Chương 4: Quý phi

4.6K 262 22
                                    

Chương 4: Quý phi

Mới vừa bước vào chính sảnh, quả nhiên đã thấy Tiêu quý phi và Tiêu thái hậu ngồi nơi chủ vị chờ sẵn để nghênh đón hắn.

"Nhi thần xin thỉnh an mẫu hậu, mẫu hậu an khang."

Tiêu thái hậu liền vội vàng mỉm cười thăm hỏi Triệu Thần Hi, "Hoàng thượng lâm triều cực nhọc rồi, đã dùng bữa sáng chưa?"

Triệu Thần Hi vén áo bào lên ngồi bên cạnh Thái hậu, mỉm cười đáp, "Tạ mẫu hậu lo lắng, đã dùng lâu rồi."

Lúc này Tiêu quý phi vẫn luôn đúng khom người ở một bên mới chậm rãi hành lễ với Triệu Thần Hi, "Hoàng thượng thánh an."

Triệu Thần Hi một tay đỡ Tiêu quý phi dậy, mỉm cười quan sát nàng từ trên xuống dưới một lượt, "Hôm nay khí sắc của ái phi thật không tệ, bọn nô tài ở Hoa Cảnh Điện đáng được thưởng!"

Tiêu quý phi ngượng ngùng liếc nhìn lại Triệu Thần Hi, hơi ngầm kiêu ngạo cười, theo ý chỉ của Triệu Thần Hi mà cũng ngồi xuống.

Tiêu thái hậu thấy được hai người tương tác qua lại, lo lắng trong lòng gần mấy tháng này rốt cuộc đã tiêu tán đi nhiều. Nụ cười trên mặt cũng càng tỏ ra từ ái.

Triệu Thần Hi nhận lấy chum trà từ tay Tiêu quý phi, quan tâm hỏi Thái hậu, "Gần đây thân thể mẫu hậu có khoẻ không? Từ An Cung có thiếu gì không?"

"Aiz," Tiêu thái hậu vỗ vỗ mu bàn tay của Triệu Thần Hi, "Hoàng thượng cũng đừng lo lắng đến ai gia, ai còn dám cấp thiếu gì cho Từ An Cung này của ai gia chứ?"

Ngừng một chút, Tiêu thái hậu tựa hồ như lại nghĩ đến cái gì, ân cần nói: "Thật ra gần đây thân thể của Hoàng thượng thế nào rồi? Ngươi dù sao cũng là vua một nước, thân thể còn quý trọng hơn so với ai gia!"

Triệu Thần Hi nói: "Mẫu hậu yên lòng, thân thể trẫm luôn khoẻ mạnh."

"Mỗi lần ngươi đều đáp có lệ như thế với ai gia." Thái hậu hơi mất hứng nói: "Aiz, Hoàng thượng đừng trách ai gia nhiều chuyện. Thân thể của ngươi liên quan đến toàn bộ Đại Uyên. Sáng nay ai gia nghe nói thế nào mà nửa đêm tối qua hoàng thượng đột nhiên ra khỏi Hoa Nguyệt Điện đi về Kiền Nguyên Cung vậy?"

"Chỉ là tối qua chợt không ngủ được." Triệu Thần Hi nhanh chóng đặt chén trà xuống giải thích: "Sau khi Thục phi mang thai ngủ rất ngon, ta sợ làm ồn nàng liền về thẳng Kiền Nguyên Cung."

"Nửa đêm sao Hoàng thượng lại đột nhiên không ngủ được vậy? Không phải là cơ thể khó chịu chứ, chẳng lẽ bọn hạ nhân trong Hoa Nguyệt Điện hầu hạ không chu đáo? Mỗi ngày Hoàng thượng phải xử lý nhiều chính vụ như vậy, không nghỉ ngơi tốt làm sao có thể được chứ." Thái hậu giống như đột nhiên thấy được tay kia để bên người Triệu Thần Hi, một băng vải màu trắng thật nhỏ quấn một vòng trên bàn tay thon dài có phần chói mắt.

"Tối qua Thục phi phục vụ thế nào vậy chứ?!" Trên mặt Thái hậu lập tức hiện lên một vẻ giận tái mặt.

Tiêu quý phi ở bên kia cũng nhích lại gần, "Hoàng thượng, người không sao chứ?"

"Không sao." Triệu Thần Hi nhéo nhéo bàn tay nhỏ nhắn trơn bóng của Tiêu quý phi, "Là tự trẫm sáng nay không cẩn thận nắm tay quẹt một chút thôi, thái y đã băng bó lâu rồi."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now