Chương 52: Giao thừa

2.4K 139 4
                                    

Editor: Cửu Nguyệt

Ban đêm, trong cung tổ chức tiệc phong yến rất long trọng cho Trấn Quốc Công. Trong buổi tiệc, các quan viên nối đuôi nhau tìm Trấn Quốc Công trò chuyện không ngừng nghỉ. Cho dù trước kia có cùng phe hay không, bây giờ đa số mọi người đang vây quanh Trấn Quốc Công cùng hai vị Hạ tướng quân nịnh nọt không ngừng.

Ngay cả Tiêu thái sư cũng mang vài quan viên đến kính rượu Trấn Quốc Công. Trấn Quốc Công cũng cười đón nhận lấy, hai người thậm chí còn tuỳ hứng tán gẫu vài câu. Mặc dù không thể nói là nhìn quen biết nhau lắm, nhưng dù sao vẫn gió êm sóng lặng.

Trấn Quốc Công hồi triều, đủ mọi dịp trong kinh sư cũng náo nhiệt một hồi, nhưng rất nhanh lại yên lặng xuống.

Một năm sắp qua đi, dựa theo lệ cũ của Đại Uyên, dù không xử lý xong một số chính sự không gấp gáp cũng có thể tạm thời để qua một bên. Năm cũ sắp hết, chờ năm mới hẵng nhắc lại.

Trước đủ loại mọi vấn đề sâu xa giữa Thái sư phủ và Trấn Quốc Công phủ, trong lòng ai cũng đã rõ nhưng vẫn giữ im lặng không nói ra. Trên triều hay ở hậu cung cũng bắt đầu lu bu chuẩn bị cho cuối năm.

Quan viên, chúng cung nhân đều bận rộn, nhưng Triệu Thần Hi làm xong đủ mọi công việc khi Trấn Quốc Công hồi kinh liền lại thanh nhàn. Sau khi cùng tâm sự ra hết với Hạ Hàn, thời gian mỗi ngày trải qua ở Hoa Anh Điện của Triệu Thần Hi càng tự tại.

Nhưng thời gian thong thả trôi qua thật nhanh chóng, trong nháy mắt đã đến giao thừa.

"Hoàng thượng... Hoàng thượng?"

Triệu Thần Hi mơ mơ màng màng cảm giác được bên tai có một âm thanh quen thuộc đang gọi mình, nhưng nhiệt độ trong chăn quá ấm áp khiến hắn không muốn tỉnh lại, hơi khó chịu trở mình.

Nhưng thanh âm kia quả thật kiên nhẫn, theo sát bên tai hắn không ngừng gọi. Chỉ chốc lát sau, một tay lành lạnh tiến vào trong chăn. Vòng qua hông hắn, nắm lấy bàn tay hắn.

Rốt cuộc Triệu Thần Hi bị quấy rầy không ngừng mới mở hai mắt ra, có chút bất mãn trừng mắt với người ở phía trên.

"Hoàng thượng, nên dậy thôi." Hạ Hàn thấy Triệu Thần Hi rốt cuộc đã chịu mở mắt, cũng không sợ hắn trừng mắt, rút bàn tay bị Triệu Thần Hi nắm ngược lại, thuận tiện vén áo ngủ bằng gấm của hắn lên.

Đã như vậy, Triệu Thần Hi cũng không cách nào ngủ được nữa, chỉ có thể ngồi dậy, xụ mặt nói: "Sáng sớm ồn ào gì thế? Không khi nào để trẫm ngủ yên hết."

Có ngày nào Hoàng đế rời giường mà mặt không đen chứ? Hạ Hàn đã sớm thành thói quen, hiển nhiênn cũng không sợ hắn, "Hoàng thượng, hôm nay là giao thừa rồi. Hôm nay ngài có rất nhiều chuyện phải làm, nên dậy thôi."

Từ ba ngày trước, trên triều đã miễn lâm triều. Hai ngày qua Triệu Thần Hi muốn ngủ bao nhiêu dĩ nhiên cũng không sao cả, nhưng hôm nay là giao thừa, trong cung có đủ loại tế tự, dĩ nhiên cũng không thể chậm trễ được. Triệu Thần Hi không còn cách nào khác, chỉ có thể thức dậy.

Giao thừa cần cúng tế, Hoàng đế dĩ nhiên cũng phải thay áo mũ dùng dịp lễ bái.

Áo mũ phức tạp màu đen thêu 12 chương (các hoa văn tượng trưng cho trời và đất): mặt trời, mặt trăng, sao, rồng, núi, chim trĩ, lửa, Tông di (cốc dùng tế lễ ở Tông miếu có khắc hình hổ và khỉ), thuỷ tảo, lửa, gạo, rìu, chữ Á.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now