Chương 11: Huynh đệ

3.1K 191 13
                                    

"Xong rồi." Triệu Thần Hi cẩn thận đánh giá các loại đồ vật trên bàn, sờ cằm nghĩ không biết Hạ Hàn sẽ thích cái nào, "Bày ra hết đi."

Ngón tay Triệu Thần Ngữ đang loay hoay với mấy đồ vật liền ngừng lại, hơi ngây ngốc chớp mắt, "Hoàng huynh, huynh... thích những thứ này sao?"

"Đúng vậy." Triệu Thần Ngư cười đầy trìu mến, "Hiếm khi đệ mang về cho hoàng huynh, sao có thể không thích chứ." Nói xong ra hiệu Liên Cẩn thu dọn mấy đồ này lại.

Triệu Thần Ngữ đau xót nhìn Liên Cẩn cất mấy thứ mình móc ra về lại rương nhỏ. Muốn nói gì đó, kết quả thấy ánh mắt vui cười của huynh trưởng liền ngượng ngùng không nói gì.

Bình thường không phải hoàng huynh không có hứng thú với mấy thứ này sao? Mỗi lần thấy không phải đều ghét bỏ bảo mình đem đi sao? Sớm biết hoàng huynh cũng thích thì y cũng không mang đến đâu!

Triệu Thần Hi nhìn dáng vẻ kinh ngạc của Triệu Thần Ngữ cũng rất vui vẻ. Trước kia mỗi lần Triệu Thần Ngữ ra ngoài chơi về thường mang một đống lớn mấy thứ lặt vặt về, hơn nữa mượn mấy thứ này để chứng tỏ với Triệu Thần Hi rằng việc y đi ra ngoài ngao du là một chuyện vô cùng ý nghĩa.

Triệu Thần Hi dĩ nhiên không có hứng thú với mấy thứ này, biết đây là Triệu Thần Ngữ đang khoe khoang với mình, nên cũng thường không để ý y.

Nhưng sau này Triệu Thần Hi cũng không muốn Triệu Thần Ngữ tiếp tục chạy loạn khắp nơi nữa. Đời trước, không phải là hắn đã sơ sẩy sao? Cuối cùng phải cấm túc Triệu Thần Ngữ ở trong phủ mới có thể bảo vệ y.

Vì vậy, hiện tại Triệu Thần Hi muốn Triệu Thần Ngữ tạm thời tránh xa các tranh đấu. Nhưng dù sao đi nữa, đúng là mình bảo vệ y không tốt.

Chờ Liên Cẩn dọn dẹp hết đồ vật, Triệu Thần Hi ra hiệu người chung quanh đi xuống hết, lúc này mới lên tiếng hỏi: "Đúng rồi, đệ rất quen với trưởng tử Hạ gia sao?"

"Trưởng tử Hạ gia, anh nói Hạ Hiên?" Triệu Thần Ngữ khẽ run lên, không hiểu vì sao bỗng dưng huynh trưởng hỏi tới việc này, "Cũng cho là vậy đi, khi nhỏ không phải hắn đã từng là thư đồng của đệ sao? Tên người gỗ, một người chơi khá vui, nhưng sau khi hắn đi Thông Châu thì không còn liên lạc nữa. Hoàng huynh nghe ai nói vậy?"

Triệu Thần Hi cũng hơi mường tượng đến dáng vẻ của Hạ Hiên, nghĩ nghĩ hồi lâu cũng không tìm được sự liên quan giữa hình tượng "tên người gỗ" và "chơi khá vui", "Không gì, chợt nhớ ra hắn từng làm thư đồng của đệ thôi."

"Ai có thể làm Hoàng huynh bỗng dưng nhớ tới chuyện của Hạ gia chứ." Triệu Thần Ngữ tuỳ ý suy đoán lung tung, "Không biết có phải Đức phi không?"

Họ Hạ trong cùng hình như có một mình Đức phi.

Triệu Thần Hi cũng tuỳ ý đáp: "Ừ, đúng vậy."

"À, quả nhiên là Đức phi mà." Triệu Thần Nghĩ đang chuẩn bị đồ trên bàn, không để ý lên tiếng.

Chờ đến lúc phản ứng kịp là Triệu Thần Hi đang nói gì liền ngây người ra tức khắc.

"Thật sự là Đức phi?!"

Sau khi Hạ Hàn bị gọi vào cung, liền bị Hoàng huynh mình lãng quên mấy năm, hôm nay sao đột nhiên...

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now