Chương 1: Bảo hổ lột da*

12.9K 426 54
                                    

Chương 1: Bảo hổ lột da*

Giải thích tên chương: bảo hổ lột da (与虎谋皮): khi thương lượng cùng những kẻ tàn độc, thì việc muốn hắn hy sinh lợi ích của chính mình là điều gần như không thể.

Hoàng thành, điện Khải Tường.

Hoàng hôn dần chìm xuống, những cơn gió rét buốt bên ngoài cửa sổ liên tục thổi mạnh lên đám cây cổ úa vàng, khiến cho những vụn tuyệt đọng lại trên cây chợt rì rào rơi xuống mặt đất, sau đó cứ thế mà tan vào sương mù giữa trời đầy tuyết.

Hiện tại đã qua hơn nửa giờ dậu*, đám người thái giám lúc này đi vào phòng bưng hết những đồ ăn nguội lạnh chưa đụng đũa nào rồi nhanh chóng nối đuôi nhau lui hết ra ngoài. Chúc Vân Tuyên nãy đến giờ vẫn luôn đứng suốt trước án thư, mắt nhìn chằm chằm bản địa đồ Đại Diễn đặt trên bàn đã được một lúc lâu. Bên cạnh án thư còn đặt một chiếc đèn sắp cạn dầu chiếu sáng lờ mờ trông vô cùng quạnh quẽ ảm đạm, ánh nến bập bùng lên xuống hằn rõ trong con ngươi đen láy của đối phương.

— giữa giờ dậu: rơi vào khoảng 17h40 => 18h20.

Đột nhiên có một trận tiếng bước chân không hề báo trước chợt vang lên trong cung điệm âm u này. Chúc Vân Tuyên ngước mắt, hững hờ liếc nhìn người đang đến, giữa hàng lông mày cũng lộ ra một biểu cảm xa cách: "Chiêu vương đến, sao không gọi người thông báo trước một tiếng?"

Lương Trinh chỉ nở nụ cười mà không lên tiếng đáp trả. Khi bước vào trong điện, hắn phất tay áo ra hiệu cho tất cả cung nhân canh giữ bên trong lui ra. Vẻ mặt Chúc Vân Tuyên chợt trở nên lạnh lùng, nhưng không hề phản đối hành động của đối phương.

Lương Trinh chậm rãi đi tới bên cạnh án thư, sau đó giương mắt đảo qua bàn nhìn một lúc, rồi mới nói: "Điện hạ đúng thật là có hứng, đến giờ này vẫn còn nhìn địa đồ ."

"Tùy tiện nhìn thôi." Chúc Vân Tuyên hững hỡ lên tiếng, lòng bàn tay chậm rãi vuốt ve tấm bản đồ trên bàn. Từ bắc ra tay, từ đông hướng tây, cả giang sơn Đại Diễn bỗng chốc thu nhỏ thành một tấm bản đồ này, tuy chỉ là một tờ giấy mỏng, nhưng lại nặng đến ngàn cân.

"Nơi này là kinh thành, " Lương Trinh tiến tới gần đứng sóng vai cùng Chúc Vân Tuyên, sau đó dường như kề sát gần tới bên tai thấp giọng nỉ non. Đầu ngọn tay của hắn nhè nhẹ chỉ trỏ một nơi ký hiệu màu đỏ chói mắt, đoạn ngừng giây lát, rồi mới tiếp tục chỉ sang biên quan tây bắc trầm giọng: "Còn nơi này, là Quỳnh Quan."

Ánh mắt Chúc Vân Tuyên chợt lấp loé, lại nghe thấy giọng điệu chứa đựng ý cười giễu cợt của đối phương chầm chậm lên tiếng nói tiếp: "Hạ Hoài Linh đúng là một người có bản lĩnh, lần này rốt cuộc cũng có thể khiến cho đám người Di kia hoàn toàn khuất phục chịu thua, khiến cho bệ hạ hết sức vui vẻ, hai ngày nay cũng ít khi cần dùng đến thuốc."

Giọng điệu của Chúc Vân Tuyên vẫn vô cùng bình thản: "Nếu như bệ hạ có thể an khang, thì dĩ nhiên là chuyện tốt rồi."

"Điện hạ." Lương Trinh khe khẽ gọi, bên trong hơi thở của hắn phả ra một luồng khí nóng khiến cho Chúc Vân Tuyên cảm thấy có chút không mấy thoải mái, bèn nhanh chóng không chút chân chừ tránh né sang một bên . Ý cười bên khóe môi Lương Trinh càng thêm nồng đậm, hắn nói: "Ngài không đến tẩm cung thăm bệ hạ sao? Hiện tại Thần quý phi và cửu hoàng tử đều trông chừng trước giường bệnh của bệ hạ cả ngày lẫn đêm, còn ngài dăm bửa nửa tháng mới đến thỉnh an được một lúc, bộ ngài không sợ bệ hạ trách cứ tội bất hiếu hay sao?"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now