Chương 81: Lời khai

1.5K 97 0
                                    

Editor: Cát Cánh

"Tùy tiện?"

Hoàng đế tựa hồ cũng bị chuyện này làm cho rất tức giận, cũng lạnh lùng với Thái hậu thêm mấy phần.

"Vậy mẫu hậu cho rằng, phải như thế nào mới không tính là tùy tiện?"

Thái hậu nhìn thấy biểu tình của Hoàng đế, biết chuyện ngày hôm nay không thể làm hòa được, trong thời gian ngắn không tìm được cách giải vây cho Tiêu quý phi.

Thái hậu cũng biết rõ chuyện này khẳng định ngay từ đầu không chỉ đơn giản là Tiêu quý phi muốn hãm hại Hoàng hậu, rõ ràng là có người giăng bẫy để Tiêu quý phi chui đầu vào.

Nhưng bây giờ Tiêu quý phi đã là tầng bảo vệ cuối cùng của Tiêu gia, dù bà nhìn thấy phía trước có người đào sẵn hố ngồi chờ, cũng chỉ có thể từng bước từng bước đi về phía trước.

Nhìn thấy Tiêu quý phi đã hoàn toàn mất đi bình tĩnh và lý trí, chỉ biết gào khóc, Thái hậu thở dài một hơi. Mặt mày cứng cỏi nhìn thẳng ánh mắt lạnh lùng của Hoàng đế, nói:

"Cho dù thế nào, Diệc Dao cũng là quý phi, cũng không thể phán đoán bừa chỉ bằng lời nói của một cung nữ hèn mọn được. Chuyện này nhất định phải tra kỹ!"

Triệu Thần Hi cau mày, không hề ủng hộ cách nói này, "Trẫm đã cho người tra rõ rồi. Cho dù là hương Tiêu Lan hay là lời làm chứng của cung nữ, đều rất chính xác."

Thái hậu lại không nhường một bước, "Hương Tiêu Lan chỉ có mình Hoa Cảnh Điện có, nhưng nếu cung nữ này đã có thể nói về chủ tử của mình như vậy, ai biết trong Hoa Cảnh Điện còn có cung nhân gan lớn nào khác tự tiện lấy hương Tiêu Lan hay không?"

Thái hậu căn bản chỉ coi như đang già mồm át lẽ phải. Làm sao bản thân bà có thể không biết? Nhưng nếu như có phương pháp khác, bà cũng không cần phải ỷ vào thân phận Thái hậu của mình, mới có thể kéo dài sự tình.

Quả nhiên, dù sao Hoàng đế vẫn không muốn công khai chống đối bà. Nghe vậy hắn nhíu mày vài phần, cuối cùng cũng hơi nhượng bộ.

"Nếu như mẫu hậu nhất định muốn nói như vậy... vậy thì đợi thêm đi. Đám người Chu Thành xông vào Phượng Dương Cung, trẫm cũng đã hạ lệnh cho người giao cho Hình Bộ rồi. Liên Cẩn, đi hỏi Tôn Chân, còn bao lâu nữa mới có thể mang kết quả tới cho trẫm?"

Liên Cẩn lại nhận lệnh rời đi, Thái hậu và Hoàng đế ngồi trên đối diện nhau không nói gì.

Tiêu quý phi vừa nghe thấy Chu Thành cũng bị áp đi thẩm vấn, càng thêm hít thở không thông. Nếu như Chu Thành... thực sự khai ra nàng thì phải làm sao mới được?

Nàng ngẩng đầu theo bản năng muốn cầu cứu Thái hậu, nhưng lại nhìn thấy sắc mặt Thái hậu xanh mét trừng mắt nhìn mình, Tiêu quý phi run rẩy, nhất thời chột dạ cúi đầu không dám nói nhiều.

Thái hậu thấy vậy, trong lòng trừ bất đắc dĩ cũng tự nhiên sinh ra cảm giác hối hận.

Nhìn tiểu cung nữ đang run rẩy dưới bậc thang, Thái hậu đột nhiên không biết được cách làm của mình những năm nay rốt cuộc là đúng hay là sai.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now