Chương 50: Tâm linh tương thông

2.5K 151 13
                                    

Vừa qua đông chí được hai ngày, Chúc Vân Tuyên liền đi một chuyến đến Nguyên Tế Tự. Từ khi hắn đăng cơ đến nay, mỗi một năm vào ngày này đều sẽ đi đến nơi đây làm pháp sự cho vị mẫu hậu mất sớm của mình, từ lâu đã thành thông lệ.

Nhớ năm đó còn có Lương Trinh đi theo cùng, bây giờ chỉ còn lại một mình hắn.

Tiếng tụng kinh của lão phương trượng vang vọng bên trong cung điện lúc lâu, Chúc Vân Tuyên nhẹ nhàng vuốt ve chuỗi phật châu trên cổ tay của mình, đồng thời thành kính bái lạy trước tượng Phật.

Mãi đến khi mặt trời dường như sắp lặn, hắn mới đứng dậy hành phật lễ cùng lão phương trượng. Thấy giữa mi tâm của đối phương vẫn cứ luôn chau lại chứa đựng nhiều nỗi sầu não ưu tư, lão phương trượng mới lên tiếng động viên: "Bệ hạ nhân ái hiếu thuận, tiên hoàng hậu ắt sẽ được trời cao che chở, ngài không cần lo lắng nhiều."

Chúc Vân Tuyên than thở: "Kỳ thực cũng không riêng là vì mẫu hậu, hôm nay trẫm tới đây, còn muốn thắp một chiếc đèn chong cho một đứa bé, nhằm hy vọng nó vui vẻ an khang, ngày ngày bình an."

Hắn liền đưa mẫu giấy đã sớm viết xong ngày sinh tháng đẻ đưa tới, lão phương trượng xem xong lên tiếng nói cho hắn biết: "Nếu như là đứa bé này, thì ba năm trước đã từng có người thắp đèn cho rồi."

Chúc Vân Tuyên thoáng chốc sững sờ: "Đã có người thắp đèn? Là ai?"

"Là thí chủ Lương Trinh, vào ba năm trước, trước lúc rời kinh, hắn có đi một chuyến đến ngôi miếu tự này, thắp lên một chiếc đèn cho đứa bé này, chỉ dẫn cho nó về con đường sớm được siêu thoát."

Chúc Vân Tuyên lắp bắp nói: "... Là hắn sao."

"Chính là vị ấy."

Chúc Vân Tuyên ngơ ngơ ngác ngác cứ như vậy mà đi ra khỏi đại điện, sau đó lại ngây ra như khúc gỗ như người mất hồn đứng ở bên hành lang, dẫu cho cho cơn gió buốt lạnh căm ào ào vụt qua hai bên gò má, hắn cũng không hay không biết.

Thì ra những chuyện hắn muốn làm, ba năm trước Lương Trinh đã làm qua, mặc dù mục đích cuối cùng của hai người bọn họ không giống nhau, thế nhưng trong suy nghĩ lẫn hy vọng đều đặt trên người đứa con trai kia.

Đến giờ phút này, hắn đột nhiên bắt đầu hối hận, năm đó hắn không nói ra chân tướng cho Lương Trinh nghe, có phải là quá mức tàn nhẫn với đối phương hay không.

Cao An ở phía sau chợt nhẹ giọng gọi hắn: "Bệ hạ...."

Chúc Vân Tuyên bừng tỉnh lại, chợt lẩm bẩm nói: "Theo trẫm đi dạo ra phía sau một chút đi."

Hắn cứ đi dạo loanh quanh không có mục đích băng qua tầng tầng những đài các ở miếu tự, sau đó bước lên nấc thang cao đi lên cao, phóng tầm mắt nhìn ra xung quanh, nhưng lại không còn trông thấy được bóng người thích ý đánh cờ trong lương đình năm đó nữa.

Khi đứng trên lầu các cao nhất trong chùa chiền, cả tòa sơn miếu này thoáng chốc thu vào đáy mắt, ở nơi dòng suối nằm trong rừng xa xa kia được ánh tà dương rọi xuống như đang dát lên một tầng ánh sáng vàng óng ánh. Chim bay mệt trở về tổ, còn những vị hòa thượng kia tất bật tới tới lui lui gánh cho xong đợt nước cuối cùng trước khi đêm xuống, tất cả mọi sự vật đều ngay ngắn có trình tự, duy chỉ có một mình hắn đứng ở đây ngắm phong cảnh, dương như có chút nào hòa hợp.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now