Chap 46

1.6K 170 11
                                    

Tố Dĩ quay trở về phòng, lại thật lâu không ngủ được

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tố Dĩ quay trở về phòng, lại thật lâu không ngủ được.

Cuối cùng, nàng từ trên giường ngồi dậy, cầm lấy siêu nước tưới cho mấy chậu hoa nhỏ bên cửa sổ, sau đó lặng lẽ cúi đầu, ngửi hương hoa tản ra nhè nhẹ, trong lòng bình tĩnh không ít. Nàng thở dài một hơi, ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

Một mảnh mây đen che khuất ánh trăng. Nàng kinh ngạc nhìn bầu trời đêm, thất thần.

Trước mắt lại hiện lên ánh mắt như trăng sáng, trong trẻo mà lạnh lùng của Mạc Duật.

Khi đó, nàng cự tuyệt.

Nàng tạm thời cũng không có ý tưởng cùng với ai rời đi. Nàng không biết vì sao, nơi này cũng không phải rất tốt, nàng cũng từng bị bỏ đói, bị đánh, sau đó mới thích ứng, mới sống sót.

Người chết trên thế gian này còn thiếu sao? Nàng không muốn có cái gì ràng buộc, nên đi thế nào thì đi thế đó. Tuy vậy, thời điểm nàng do dự có nên rời khỏi, luôn có một thanh âm vang lên tại trong đầu nàng, nói rằng: Đến phía Nam đi.

Phía Nam...có cái gì đâu?

Tố Dĩ ôm lòng ngực trống rỗng, lần đầu tiên bởi vì việc mình bị mất trí nhớ mà cảm thấy phiền muộn. Có lẽ nơi đó có người đang chờ nàng, người đó sẽ nói cho nàng biết nàng là ai, đã bị mất đi những gì, mới trở nên giống như hoa cỏ vậy, vô biểu tình, vô cảm xúc.

******

Tố Dĩ đem bánh bao sáng còn dư lại đổ vào một cái bát lớn, đi tới cửa sau, đem nó đặt dưới một gốc đại thụ. Chỉ sau chốc lát, một tiểu hài tử dơ bẩn từ trong hốc cây chui ra. Hắn cẩn thận nhìn quanh bốn phía, thấy không có ai mới cẩn thận chạy tới, cầm lấy bánh bao trong bát, liền như lang sói liều mạng nhét vào trong miệng nuốt.

Tiểu hài tử chỉ khoảng chừng năm sáu tuổi, là một ăn mày. Hắn đã xuất hiện tại đây được mấy tháng. Khi đó, Tố Dĩ nhìn thấy cảnh vệ trông cửa dùng gậy gộc đuổi theo hắn. Tiểu hài tử ngước lên khuôn mặt bẩn thỉu, lộ ra một cặp mắt xinh đẹp. Hắn không để ý đến những cảnh vệ trông cửa kia, chỉ luôn nhìn nàng. Tối hôm đó, Tố Dĩ mang theo thuốc trị thương cùng vài cái bánh bao, tìm được nơi hắn ẩn thân, đem đồ phóng tới trước cửa.

Về sau, cứ cách vài ngày hắn lại tới nơi này vụng trộm nhìn Tố Dĩ, bị phát hiện liền trốn đi. Tố Dĩ cũng không biết thói quen nuôi dưỡng này của nàng từ đâu mà tới, theo thường lệ đem thức ăn phóng tới trước cửa, nhìn tiểu hài tử toát ra biểu tình sung sướng, liền nghĩ, coi như nuôi một tiểu động vật đi.

Cứu Vớt Nam Chính Khỏi Vận Mệnh Vật Hi SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ