Chương 40: Sở hữu

2K 122 1
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Hoàng đế vừa nghe thấy thế, giao Tứ hoàng tử cho cung nhân bên cạnh, muốn đi vào trong xem thử. Thái hậu phục hồi tinh thần, vội vàng cản lại.

"Hoàng thượng! Phòng sinh ô uế, người không thể đi vào."

"Trẫm chỉ muốn nhìn Trang phi một lần." Triệu Thần Hi bất đắc dĩ, chỉ có thể nói: "Không phải nói trẫm có long khí hộ thể sao, chỉ nhìn Trang phi một cái mà thôi, sẽ nhanh chóng đi ra. Sẽ không có chuyện gì trở ngại đâu."

"Không được!" Thái hậu vẫn chắn trước mặt Hoàng đế không chịu nhường, "Hoàng thượng, thân thể của người có quan hệ tới xã tắc Đại Uyên ta. Không thể mắc một chút sai lầm nào."

"Hơn nữa bây giờ đi vào còn có tác dụng gì." Thái hậu cứng rắn cản Hoàng đế, lại mềm mỏng khuyên bảo: "Trang phi là người không có phúc. Chuyện đã tới nước này, Hoàng thượng cũng nên lấy thân thể làm trọng, lấy giang sơn xã tắc Đại Uyên ta làm trọng."

Hoàng thượng và Thái hậu đang giằng co, Lý An Thị vừa nghe nói Trang phi không còn nữa đột nhiên ngất đi, lúc này cuối cùng cũng tỉnh lại.

Bà mặt tái nhợt được cung nhân đỡ dậy, trước mắt vẫn còn choáng váng, đúng lúc nghe được câu cuối cùng của Thái hậu.

Lý An Thị nức nở một tiếng, Lý An Thị đẩy cung nữ đang đỡ mình ra, lảo đảo nghiêng ngả xông vào phòng sinh.

"Nương nương... nương nương..."

Hoàng đế thấy thế, cũng chỉ thở dài một tiếng. Đột nhiên tiếng khóc vang lên khắp Hoa Dung Điện.

Thấy Thái hậu hôm nay cho dù thế nào cũng không chịu để hắn vào phòng sinh, Triệu Thần Hi bất đắc dĩ, cộng thêm Tứ hoàng tử vừa mới ra đời, tuy rằng lúc nãy được bà vú cho uống chút sữa, nhưng trong hoàn cảnh tranh cãi ầm ĩ thế này cũng không ngừng được tiếng khóc.

"Hoàng thượng, hôm nay ngươi bận rộn việc triều chính, lại đợi ở đây rất lâu, có lẽ cũng mệt rồi. Hay là ngươi về nghỉ ngơi trước đi." Lúc này vẻ mặt Thái hậu cũng hiện lên chút mệt mỏi, nhưng vẫn từ từ khuyên bảo Hoàng đế.

Triệu Thần Hi nghe thấy tiếng khóc nỉ non của Tứ hoàng tử, sau khi tiếng khóc dần nhỏ đi, cuối cùng vẫn mang đứa trẻ rời đi trước.

Khi Hoàng đế dẫn cung nhân và Tứ hoàng tử đi rồi, Thái hậu mới xoay người nhìn về hướng phòng sinh. Trong mắt chợt lóe lên tia lạnh lùng, sau đó lại được che giấu đi, bà khép mí mắt xuống, lại khôi phục dáng vẻ mệt mỏi như ban nãy.

Cuối cùng giống như cố gắng lấy tinh thần, trước tiên sắp xếp mấy công việc quan trọng, sau đó dặn dò cung nhân ngày mai bàn tiếp rồi cũng mang theo người quay về Từ An Cung.

Thái hậu về cung không được bao lâu, thân thể đột nhiên cảm thấy không khỏe, tuyên thái y tới chẩn mạch.

"Trương thái y, sau khi ai gia hồi cung, vẫn luôn cảm thấy có chút hoa mắt chóng mặt, chuyện này là sao?" Thái hậu dựa vào tháp mềm, một tay chống lên trán, sắc mặt hơi tái nhợt.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now