Chương 88: Trở lại kinh thành

2.4K 116 20
                                    

Khi hồi kinh vẫn còn là đầu mùa xuân, đến khi hồi kinh trời đã nhanh vào thu.

Chúc Vân Tuyên nhìn một lớn một nhỏ ngồi ở bên cạnh mình, trong đôi mắt cũng lấp lánh ý cười, những mối tâm tư lên xuống lo âu lúc trước vào đúng lúc này rốt cuộc cũng xem như hoàn toàn lắng xuống.

Ngự liễn dừng ở ngoài Cam Lâm cung, Chúc Vân Tuyên dẫn Yến nhi xuống xe, nhóc con nhìn thấy cái gì cũng ngạc nhiên không thôi, con ngươi cứ ngó tới ngó lui: "Nơi này đẹp quá đi! Cha, nơi này chính là nhà chúng ta sao?"

Chúc Vân Tuyên cười sờ sờ đầu con trai, dạo trước hắn luôn cảm thấy chốn thâm cung quạnh quẽ cô quạnh, chẳng khác gì lao tù, thế nhưng bây giờ Yến nhi lại nói, nơi này là nhà của bọn họ.

Ừ, là nhà, của bọn họ.

Lương Trinh đi lên phía trước ôm lấy con: "Đi thôi, phụ thân dẫn cục cưng vào xem thử."

Trong nửa năm Chúc Vân Tuyên rời kinh này, Cam Lâm cung đã được sửa chữa đổi mới hoàn toàn, Yến nhi nhìn đến hoa cả mắt, bắt đầu uốn éo thân thể đòi xuống, sau đó lại lăng xăng chạy tới chạy lui hết trong tới ngoài nhìn đông nhìn tây, gương mặt rất chi là hớn hở.

Lương Trinh cũng cực kỳ bồi hồi, mới mỉm cười trêu ghẹo Chúc Vân Tuyên: "Ai có thể nghĩ tới, thần thiếp còn có phúc phận có thể lại trở lại nơi này."

Chúc Vân Tuyên mặc kệ đối phương, dắt tay Yến nhi: "Cha dẫn ngươi đi xem tẩm điện."

Nơi ở của Yến nhi được sắp xếp ở một tẩm điện ở điện thờ phụ* phía tây, từ lâu đã thu xếp xong xuôi, các loại trang trí đều được trang trí theo sở thích Yến nhi, dưới hành lang còn có lồng chim hoàng yến đang líu lo, cũng nhờ vậy mà khiến cho Cam Lâm cung vốn là một cung lạnh lẽo trang nghiêm trở nên có chút sống động hơn.

- điện thờ phụ: là hai điện nằm ở hai bên điện thờ chính.

Đám ma ma thái giám vui sướng ra ngoài cung nghênh đón thái tử, bọn họ đều là những người mới được điều tới hầu hạ Yến nhi, đã được trải qua nhiều lần lựa chọn cùng sàng lọc để đưa ra những người thích hợp cũng như giỏi nhất.Yến nhi phóng tầm mắt nhìn thấy mấy chục người ô ép tràn tới, nhất thời có chút sợ hãi, mới vội vã nắm y phục Chúc Vân Tuyên trốn ra phía sau. Lúc ở phủ nguyên soái, người hầu hạ nhóc con cũng rất nhiều, thế nhưng hiện tại, khi đối mặt với đám người đông gấp mấy lần trước*, nhóc con vẫn chưa quen bị nhiều người vây quanh như vậy.

--- Tiểu vu kiến đại vu: ý muốn nói một phụ thùy nhỏ khi gặp phụ thùy lớn sẽ tỏ ra e dè, không thể thi triển pháp thuật, ngụ ý so sánh sự chênh lệch khác xa nhau.

Chúc Vân Tuyên ra hiệu Cao An ở lại nói chút quy củ với mọi người, rồi ôm lấy Yến nhi tiến vào bên trong.

Yến nhi đột nhiên bắt đầu rầu rĩ không còn hứng thú như trước nữa, nhóc con cứ ôm lấy cổ Chúc Vân Tuyên, nằm nhoài trên bả vai hắn không nói câu nào, Chúc Vân Tuyên lung lay chuông gió hình thỏ ở cửa sổ hỏi con: "Bé con ngoan, nhìn thử xem có thích hay không?"

Yến nhi ngước mắt liếc mắt nhìn, gật đầu, lại nằm trở lại.

Chúc Vân Tuyên bất đắc dĩ nở nụ cười, Lương Trinh đưa tay ôm lấy con trai ngắt ngắt cái mũi nhỏ của nhóc con: "Vật nhỏ lại hờn dỗi gì nữa đây?"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora