Chương 63: Thứ nữ

1.8K 105 7
                                    

Editor: Cát Cánh

Tiêu Nguyệt Kỳ nhìn thấy trân châu rơi bên chân Triệu Thần Hi, sợ Triệu Thần Hi nổi giận, lại có chút ngượng ngùng.

Vẻ mặt sợ hãi, vội vàng lúng túng cúi đầu, không dám nhìn về phía Triệu Thần Hi. Giống như một con vật nhỏ bị sợ hãi, có phần làm cho người ta thương yêu.

Triệu Thần Hi nhìn thấy vậy, thở dài trong lòng, có phần hiểu được tại sao Thái hậu lại để thứ nữ Tiêu gia vào cung. Nhất cử nhất động, hành vi phản ứng của Tiêu chiêu nghi, đúng là có phong cách giống như Thục phi từng có.

Hơn nữa Tiêu thái sư cũng là một người yêu thích cái đẹp, tướng mạo của Tiêu Nguyệt Kỳ cũng không kém bao nhiêu so với Tiêu quý phi.

Chẳng qua Tiêu quý phi là trưởng nữ con vợ cả, còn người này là thứ nữ, trên người đương nhiên cũng không có khí chất ngang ngược kiêu ngạo của Tiêu quý phi. Tướng mạo cũng thuộc dạng dịu dàng, ngọt ngào, quả thực là trái ngược so với Tiêu quý phi.

"Được rồi, không cần đa lễ." Triệu Thần Hi nhìn thoáng qua Tiêu Nguyệt Kỳ vẫn mang biểu tình ngạc nhiên, cũng không trách phạt gì cả. Ngược lại còn cười nói: "Trâm ngọc này hỏng rồi cũng không không cần phải đau lòng thế chứ? Liên Cẩn."

Liên Cẩn bước lên một bước tới gần Triệu Thần Hi, "Có nô tài."

Triệu Thần Hi nói: "Tới kho chứa lần nữa, chọn một đôi Đông Châu, tặng cho Tiêu chiêu nghi."

Liên Cẩn: "Nô tài tuân chỉ."

Tiêu Nguyệt Kỳ nghe vậy, vẻ mặt sợ hãi dần dần được thay thế bằng kinh ngạc và ngượng ngùng, "Nguyệt Kỳ, tạ ơn Hoàng thượng!"

Thì ra Hoàng thượng vẫn còn nhớ rõ mình. Không chỉ không trách mình quấy nhiễu thánh giá, còn... còn ban thưởng Đông Châu cho mình.

Tiêu Nguyệt Kỳ kiềm chế sự kích động trong lòng, đôi gò má ửng đỏ, xấu hổ sợ hãi lén lút nhìn Triệu Thần Hi một cái. Đang chuẩn bị nói gì đó, bên cạnh lại có người tới.

"Hoàng thượng?" Cách đó hơn chục bước, Tiêu quý phi đứng giữa một đám người, vẻ mặt ngạc nhiên mừng rỡ nhìn về phía này.

Triệu Thần Hi ngẩn người, Tiêu quý phi đã khẽ nhấc váy lên, bước nhanh tới trước mặt hắn, "Thần thiếp bái kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng thánh an."

"Miễn lễ." Triệu Thần Hi có chút bất đắc dĩ nhìn Tiêu quý phi, "Tại sao ngươi cũng ở đây?"

"Thần thiếp từ Phượng Dương Cung của Hoàng hậu điện hạ tới đây, thấy hôm nay thời tiết đẹp, cho nên đi dạo lòng vòng." Tiêu quý phi cũng lâu rồi không thấy Triệu Thần Hi, giờ đây có vẻ vô cùng phấn chấn, "Nào biết Hoàng thượng cũng ở đây, thật sự là trùng hợp."

Nếu như thực sự muốn đi dạo trong Ngự Hoa Viên này, đi một ngày cũng chưa chắc đã đi xong. Hôm nay hắn ra ngoài lại chỉ mang theo mình Liên Cẩn, tùy ý tìm một góc đứng, lại liên tiếp có người có thể chạm mặt mình. Còn đúng là "trùng hợp".

Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại, rốt cuộc Triệu Thần Hi cũng không nói gì. Chỉ hơi gật đầu với Tiêu quý phi, "Nếu như đã vậy, ái phi đi dạo trước đi. Trẫm vẫn còn có việc, nên đi về trước."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now