Chương 20: Quy cũ

2.7K 177 4
                                    

"Không, không được!" Cung nữ thấy mang Thái hậu và Hoàng đế ra mà Hạ Hàn cũng hoàn toàn không thèm để ý, lúc này mới thật sự luống cuống.

Đang giãy giụa, bỗng nhiên thấy trước hành lang gấp khúc có bóng dáng của Hoàng thượng, tiếng kêu chói tai lập tức chậm lại, thậm chí mang chút mừng rỡ,

"Hoàng thượng? Hoàng thượng cứu mạng, Hoàng thượng! Nô tì vô tội, nô tì thật sự không làm gì cả!"

Chỗ Triệu Thần Hi đứng, vừa lúc ở phía sau Hạ Hàn. Khoảng cách không phải rất gần, lực chú ý của cung nhân trong sân đều ở trên người tiểu cung nữ ở giữa, vì vậy thời gian dài như vậy cũng phát hiện ra hắn.

Nghe được âm thanh của tiểu cung nữ, cung nhân trong sân mới phát hiện ra được sự có mặt của Triệu Thần Hi. Giật mình, sau đó lập tức quỳ xuống đất thỉnh an, "Nô tì tham kiến Hoàng thượng."

Hạ Hàn lập tức đứng dậy, hơi hốt hoảng quay đầu lại.

Triệu Thần Hi thấy thế, đi mấy bước thẳng tới bên cạnh Hạ Hàn.

"Sao sớm vậy Hoàng thượng đã tới rồi?" Hạ Hàn chưa kịp quỳ xuống đất thỉnh an đã bị Triệu Thần Hi kéo lại. Lúc này vẻ mặt mang theo chút mất tự nhiên.

"Bây giờ đã là buổi trưa, đâu còn sớm nữa chứ?" Sau hai câu, Liên Cẩn đã đưa đến một cái ghế đặt cạnh ghế của Hạ Hàn.

Triệu Thần Hi lôi kéo Hạ Hàn ngồi xuống lại, tiện tay nhận lấy chung trà Liên Cẩn đưa tới, "Qua đây mới biết ngươi còn đang bận việc. Ngươi cứ xử lý xong đi, không cẩn để ý trẫm. Nhưng cũng đừng lâu quá, làm trễ giờ dùng bữa trưa."

Điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái, Triệu Thần hi hướng đến chúng cung nhân nói: "Đứng lên hết đi. Nếu Đức phi đang dạy phép tắc cho các ngươi, trẫm cũng sẽ không quấy rầy."

Thấy Hoàng đế không có ý định sẽ rời khỏi, Hạ Hàn hơi lưỡng lự. Cuối cùng liếc mắt phức tạp nhìn Triệu Thần Hi, khi quay đầu đối mặt với cung nhân trong sân đã khôi phục lại dáng vẻ không sợ phong ba bão táp.

Đang lúc mọi người thỉnh an Triệu Thần Hi, tiểu cung nữ liền thừa cơ tránh thoát khỏi sự kèm cặp của thị vệ.

Bây giờ vẫn quỳ dưới đất, khóc nức nở thút thút thít thít.

"Nếu Hoàng thượng đã nói vậy, liền tiếp tục đi." Hạ Hàn yên lặng nhìn tiểu cung nữ một lúc rồi lên tiếng nói, "Mới vừa phân phó xong, còn muốn bổn cung lặp lại lần thứ ba sao?"

Cung nữ chợt ngẩng đầu lên, dường như không thể tin được Đức phi vẫn làm trò trước mặt Hoàng đế muốn hành hình mình.

Bò lết đến phía trước hai bước, thanh âm nghẹn ngào nói: "Hoàng thượng, Hoàng thượng tha mạng. Nô tì oan uổng, nô tì thật sự chưa làm gì..."

Thanh âm tiểu cung nữ đã không còn sắc nhọn chói tai như lúc đầu, mà có chút khàn khàn yếu đuối. Búi tóc lộn xộn, mắt to trong veo ngấn lệ chăm chú nhìn Triệu Thần Hi, thoạt nhìn vô cùng điềm đạm đáng yêu.

"Ồ." Triệu Thần Hi thấy thế, cũng bật cười. Đưa chung trà trong tay cho Liên Cẩn, mở miệng nói: "Đức phi dạy ngươi phép tắc, ngươi cầu xin trẫm làm gì?"

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now