Chương 71: Đô Thống

1.8K 100 10
                                    

Editor: Cát Cánh

Hạ Hàn còn chưa kịp nói thêm mấy câu với Hạ Hiên, Triệu Thần Ngữ đã cười hi hi ghé lại gần.

"Bái kiến Hoàng tẩu." Triệu Thần Ngữ tới bên cạnh Hạ Hiên, rất không đứng đắn chào hỏi Hạ Hàn.

Hạ Hàn biết tính cách này của hắn, đương nhiên cũng không để tâm, cười gật đầu với hắn.

Triệu Thần Ngữ chào hỏi xong, cúi đầu nhìn Tứ hoàng tử trong lòng Hạ Hàn. Xem xét một lúc lâu, đột nhiên vươn tay nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của Tứ hoàng tử.

Tứ hoàng tử vốn đang tự mình ôm dao găm yên ổn, nhìn Triệu Thần Ngữ ló đầu qua, khuôn mặt tươi cười với hắn còn đầy nước miếng.

Kết quả Triệu Thần Ngữ tiến tới nhéo ngay nó một cái, trên khuôn mặt lập tức nổi lên dấu đỏ nho nhỏ.

Tứ hoàng tử bị nhéo đau, quăng dao găm trong tay đi, bắt đầu méo miệng muốn khóc.

"Ai!" Hạ Hàn vội vàng túm lấy bàn tay nhỏ của Tứ hoàng tử, nắm cánh tay nó lắc lư, muốn phân tán sự chú ý của nó.

"Đừng khóc, đừng khóc, Hoàng thúc chỉ chơi với con thôi." Hạ Hàn nhìn Triệu Thần Ngữ cũng bị dọa, buồn cười ôm Tứ hoàng tử dỗ dành.

Được Hạ Hàn ôm lấy dỗ dành, lực chú ý của Tứ hoàng tử đã bị tiếng chuông "leng keng" trên tay hấp dẫn, cũng không khóc nữa. Làm cho Hạ Hiên và Triệu Thần Ngữ bên cạnh Hạ Hàn đều thở ra.

Triệu Thần Hi ngồi bên cạnh Hạ Hàn, từ nãy vẫn luôn nói chuyện với Chương thừa tướng cũng quay đầu qua. Trừng Triệu Thần Ngữ một cái, dạy dỗ: "Không nặng không nhẹ."

Triệu Thần Ngữ cũng có chút chột dạ, y đâu biết đứa bé này lại không dễ đùa như vậy chứ. Nhìn Tứ hoàng tử mắt vẫn còn ngấn nước đã bắt đầu cười "khanh khách", lại nhìn Triệu Thần Hi ở bên cạnh.

Quan sát rất lâu, Triệu Thần Ngữ đột nhiên nói: "Hoàng huynh, tại sao đệ lại thấy Tứ chất tử không giống như huynh nhỉ. Ngược lại giống..."

"Giống Phụ hoàng sao?" Triệu Thần Hi bình tĩnh ngồi bên cạnh tiếp lời.

Triệu Thần Ngữ hơi giật giật khóe miệng, mơ hồ lên tiếng, "Hả...."

Kỳ thực chuyện này Hạ Hàn đã phát hiện ra từ trước rồi, Tứ hoàng tử ngày ngày lớn lên, mỗi ngày Hạ Hàn đều ôm nó so sánh với Triệu Thần Hi, nhưng chỉ có thể nhìn thấy trên khuôn mặt nhỏ nhắn ấy một chút hình dáng của Triệu Thần Hi. Ngẫm lại dáng vẻ của Trang phi khi ấy, tựa hồ cũng không giống lắm.

Khi ấy, Triệu Thần Hi cũng ôm đứa bé đánh giá nửa ngày, liền nói đứa bé này có phúc, khuôn mặt giống như Tiên hoàng.

Đứa trẻ giống ông, thật ra cũng là chuyện bình thường. Khi ấy Hạ Hàn cảm thấy có lẽ ngũ quan có chút tương tự thôi, dù sao đứa trẻ vẫn còn nhỏ, mặt mũi còn chưa hoàn toàn phát triển, có thể giống bao nhiêu?

Kết quả hôm nay nhìn thấy thêm phản ứng của Dụ vương, xem ra đứa trẻ này thật sự rất giống Tiên hoàng?

Nhưng mà có giống Tiên hoàng như thế nào, bây giờ Tứ hoàng tử vẫn chửa là một đứa trẻ con chưa dứt sữa. Sau này lớn lên trông thế nào, cũng không ai nói được rõ. Hạ Hàn căn bản cũng không để tâm.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now