Chương 22: Hôn sự hoàng đế

2.7K 148 18
                                    

Cảnh Thụy năm thứ hai tháng giêng, Tuyên Đức Điện.

Buổi lên triều vừa mới đến hồi kết thúc, đúng lúc này Tăng Hoài bỗng nhiên ra khỏi hàng, nói rằng cần tấu thưa về chuyện lập hậu, giờ khắc này đây chỉ nghe lão ta nói năng hùng hồn vô cùng có khí phách: "Bệ hạ đăng cơ đã được một năm, hiện tại tứ hải thái bình, quốc thái dân an, cũng đến lúc nên sớm ngày lập hậu, nhằm duy trì giống nòi cho đất nước, cũng như để xã tắc an lòng!"

Chúng thần trong triều nghe vậy cũng dồn dập phụ họa thêm vào, còn cái gã Nghiêm Sĩ học kia mặt đỏ như gấc, dường như đang cố khống chế cơn kích động của mình lại, mặc dù gã không tiện để nói nhiều, thế nhưng vẫn luôn kiên định đứng phía sau ám chỉ ủng hộ Tăng Hoài.

Ánh mắt Lương Trinh sầm tối lại, song cũng không chút biến sắc nào hơi nhếch nhếch khoé miệng. Bên trên ngự tòa, Chúc Vân Tuyên vẫn bình chân như vại nhìn mọi người ở phía dưới, sau khi im lặng hồi lâu, chỉ qua loa nói: "Tất cả những chuyện về đại hôn lập hậu cứ giao cho lễ bộ, theo thông lệ cũ, không cần làm quá khoa trương."

Nghiêm Sĩ Học cao giọng đáp lại: "Thần lĩnh chỉ!"

Sau khi bãi triều, Chúc Vân Tuyên chỉ mới vừa đặt chân vào tẩm điện, thì Lương Trinh cũng đến theo. Lúc người kia đến, Chúc Vân Tuyên đang được Cao An hầu hạ đổi qua một bộ y phục thường ngày, hắn thấy Lương Trinh đi vào, không những gương mặt không chút biến sắc, mà ngay cả đôi mắt cũng chả buồn nhấc lên nhìn một cái.

Lương Trinh khẽ nheo mặt lại trầm ngâm nhìn đối phương hồi lâu, lúc sau mới trầm giọng hỏi: "Bệ hạ định lập hậu rồi sao?"

"Ngươi cũng biết rồi, cần chi phải hỏi lại."

"Nếu như thần nói không được thì sao?"

Chúc Vân Tuyên cau mày nhìn đôi mắt lạnh lẽo âm trầm của Lương Trinh qua tấm gương: ".. Ngươi muốn như thế nào? Trẫm là hoàng đế, sao có thể không lập hậu nạp phi? Cho phép ngươi nói không được sao?"

Ngọn lửa giận của Lương Trinh bắt đầu bùng phát: "Nhi nữ Lương gia kia có cái gì tốt? Bệ hạ từng nhìn thấy nàng chưa? Là cao hay thấp, là gầy hay mập, bệ hạ biết người ta có tính tính gì dung mạo ra sao không? Ngài căn bản không biết gì về nàng, thế mà lại định sắc phong nàng ta lên làm hoàng hậu?"

"Vậy thì sao chứ?" Chúc Vân Tuyên lạnh lùng ngắt ngang hắn, "Cho dù nhi nữ Nghiêm gia là gì, thì nàng cũng là người tiên đế chỉ hôn cho trẫm, tức là hoàng hậu tương lai, giờ Chiêu vương có nhiều lời cũng vô ích!"

Hai con ngươi Lương Trinh chợt co rút lại, ánh mắt càng trở nên nặng trĩu âm trầm, một lát sau, hắn chỉ bỏ lại một câu "Thần xin cáo lui" rồi xoay người phẩy tay áo rời đi.

Nhìn Lương Trinh đi xa dần, Can An hết sức lo âu nhỏ giọng nhắc nhở Chúc Vân Tuyên: "Bệ hạ, Chiêu vương nổi giận đùng đùng rời đi như vậy, e là không hay..."

Chúc Vân Tuyên nhắm mắt lại: "Cứ mặc kệ hắn đi."

Hai ngày sau, Thục Hòa trưởng công chúa tiến cung, mục đích chỉ đến thăm hỏi Chúc Vân Tuyên.

Thục Hòa trưởng công chúa là chị gái của Chiêu Dương, cũng tức là nữ nhi duy nhất của Khánh Huệ thái hậu, từ xưa đến nay luôn quan tâm chăm sóc Chúc Vân Tuyên rất nhiều, Chúc Vân Tuyên cũng tỏ lòng kính trọng vị đại cô này, bây giờ trong cung, có lẽ chỉ còn mỗi mình cô là người mà hắn có thể trò chuyện.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now