Chap 8

6.4K 472 54
                                    

Nửa tháng sau, nhóm người của Tố Dĩ rốt cuộc đi vào địa phận Du Gia Bảo

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nửa tháng sau, nhóm người của Tố Dĩ rốt cuộc đi vào địa phận Du Gia Bảo. Sau khi cùng đoàn lái buôn cáo biệt, Tố Dĩ xuất ra thiệp mời mà nàng thuận tay lấy được trong phòng Sở Y Nhân đưa cho hạ nhân tiếp khách.

Du Gia Bảo không hổ là thiên hạ đệ nhất bảo, việc kinh doanh làm ăn trải rộng khắp cả nước. Mỗi địa phương, mỗi ngành nghề đều có tham gia, thịnh vượng sung mãn, tiền của tích lũy ngày càng nhiều. Khoản thuế hằng năm nộp lên triều đình còn cao hơn so với toàn bộ thuế thu được từ một cái thành thị. Ngay cả đại quan triều đình nhìn thấy người của Du Gia Bảo cũng phải nhân nhượng vài phần.

Mà đương nhiệm bảo chủ - Du Tông cũng là một đại nhân vật. Trong giang hồ không ai không tán thưởng hắn một tiếng "hảo". Tuy rằng người có nhân duyên tốt trong giang hồ không ít, nhưng tuyệt đối không thể nào có sức ảnh hưởng bằng Du Tông. Hắn không có kẻ thù, hơn nữa ở hai bên hắc bạch lưỡng đạo đều giao bằng hữu, quả thực lợi hại. Lần này, Quần Anh Hội được tổ chức tại Du Gia Bảo, khắp giang hồ đều nhiệt liệt hưởng ứng, thậm chí cả triều đình cũng phái người đến duy trì trật tự.

Du Tông là một kẻ trung lập. Hắn có thể làm dịu đi không khí khẩn trương giữa chính tà lưỡng đạo. Đối với giang hồ cùng triều đình, hắn cũng có thể vì song phương tìm được biện pháp hòa bình ở chung. Một người ưu tú như vậy, ai cũng phải kính hắn một phần.

Hai người Tố Dĩ vốn muốn điệu thấp mà đến, nhưng Mạc Duật vừa vào cửa liền khiến cho Du Tông vốn đang bị một đám người vây quanh chú ý.

Nghe nói Du Tông - Du Bảo Chủ cùng Mạc Duật từng có quan hệ chặt chẽ. Ánh mắt hắn nhìn Mạc Duật quả nhiên thực ý vị sâu xa, như địch cũng như hữu. Tố Dĩ có chút đăm chiêu nghĩ.

Tuy rằng Du Tông chỉ liếc mắt một cái liền nhanh chóng thu hồi, nhưng bởi vì hắn vốn luôn bị chú ý, làm Mạc Duật cũng bị người ta dòm ngó vài lần.

Tố Dĩ vẫn biểu hiện như không có việc gì lơ đãng tiếp nhận ánh mắt của những người nọ, thấp giọng hỏi:

"Nhận thức sao? Muốn đi lên chào hỏi không?"

Mạc Duật biểu tình bí hiểm cúi đầu xuống.

May mắn Mạc Duật không hay lộ diện trên giang hồ, nên cũng không có nhiều người nhận ra hắn. Phần lớn những người tò mò chỉ cảm thấy rằng Mạc Duật tuy dung mạo xuất sắc, nhưng lại là một kẻ mù không có võ công, Tố Dĩ chỉ là một nữ tử bộ dạng bình thường, liền tự động nhận định bọn họ là người của một tiểu môn phái nào đó, về sau không lưu ý đến nữa. Nhưng đồng thời, bọn họ cũng nghi hoặc, trong số những tinh anh được mời đến Quần Anh Hội, sao ngay cả một ít tiểu tôm tép cũng trà trộn vào được?

Cứu Vớt Nam Chính Khỏi Vận Mệnh Vật Hi SinhWhere stories live. Discover now