Chương 5: Phát hiện

3.8K 219 11
                                    

Thời gian loáng cái đã hơn nửa tháng, sóng lớn nơi hậu cung biến đổi, gió nổi mây vần luôn luôn bách biến, không có một phút an bình. Nhưng hậu cung to lớn, luôn có hai địa phương hầu như không bị ảnh hưởng này.

Hoa Anh Điện luôn vắng vẻ, nằm ở nơi hẻo lánh nơi rìa cung điện, lại thường không có người hỏi thăm. Cho dù có ngày nào đó lộn ngược cả hậu cung cũng sẽ không liên quan tới Hoa Anh Điện.

Qua nhiều năm như vậy, bất kể là chủ nhân trong Hoa Anh Điện hay là hạ nhân trong đó, đều đã quen với sự quạnh quẽ và yên ả này.

Hạ Hàn đang ngồi trong đình viện trồng đầy thuý trúc, nghe tiếng gió thổi xào xạch qua rừng trúc. Cho dù là ngồi giữa ghế Thái sư rộng lớn, thân người toàn bộ áo trắng cũng ngồi thẳng tắp.

Lúc này trong đình viện ngoại trừ Hạ Hàn, chỉ có một tiểu thái giám đang hầu hạ ở phía sau. Trong khoảnh sân lớn có vẻ hơi trống trải và hiu quạnh.

Hạ Hàn buông cốc trà xuống, tuỳ ý hỏi người ở phía sau, "Thế nào, Hoa Anh Điện đây của ta còn có thể lọt vào mắt công công sao?"

Vân Cẩm đứng sau lưng Hạ Hàn nghe vậy liền run lên, chân mễm nhũn ra, lập tức quỳ xuống, "Quân hầu, vì sao Quân hầu lại nói lời này, nô tì không dám nhận ạ!"

"Công công làm gì vậy? Bổn cung chỉ hỏi thế thôi." Hạ Hàn không lưu tâm đến dáng vẻ kinh hoảng kia, phất phất tay, ra hiệu hắn đứng lên.

Vân Cẩm bị Hạ Hàn hỏi như vậy, toàn thân đã sớm ra mồ hôi lạnh, đi đứng vẫn nhũn cả ra. Nhưng Hạ Hàn tuỳ ý phất tay bảo đứng dậy, nên Vân Cẩm không dám tỏ ra một chút mệt mỏi nào, vội vàng đứng lên theo ý của Hạ Hàn.

Hạ Hàn thấy vẻ mặt nơm nớp lo sợ của Vân Cẩm cũng chỉ khẽ mỉm cười, "Công công tới Hoa Anh Điện, cũng chỉ mới nửa tháng đi. Nghe Thuận Tử nói, trước kia công công ở bên cạnh Liễu Hiền phi. Không biết sau khi Liễu Hiền phi ra đi, công công đang làm nhiệm vụ ở nơi nào vậy?"

Nghe giọng thư giãn như đang tán gẫu của Hạ Hàn, trong lòng của Vân Cẩm hơi căng thẳng, lập tức trả lời, cũng không dám nói dối chút gì,

"Hồi Quân hầu, Liễu Hiền phi đi rồi, nô tì liền bị điều đến ngoại điện Kiền Nguyên Cung làm ít việc lặt vặt."

Hạ Hàn nghe vậy liền gật đầu, "Cũng phải, công công từ Kiền Nghiên Cung ra, thật sự là Hoa Anh Điện không thể so sánh được."

"Quân hầu!" Vân Cẩm sợ đến mềm nhũn, quỳ dưới đất, "Quân hầu, nô tì chưa bao giờ..."

"Được rồi," Hạ Hàn ngắt lời Vân Cẩm, ôn nhu nói: "Bổn cung chỉ cảm thán vài tiếng mà thôi. Hoa Anh Điện này ít người, tay chân cũng vụng về. Sau khi công công đến, nên trông coi bọn họ nhiều một chút. Không nói tới những người lười nhác gần đây cũng trở nên nhanh nhẹn hơn nhiều, ngay cả đồ ăn gần đây trong Hoa Anh Điện hình như cũng có chút cải thiện. Bổn cung thấy cả, thật sự rất cảm kích công công đấy."

"Nô tì, nô tì..."

Vân Cẩm quỳ dưới đất, nhìn Hạ Hàn trong chốc lát không biết trả lời thế nào. Qua một lúc lâu, mới hơi run rẩy nói: "Đều là chuyện thuộc bổn phận của nô tì, Quân hầu... quá khen rồi..."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now