Chap 80 - Mạc Duật bút ký (Đệ tứ thế)

1.7K 149 11
                                    

Tu đạo hai mươi năm, Mạc Duật luôn mơ thấy một giấc mộng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tu đạo hai mươi năm, Mạc Duật luôn mơ thấy một giấc mộng.

Một nữ tử nhìn không rõ dung mạo đang kêu to tên của hắn. Mỗi khi mơ thấy nàng, hắn liền đặc biệt phiền chán. Toàn bộ linh khí trong cơ thể đều bị điều động, hỗn loạn rối bời. Hắn liền không thể lại tĩnh tâm tu hành.

Trùng Dương đại sư nói, đây là tâm ma, là kiếp số mà mỗi một người tu đạo đều phải ngộ đến.

Mạc Duật quyết định xâm nhập thế gian. Hắn muốn nhanh chóng trừ bỏ tâm ma này.

Linh khí trong thế gian thập phần đục ngầu. Người tu đạo nơi nơi cùng yêu ma vui cười kết bạn. Xung quanh hỗn tạp người không ra người, yêu không ra yêu, thật sự không biết nên gọi là cái gì. Mạc Duật chán ghét linh khí nơi này, không ngừng lưu đãng. Tốc độ tu hành quá thong thả cũng làm cho nội tâm hắn thêm vội vàng xao động.

“Dị tượng giáng xuống, tất có đại họa!”

Kết giới suốt trăm ngàn năm trước đã bị rách thành một khe hở. Tam giới không ổn định, yêu ma nhân cơ hội lẫn vào nhân gian. Mạc Duật tay cầm Thanh Phong Kiếm, hành tẩu khắp nơi. Thanh Phong Kiếm là linh kiếm từ thượng cổ lưu lại, được rèn bằng huyền thiết cứng rắn nhất, yêu ma nào ở dưới kiếm đều không thể che giấu. Mạc Duật đã chém giết hơn một ngàn yêu quái, nhưng vẫn không tìm được tâm ma của hắn.

“Mạc Duật, ngươi giết người như ma, quả thực giống như yêu ma vậy!”

Thanh Phong Kiếm của hắn chỉ giết những kẻ đáng giết. Yêu ma vốn giả dối, thế nhân lại ngu muội, bị lừa vẫn ngây ngô không biết. Nếu đã không thể thuyết phục bọn họ, Mạc Duật liền không để ý đến nữa, độc lập chạy khắp nhân gian mấy năm. Hắn không cùng ai kết bạn, cũng không cảm thấy tịch mịch. Hắn không lo lắng thanh danh của mình, chỉ muốn diệt được tâm ma luôn ám ảnh hắn mỗi đêm kia.

Một ngày nọ, hắn gặp phải hai con xà yêu, nhưng thứ làm hắn để ý lại không phải là tu vi không tầm thường của hai con yêu nọ, mà là trên người một trong hai xà yêu kia mang theo hơi thở mà hắn quen thuộc, khiến hắn nhớ tới giấc mộng hồi lâu chưa mơ thấy kia. Cảm xúc lại trở nên cuồng bạo, hắn rút kiếm, định đem hai con xà yêu giết chết. Bất cứ thứ gì có liên hệ với tâm ma của hắn, đều phải trừ bỏ!

Bọn họ chạy thoát, nhưng Mạc Duật không nhìn lầm, đó là một đóa hoa đã mở ra thần trí.

Nhất định phải tìm được nó, trong đầu Mạc Duật vẫn xuất hiện những lời này. Sau đó, tại một buổi ban đêm, hắn thấy được cảnh tượng giống như trong mơ. Nữ tử mang theo khí chất lạnh nhạt tương tự hắn, lại có hơi thở có thể làm cho người ta bình ổn mọi cuồng bạo trong lòng. Mạc Duật đã lâu chưa từng thử qua bình tĩnh nhìn một yêu quái như vậy. Nàng quả thật là yêu quái, chính xác hơn là yêu quái có bộ dạng không giống yêu quái nhất.

Cứu Vớt Nam Chính Khỏi Vận Mệnh Vật Hi SinhWhere stories live. Discover now