Chap 60 - Mạc Duật bút ký (tam thế)

2.1K 212 20
                                    

Mạc Duật có một nửa đời trước được người người ca ngợi

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Mạc Duật có một nửa đời trước được người người ca ngợi.

Về sau, nghe nói hắn mê luyến một kĩ nữ, liền trở nên điên cuồng. Mạc Duật không nhớ rõ bản thân mình như thế nào bị trục xuất khỏi gia tộc, như thế nào vào Lục Quán làm gã sai vặt. Hồ đồ qua ba năm, có một ngày, hắn gặp được một cô nương kỳ quái, mới rốt cuộc thanh tỉnh.

Ngày đó, hắn tùy tùng Ngọc công tử đến tìm Sở Y Nhân, thời điểm đi ngang qua phòng giặt quần áo, nhìn thấy một nữ tử trẻ tuổi cùng hoàn cảnh chung quanh không hợp nhau. Nàng ngồi xổm trong góc, thân hình thoạt nhìn thực kiều nhỏ, còn cực kỳ nghiêm túc vò quần áo. Thật khiến cho người ta lo lắng nàng có thể đem quần áo vò rách hay không?

Đây cũng không phải lần đầu tiên hắn nhìn thấy nàng.

Hắn từng ở trên đường nhìn đến nàng. Lúc ấy, nàng dường như không có việc gì khiêng một cái bao to tướng, đối với ánh mắt chăm chú xung quanh đều làm như không thấy. Hắn từng hâm mộ cuộc sống tự do tự tại của nàng. Cho dù hắn là một công tử thế gia, cũng cần tuân thủ môn quy gia tộc, huống chi hiện tại luân lạc làm hạ nhân, càng không thể nói đến tự do. Hắn tựa hồ hiểu được, cái gọi là tự do cũng không phải để làm cho thân phận người ta càng thêm sáng rọi, mà là hiện trạng thỏa mãn, vô dục vô cầu của bản thân, cho dù bị nhốt, cũng có thể sống được tiêu sái.

Trong đầu hắn đột nhiên hiện lên một ý tưởng, tên nàng hẳn là Tố Dĩ, không có ai so với nàng càng thích hợp hơn với cái tên này.

Mạc Duật nửa đời trước mơ mơ màng màng, làm gã sai vặt ba năm cũng không thanh tỉnh. Đến giờ phút này, hắn rốt cuộc phát hiện, hắn là đang tìm một người, người sẽ luôn cùng hắn, không rời không bỏ, vinh nhục cùng chia. Hắn vẫn không tìm được, không phải vì không đủ may mắn, cũng không phải vì nàng không tồn tại, mà vì chỉ ở thời điểm thích hợp nhất, nàng mới có thể xuất hiện.

Hiện tại, hắn rốt cuộc tìm được rồi. Về sau nàng lại nói, có chút người sẽ vẫn khắc sâu vào trong trí nhớ, cho dù linh hồn trải qua bao nhiêu lần luân hồi, quên đi tất cả, nhưng chỉ cần gặp gỡ, liền có cảm giác vĩnh viễn không quên. Cho nên, mặc dù không cẩn thận mất đi đoạn trí nhớ kia, chỉ bởi vì một lát tim đập nhanh, hắn vẫn bằng cảm giác đến tiếp cận nàng, bất kể nguy hiểm bên người nàng, bất kể tất cả.

Nhưng đối với hết thảy chuyện này, Tố Dĩ cũng không để ý. Nàng nói, chờ thời gian trôi qua, mọi thứ dần phai nhạt, sẽ không còn quan trọng.

Cứu Vớt Nam Chính Khỏi Vận Mệnh Vật Hi SinhWhere stories live. Discover now