Chương 27: Ngươi là của ta

3.5K 171 53
                                    

Cam Lâm cung.

Khi Lương Trinh đặt chân vào cửa, chủ quản nội đình ti đang mở vài bức vẽ của các mỹ nhân cho Chúc Vân Tuyên xem qua.

Đại Diễn triều lập hậu tuyển phi vô cùng chú trọng đến xuất thân, xưa nay đều chỉ chọn những cô nương tiểu thư con nhà danh giá cùng quan chức, sau đó lại trải qua thêm mấy lần tuyển chọn gắt gao, đến cuối cùng thì hoàng thái hậu và hoàng đế sẽ là người quyết định vai vế cho dàn hậu cung, nếu còn sót lại sẽ ban tặng cho hoàng tử, tôn thất vương công. Tuy rằng ở thời đại này sau khi lập hậu còn có thể sắc phong nam phi, thế nhưng phàm là nhà có chút gia thế, cũng sẽ không bao giờ đồng ý cho nhi tử nhà mình vào cung sinh con dưỡng cái, vì lẽ đó mỗi khi đến kỳ tuyển chọn đều sẽ bỏ qua danh sách ứng cử viên nam phi này, mà đương nhiên lỡ như hoàng đế có nhìn trúng lang quân nhà ai, có ý định nạp vào hậu cung, thì lại là một chuyện khác.

Bây giờ trong cung không có thái hậu, thế nên toàn bộ việc lập hầu đều do một mình Chúc Vân Tuyên làm chủ. Những nội đình ty mới đầu sẽ căn cứ theo sở thích của Chúc Vân Tuyên lựa chọn ra hơn ba trăm bức vẽ mang đến, đợi bệ hạ tùy tiện xem qua để lại tối thiểu một trăm người, sau đó sẽ mời những cô nương này tiến cung đi đến trước Chúc Vân Tuyên, cho hắn có thể lựa chọn kỹ càng thêm.

Chỉ có điều mới nhìn qua hơn mười bức, Chúc Vân Tuyên đã bắt đầu có chút mất hứng, sau một lúc ngẫm nghĩ bèn lên tiếng căn dặn cung nhân: "Đi mời Thục Hòa trưởng công chúa tiến cung, để người giúp trẫm chọn lựa."

"Nếu không thích vì sao phải còn phải miễn cưỡng như vậy? Ngay cả hoàng hậu của chính mình bệ hạ còn không chọn được còn phải chờ người đến giúp, vậy thì còn ra thể thống gì?"

Chúc Vân Tuyên xoay người lại, nhìn thấy Lương Trinh đang tiến đến gần mình, trong chớp mắt bỗng chốc ngây người ra. Tính ra cũng đã lâu rồi Lương Trinh vẫn chưa âm thầm đi đến Cam Lâm cung này, khiến cho Chúc Vân Tuyên cũng gần như quên béng đi chuyện chỉ có mình người kia mới dám không chút thông báo gì mà xông thẳng vào ăn nói ẩu tả trong Cam Lâm cung này như vậy.

Sau khi lệnh cho tất cả mọi người thu tranh vẽ lại rồi lui đi, Chúc Vân Tuyên lúc bấy giờ mới tỏ vẻ đề phòng nhìn Lương Trinh: "Chiêu vương đến đây có chuyện gì?"

Lương Trinh thoáng nhìn những bức vẽ vẫn chưa được dọn đi còn trên ngự án, mới đi ngang qua tiện tay mở một bức ra, chợt hừ cười: "Tiểu cô nương này mới mười bốn tuổi, nhìn người ta mỏng manh non nớt như vậy, bệ hạ cũng nỡ xuống tay được sao?"

Chúc Vân Tuyên cau mày, đang muốn nói thêm gì đó, thì thái giám của nội đình ti lúc này bỗng dưng quay lại lúng túng nhận lỗi rồi ôm những bức vẽ kia đi.

Lương Trinh nở nụ cười: "Thần dám khẳng định, bọn người kia tuyệt đối không phải quên thu những bức vẽ này, mà là cố tình để lại, muốn cho bệ hạ ngắm nhìn lâu chút."

"Nếu đúng vậy thì có làm sao?" Thật ra mà nói Chúc Vân Tuyên cũng không để ý đến chút chuyện vụn vặt này, bản thân hắn vẫn thấu hiểu đạo lý nước quá trong ắt không có cá*.

— Nước quá trong ắt không có cá: người quá xét nét từng ly từng tí sẽ không có ai dám chơi cùng.

"Không sao cả, bệ hạ cảm thấy tiểu cô nương kia nhìn đẹp mắt không?"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ