Chương 26: Không từ thủ đoạn nào

2.5K 139 12
                                    

Tháng tư, đầu hạ.

Sau kỳ thi điện, tân khoa tiến sĩ nhậm chức, thì đến lúc này xem như vụ hội thi gian lận kia rốt cuộc mới chịu lắng đi, đề tài khiến dân chúng cả triều quan tâm lại quay ngoắt về chuyện.. lập hậu, bọn họ không biết vì cớ làm sao Chúc Vân Tuyên vẫn cứ tỏ ra dửng dưng với chuyện này, chưa lúc nào tỏ rõ thái độ ý kiến của mình, hơn nữa trong cung cũng không có thái hậu chủ trì đại cuộc, mấy vị thái phi căn bản không chen mồm vào được, thành ra người khác có sốt ruột nôn nóng thế nào cũng vô dụng.

Tân đế bây giờ đã bước sang tuổi hai mươi, đừng nói là hoàng hậu phi tần, mà ngay cả một cung nữ thiếp thân hầu hạ trong Cam Lâm cung cũng không có, khiến cho người bên ngoài không nhịn được ngầm lời ra tiếng vào. Mặc dù lúc trước hoàng đế không xem trọng Chúc Vân Tuyên, ngoại trừ chỉ hôn không ban tăng cô nương nào cho bệ hạ, nhưng nay dẫu sao người cũng đã lên làm tân đế, bên gối vẫn không có người nào, quả thực là vô cùng quái dị, mà vấn đề quan trọng nhất chính là một khi không có người nối nghiệp, thì giang sơn sẽ bất ổn!"

Mặc kệ chúng quân thần ôm ấp tâm tư gì, rõ ràng một điều chính là số người nhìn chằm chằm vào vị trí Đông cung tuyệt đối không phải số ít, làm người thì có ai mà chẳng hy vọng hoàng đế tương lai sẽ được sinh ra từ nhi nữ của mình, làm rạng danh gia tộc chứ? Sau vài lần bị Chúc Vân Tuyên khéo léo từ chối không cho ý kiến gì, bọn họ bèn quyết định nhất trí đẩy Tăng Hoài ra, cầu xin lão nhân đi làm rõ xem rốt cuộc ý tứ của hoàng đế.

Tăng Hoài cũng đang có ý định đi hỏi cho ra lẽ, lão căn bản không có tư tâm gì, thậm chí còn hơn ai hết chỉ một lòng một dạ quan tâm đến việc duy trì dòng dõi của bệ hạ. Ngày nào chưa được nhìn thái tử chứng minh có người nối nghiệp, thì ngày đó lão e là có chết cũng không thể nhắm mắt.

"Trẫm chỉ là mong không có kẻ nào có mưu đồ riêng, dựa vào chuyện lập hậu này đi sinh sự mà thôi." Chúc Vân Tuyên nói xong chỉ khẽ lắc đầu, chuyện lập hậu xưa nay vốn không phải chuyện đơn giản, nay Nghiêm gia vừa ngã xuống, đã có không biết bao người người có mưu đồ riêng vừa nghe xong cũng lập tức bắt tay vào hành động. Về chuyện lập hậu, không đơn giản chỉ là việc hắn thích ai thì lập người đó, cũng như bản thân hắn thật sự cũng không muốn lại xảy ra thêm sự cố một lần nào nữa.

Tăng Hoài khuyên hắn: "Bệ hạ, theo như ngài nói, cái này cũng xem như là cơ hội, chuyện tiến cung và ở hậu cung xưa nay vốn không thể tách rời, hiện tại một khi ngài cưới nhi nữ của bọn họ, còn sinh ra một hoàng tử chung huyết thống, thì bọn họ sẽ tự khắc trung thành, ủng hộ ngài."

"Trẫm biết." Chúc Vân Tuyên thở dài, chuyện hắn khinh thường nhất từ xưa đến nay chính là... Lợi dụng nữ nhân ở hậu cung nhằm cân bằng thế lực triều đình tranh thủ kiếm lợi cho mình, nhưng cho đến cuối cùng hắn vẫn giống hệt như phụ hoàng, đều phải đi tới bước này.

Kể từ ngày hôm kia trở về sau Lương Trinh đột nhiên thôi không tới tìm hắn nữa, thành ra hai tháng nay Chúc Vân Tuyên sống trong những tháng ngày yên bình trước nay chưa từng có, trong lòng thầm nghĩ có lẽ Lương Trinh đã thật sự nghĩ thông suốt buông tha cho mình, mà cho dù có như thế nào đi nữa, thì tình hình hiện tại cũng khiến Chúc Vân Tuyên thở phào nhẹ nhõm: "Việc chọn người cứ để chủ quản nội đình chuẩn bị đi."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now