Chap 2

11.2K 682 158
                                    

Vài ngày sau, nhà Tố Dĩ cạn lương thực

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Vài ngày sau, nhà Tố Dĩ cạn lương thực. Thân là người duy nhất thân thể kiện toàn trong nhà, nàng liền gánh vác trách nhiệm ra ngoài mua thức ăn.

Vác theo một bao tải lớn, Tố Dĩ chậm rì rì về nhà. Người chung quanh đều ném tới ánh mắt kỳ quái. Cô nương này bộ dạng mảnh mai thanh tú, tay cầm một bao tải to tướng, nhưng động tác một chút cũng không thô lỗ, lại có thể nhìn tiêu sái như vậy. Thật sự là.....có thêm kiến thức!

Những nơi Tố Dĩ đi qua, người đi đường đều tự động né tránh. Tố Dĩ gật đầu cảm tạ. Cô nương mảnh khảnh cùng với bao tải cực lớn kia dần dần biến mất ở cuối phố.

Thời điểm đi ngang qua Đệ Nhất Lâu, Tố Dĩ phát hiện, nơi này so với bình thường náo nhiệt không ít, ngẩng đầu liền thấy được thuyết thư tiên sinh quen thuộc. Nàng chính là từ chỗ của hắn nghe qua không ít sự tích tình trường của Mạc Duật a. Nhưng kỳ quái là, mỗi lần nàng gặp lại Mạc Duật, đều nghe được một phiên bản câu chuyện khác nhau. Giống như đã được sắp đặt kỹ càng, chỉ chờ nàng đi qua, thuyết thư tiên sinh liền tự động truyền phát tin tức......

Hay vị thuyết thư tiên sinh này là một cao nhân lánh đời, ham mê chính của hắn là....cùng người ta buôn chuyện về Mạc Duật?

Hệ thống: [Đây là để sơ lược trọng điểm kịch tình a!]( ̄ω ̄)

Lần này cũng không ngoại lệ, Tố Dĩ lên lầu, chọn một vị trí hẻo lánh, gọi tiểu nhị đưa lên một bình trà, tiếp tục nghe một sự tích mới của Mạc Duật.

Mạc Duật mặc dù không hành tẩu giang hồ, nhưng thanh danh của hắn không người không biết. Hắn trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, ngũ hành bát quái, kỳ môn độn giáp, cầm kỳ thư họa, thậm chí thuỷ lợi nông nghiệp, kinh thư binh lược, không gì không hiểu, không gì không giỏi. Tựa như Sở Y Nhân, cũng chính là tiểu thư hàng xóm, từng viết ra bản Hoàng Dược Sư uy danh vang dội, thế gian chỉ có duy nhất một Mạc công tử. Hắn tồn tại chính là để người ta nhìn lên, không ai có thể sánh bằng.

Ngày xưa, hắn là trang chủ của Ngạo Long Sơn Trang. Muốn nhìn thấy hắn, phải mang hơn mười kiện trân bảo làm lễ vật, vượt qua ma trận ngũ hành bát quái che kín núi rừng, đi bộ bảy ngày bảy đêm mới đến được Ngạo Long Sơn Trang. Muốn cầu hắn làm việc, phải hạ mình cùng Sơn Trang ký kết phó ước mười năm, từ đây không thể xuống núi.

Nhưng từ lúc Sở Y Nhân lên núi cầu y, Mạc Duật liền đối nàng nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm, tam kiến mẫn tuyệt nhân tính. Hắn cấu kết với Ma Giáo, không tiếc hy sinh tính mệnh của người trong toàn Sơn Trang để bày ra thiên la địa võng, chỉ vì muốn cầm tù Sở Y Nhân cùng hắn cả đời. Mạc Duật mỗi ngày đều cho Sở Y Nhân hạ Nhuyễn Cốt Tán, nhốt ở trong phòng tối, ngày đêm điên đảo muốn làm cái chuyện cầm thú kia. Cũng may Sở Y Nhân thông minh chu toàn, mới có thể từ trong tay ác nhân bảo trụ trong sạch.

Cứu Vớt Nam Chính Khỏi Vận Mệnh Vật Hi SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ