Chương 62: Đảo hoang Nam Dương

3.1K 159 28
                                    

Đến sáng sớm ngày thứ ba, chiếc thuyền rốt cuộc cũng dừng lại gần bờ.

Chúc Vân Tuyên nắm tay hài tử đi ra khoang tàu, hắn khẽ nheo mắt lại nhìn tòa hải đảo trước mắt được bao phủ lấp lánh ánh nắng trông vô cùng tuyệt đẹp kia, bao nhiêu nỗi lòng bồn chồn bất an cứ trào dâng trong lòng suốt mấy ngày qua cũng xem như bình ổn lại.

Lương Trinh đi ở phía sau nhỏ giọng nhắc nhở hắn: "Bệ hạ, người theo trên thuyền đều là thân tín của ta, đa số người nơi này cũng không có ai biết được thân phận của ngươi, cho nên ngươi không cần lo lắng."

Chúc Vân Tuyên khẽ gật đầu, lại đảo mắt nhìn xung quanh, tòa hải đảo này lớn hơn nhiều so với trong tưởng tượng của hắn, trên đảo không những có hồ còn có núi, thị trấn được xây dưới chân núi quanh bờ hồ. Năm đó Tiêu tướng quân dẫn theo những binh lính còn sống sót đi tới nơi này, trong hơn hai mươi năm tập trung chú trọng phát triển kinh doanh, từ một hòn đảo không có bất cứ thứ gì, bây giờ có thể xem như một quốc gia độc lập rồi.

"Bệ hạ xin mời." Lương Trinh cười mỉm ôm lấy Yến nhi, đồng thời chỉ dẫn Chúc Vân Tuyên xuống thuyền.

Trên bến tàu có không ít người tới đón bọn họ, người dẫn đầu là một người đàn ông trung niên cao to khôi ngô cường tráng, sắc mặt nghiêm nghị, khi ông tiến lên bắt chuyện với Lương Trinh có lướt qua tìm hiểu quan sát Chúc Vân Tuyên ở bên cạnh: "Tướng quân, vị này là..."

Lương Trinh cười giới thiệu cùng bọn họ: "Vinh bá, đây là phu nhân và con trai của ta, bọn họ mới đến, có chút không thích ứng, xin mọi người thứ lỗi."

Nghe xong, hai con ngươi Chúc Vân Tuyên chợt co lại, Lương Trinh lúc này nghiêng đầu qua cười nhìn hắn: "A Tuyên, vị này chính là Vinh bá, là nghĩa huynh của phụ thân ta."

Chúc Vân Tuyên nghiêm nghị nhìn Lương Trinh trước mặt mình, Lương Trinh cũng vui vẻ chớp mắt với hắn. Sau một hồi đôi co ngắn ngủi, Chúc Vân Tuyên mới quay đầu lại gật đầu một cái với Vinh bá coi như chào hỏi, song trong lúc lúc đó hắn cũng dễ dàng nhận biết được trong ánh mắt của đối phương khi nhìn về mình có chút quan sát thăm dò, còn những người khác khi nghe Lương Trinh nói vậy lập tức ồ lên, sau đó mồm năm miệng mười muốn cùng trò chuyện cùng Chúc Vân Tuyên, có người còn đòi bế Yến nhi.

Lương Trinh cười cười ngăn bọn họ lại: "Các vị thúc bá xin thương tình, đừng làm nhóc con sợ, bây giờ chúng ta đi về trước đi."

Vừa đặt chân xuống bến tàu, bọn họ liền lên xe, rồi đi về hướng phủ tướng quân.

Khi cửa xe đóng lại, Lương Trinh nhỏ giọng cười hỏi Chúc Vân Tuyên: "Bệ hạ giận rồi sao?"

Chúc Vân Tuyên không thèn để ý đến đối phương, giơ tay đẩy cửa sổ xe ra ngắm nhìn phong cảnh phía ngoài. Kiến trúc của thành trấn ở nơi đây khá giống so với bên Mân Châu, nhưng ít nhiều gì cũng có chút dấu ấn dị vực. Trên đoạn đường, khung cảnh người đến kẻ đi hết sức náo nhiệt, khi bọn họ nhìn thấy xe ngựa phủ tướng quân đều sẽ tự giác dừng lại rồi lên tiếng chào hỏi cùng bọn họ, thoạt nhìn như ai nấy đều cực kỳ tôn kính cố Tiêu tướng quân cùng đứa con tướng quân của ông.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now