Chương 26: Tấn phong

2.7K 159 14
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Thái sư vừa nhìn thấy thị vệ này, tim đột nhiên đập thình thịch. Quả nhiên, sau khi Hoàng đế nổi cơn giận dữ xong mới hỏi kỹ lại, liền biết được một tháng trước Dụ vương vừa vặn đi qua Điện Châu.

Người Kim tập kích bất ngờ, thứ sử Điện Châu dẫn người chạy trốn, dĩ nhiên không dám mang theo thân vương đi cùng. Đến tối đến thừa dịp bỏ chạy lại còn để Dụ vương ở Điện châu không quan tâm!

Lúc ấy chiến tranh rối loạn, Dụ vương cùng một đội thị vệ nhỏ mất liên hệ với bọn họ. Cho tới khi hắn xuất phát, những người còn lại vẫn không thể tìm được tin tức nào của Dụ vương.

Tin tức bất ngờ này, làm cho bá quan chưa kịp định thần lại. Hoàng đế lại suýt chút nữa hủy đi Kim Loan Điện ngay tại chỗ.

Quần thần cũng không ồn ào nữa, tất cả đều nơm nớp lo sợ quỳ trên mặt đất thỉnh tội.

Tiêu thái sư lại khổ hết chỗ nói. Hoàng đế yêu quý hoàng đệ ruột thịt này bao nhiêu, hơn hai mươi năm qua mọi người đều có thể nhìn thấy.

Lúc này Dụ vương vì thứ sử Điện Châu mà sống chết không rõ, chuyện này, chuyện này...

Quả nhiên, cơn giận dữ này của Hoàng đế duy trì suốt cả buổi triều sớm. Liên tiếp giáng chức mấy quan viên Tiêu gia bên này và những quan viên có dính dáng tới Điện Châu.

Cuối cùng Hoàng đế cũng thu liễm lại cơn tức giận, phái người truyền chỉ cho Thông Châu ngay tại chỗ. Nói rằng nếu như gần đây chiến sự hòa hoãn, thì để cho Trấn quốc công nhanh chóng phái ít người đi tìm Dụ vương. Nhất định phải đưa Dụ vương an toàn quay lại kinh thành!

Sau khi Hoàng đế phẫn nộ bãi triều, ngay cả Tiêu thái sư cũng chảy mồ hôi lạnh toàn thân.

Khi chiến sự vừa mới bắt đầu, Hoàng đế đã phái người đi tìm Dụ vương, bảo y về kinh sớm một chút. Vốn cho rằng Dụ vương có tính ham chơi, có lẽ lần này đi có hơi xa một chút, hơn một tháng mới có thể quay về là chuyện bình thường. Ai biết rằng lại xảy ra chuyện!

Tiêu thái sư nghĩ tới ban nãy bản thân mình ầm ĩ một trận lớn về việc hậu cung của Đức phi, lúc này ông không biết kể khổ vào đâu, chỉ đành vội vàng quay về phủ, dặn dò phu nhân Tiêu phó thị vài câu, bảo bà lập tức đưa thẻ bài vào cung.

.

Khi Tiêu Thái hậu ở trong thiên điện đợi Tiêu phó thị tới thỉnh an, vẻ mặt vẫn có chút mệt mỏi như trước.

"Nương nương bị làm sao thế? Thân thể không thoải mái thì có thể truyền thái y tới xem thử?" Tiêu phó thị ngồi ở phía dưới Thái hậu, rất quan tâm hỏi han.

"Không sao, chỉ là tối hôm qua không nghỉ ngơi tốt thôi." Thái hậu xua tay, cố gắng lấy chút tinh thần nói với Tiêu phó thị: "Hôm nay ngươi tiến cung là vì chuyện gì?"

"Cũng không phải là chuyện gì lớn." Tiêu phó thị cười cười, nhỏ giọng nói: "Lão gia nghe nói hôm qua thân thể nương nương không được khỏe, hôm nay bảo thần thiếp vào cung thăm nương nương."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now