Chap 84

1.3K 133 7
                                    

Tố Dĩ tùy tiện chọn một cái khách điếm nghỉ chân

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tố Dĩ tùy tiện chọn một cái khách điếm nghỉ chân. Làm ở đây lâu năm, ánh mắt tiểu nhị đã được mài dũa cực kỳ sắc bén, cũng không vì Tố Dĩ còn nhỏ tuổi mà khinh thường nàng, bởi vì trên người nàng mặc môn phục của Huyền Thiên Phái. Những tu chân giả này tùy tiện chỉ một cái cũng có thể làm sụp một đỉnh núi, loại phàm nhân như bọn họ sao dám vô lễ đối đãi.

Tố Dĩ uống một ngụm trà, nhìn nam tử trung niên quen thuộc khoan thai mà đến. Hắn chậm rãi ngồi xuống trên ghế cao, mở ra cây quạt phe phẩy, mới bắt đầu nói:

“Chuyện hôm nay ta muốn kể là về Ma Tôn Mạc Duật.”

Thuyết thư tiên sinh, đời này xuất hiện hơi trễ a!

Nói đến Tu Chân Giới, có người tu tiên thì tất nhiên cũng có người sửa ma, mà Mạc Duật lại còn là thuần túy ma tu. Lai lịch của Mạc Duật thập phần thần bí. Lời đồn về hắn nhan nhản khắp nơi, nhưng càng làm cho người ta kiêng kị chính là, hắn là ma vật chi tử*.

*Đứa trẻ sinh ra từ ma vật

Nghe đồn phụ thân của Mạc Duật là yêu tu tà ác nhất, từ sau khi biến hóa liền không ngừng giết người cướp của, còn bắt đi một nữ tu Nguyên Anh kỳ, ép buộc nàng cùng hắn song tu. Nữ tu chịu nhục mang thai sinh tử. Mạc Duật sinh ra ở thời điểm âm khí nặng nề nhất, tụ tập tất cả tà ma trong thiên địa. Sự ra đời của hắn khiến cho trong phạm vi trăm dặm không còn một sinh vật sống. Mẫu thân của hắn cũng vì vậy mà chết, về sau ngay cả phụ thân cũng không biết tung tích.

Mạc Duật không biết làm thế nào che giấu tà khí, ẩn vào thế gian, lén lút tu luyện thuật pháp. Cũng nhờ lúc hắn kết đan dẫn đến lôi kiếp mới bị vạch trần thân phận. Bị mọi người khiển trách, Mạc Duật thẹn quá hóa giận, đem tất cả môn phái từ cao đến thấp đều giết sạch. Hắn một đường tránh né đuổi giết, vô tình tìm được lối vào Thông Thiên Bí Cảnh.

Nghe đến đó, mọi người đều hít sâu một ngụm lãnh khí. Thông Thiên Bí Cảnh là nơi mà biết bao nhiêu tu sĩ đều hướng tới. Nghe nói nơi đó cất giấu vô vàn thần khí cùng bí tịch, phàm là ai đi vào, tu vi sẽ tăng lên ít nhất gấp đôi. Nhưng toàn bộ người đi tìm bí cảnh những năm gần đây, nếu không phải bị lạc ở trong mây mù mất đi tung tích, thì chính là bị đủ loại độc vật cạm bẫy trên đường hại chết, cho dù là Nguyên Anh tu sĩ cũng ngã xuống vô số. Từ đó, Thông Thiên Bí Cảnh liền trở thành cấm kị trong miệng mọi người.

Mạc Duật năm đó tu vi chỉ gần đến Kết Đan, thân lại chịu trọng thương, làm thế nào có thể đi vào bí cảnh? Thuyết thư tiên sinh cũng nói không rõ ràng, chỉ nói Mạc Duật biến mất ở trong bí cảnh. Trăm năm sau, tại một ngày nọ, thiên địa rung chuyển, bên trong yêu ma chi giới kêu rên không ngừng. Phần đông yêu quái đều giống như bị phong ma, không để ý việc bị kết giới thương tổn, liều mạng xông vào thế gian. Tu Chân Giới vô cùng chấn động. Lúc này, Ma Tôn hiện thế.

Cứu Vớt Nam Chính Khỏi Vận Mệnh Vật Hi SinhWhere stories live. Discover now