Chương 59: Yến nhi bị bắt cóc

2.9K 150 10
                                    

Sau cơn say đêm đó, Chúc Vân Tuyên bất ngờ đổ bệnh, nằm liệt giường.

Chúc Vân Cảnh dẫn Yến nhi đi qua thăm, vừa nhìn thấy bộ dạng bệnh nặng của đối phương, bản thân hắn liền cảm thấy cực kỳ hối hận trong lòng, không ngờ chỉ uống chút rượu mà thôi, lại có thể uống tới người đổ một trận bệnh nặng đến như vậy.

Chúc Vân Tuyên nằm trên giường, mỏi mệt lắc lắc đầu: "Không liên quan đến chuyện uống rượu, là do nửa đêm đệ lệnh cho người mở cửa sổ ra, cho nên mới cảm lạnh thôi."

Cao An lấy làm tự trách, còn lên tiếng thỉnh tội cùng Chúc Vân Cảnh, oán trách mình không chăm sóc tốt cho bệ hạ. Chúc Vân Cảnh nhìn Chúc Vân Tuyên muốn nói lại thôi, trong lòng bất chợt cảm thấy chỉ tiếc mài sắt không thành kim.

Vì một cái tên đã bị xử tử kia mà thôi, liệu có đáng không?

Chúc Vân Tuyên nhìn về phía Yến nhi đang tỏ ra hoang mang sợ hãi nằm nhoài một bên giường, khẽ giơ tay vuốt ve mặt nhóc con rồi nhắc nhở Chúc Vân Cảnh: "Huynh dẫn Yến nhi về đi, bằng không lại lây bệnh cho nhóc con này nữa."

"Chính Yến nhi nói nó muốn tới thăm đệ, đệ nói chuyện với con một lúc đi, sau đó ta sẽ ta lập tức dẫn nó đi."

Chúc Vân Cảnh nói xong liền đi tới gian ngoài hỏi thăm thái y địa phương về tình hình bệnh của Chúc Vân Tuyên. Yến nhi lúc này tiến lại gần hắn thêm chút nữa, rồi nhỏ giọng hỏi hắn: "Cha, cha bị bệnh sao?"

"Cha không sao." Chúc Vân Tuyên miễn cưỡng nở một nụ cười, động viên con trai: "Bé con ngoan, chờ cha khỏi bệnh rồi cha sẽ dẫn con đi chơi."

Yến nhi nghe vậy cũng ngoan ngoãn gật đầu: "Vậy cha phải mau chóng khoẻ lại nha."

"Được rồi."

Sau khi nhẹ nhàng đặt hai viên kẹo ở bên gối Chúc Vân Tuyên xong, Yến nhi bèn nhón chân lên, rồi tiến tới gần hôn một cái chốc lên trán đối phương.

Chúc Vân Tuyên cười nhắm mắt lại: "Bé con ngoan, con giữ ăn đi, cha không ăn kẹo."

"Ăn ngon lắm ạ, cha bị bệnh phải uống thuốc, mà thuốc đắng ơi là đắng, ăn kẹo xong sẽ không đắng nữa." Nhìn thấy con trai nghiêm túc khuyên như vậy, Chúc Vân Tuyên không đành lòng phụ mất ý tốt của con, nhận lấy hai viên kẹo kia.

Một trận bệnh này của hắn kéo dài đến tận hơn nửa tháng, chớp mắt cái trời đã vào hạ. Cũng may trong khoảng thời gian này trong triều vẫn thái bình không có chuyện gì, có mấy vị phụ thần nội các ở đó, thành ra mấy công vụ bình thường đều do bọn họ xử lý, chỉ khi nào có chuyện khẩn cấp sẽ truyền cấp báo tới Mân Châu, rốt cuộc cũng xem như không làm chậm trễ mất chuyện gì.

Phương thái y có một lần từng âm thầm đề cập qua chuyện này với Chúc Vân Cảnh, lão ra nói đa số những trận bệnh của Chúc Vân Tuyên đều xuất phát từ tâm bệnh, này có lẽ là do tận mắt gặp lại người kia, cho nên toàn bộ gút mắc tích tụ ba năm cũng bất ngờ bộc phát, khiến cho bệ hạ xoắn xuýt không bỏ xuống được, thành ra mới tạo thành tâm bệnh.

Muốn hắn hoàn toàn khỏi hẳn, e là phải để chính hắn nghĩ thông mới được.

Trong khoảng thời gian này, ngày nào Yến nhi cũng đến đây chơi với Chúc Vân Tuyên khoảng chừng một canh giờ, tình cảm hai cha con cũng nhờ thế mà ngày càng sâu đậm hơn. Trong lòng Chúc Vân Tuyên cũng đã ra quyết định xong, sau khi bản thân khỏi bệnh sẽ lập tức khởi hành hồi kinh, đồng thời hắn cũng đang bàn bạc cùng Chúc Vân Cảnh về việc phải mở miệng nói sao với Yến nhi, cuối cùng vẫn chọn cách tìm một cơ hội trước khi lên đường hai mặt một lời nói cho nhóc con nghe.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now