Chương 73: Có khách đến đảo

2.6K 134 0
                                    

Còn chưa tới giờ mùi, Yến nhi đã tỉnh giấc, Chúc Vân Tuyên thấy vậy liền dẫn con trai ra cửa, bé con rảnh rỗi không chịu nổi cứ muốn ra ngoài biển chơi, lúc sau nhóc con liền ôm thùng gỗ cùng xẻng nhỏ ra cạnh biển say mê đào vỏ ốc.

Lương Trinh đi vào trong quân doanh xử lý một số chuyện, chỉ có hai cha con bọn họ, Yến nhi ngồi chồm hỗm trên mặt đất đào cát, còn Chúc Vân Tuyên thì ngồi ở một bên tắm nắng đón gió biển. Yến nhi chơi đến là hí hửng, liền cười hì hì ôm theo thùng trở về khoe khoang chiến công của mình.

"Cha người xem, phụ thân nói cái này là sao biển, con vừa nhặt được đó, tặng cho cha nè."

Yến nhi nâng niu lên cho hắn nhìn xem, đó quả thực là một con sao biển năm cánh màu vàng rực rỡ vô cùng đẹp đẽ vẫn còn sống, thế nhưng Yến nhi hoàn toàn không sợ, còn lấy làm hưng phấn truy hỏi Chúc Vân Tuyên: "Cha cha, đẹp mắt không?"

"Đẹp lắm, cảm ơn bảo bối ngoan." Chúc Vân Tuyên thắm thiết chỉ trỏ lên mũi Yến nhi, cầm lấy sao biển để qua một bên, sau đó lấy khăn lau khô cánh tay cho con.

Yến nhi vịn bám lên cổ Chúc Vân Tuyên, một hồi sau còn lém lỉnh ngẩng cái đầu nhỏ hôn một cái thật kêu lên mặt của cha mình, đôi mắt cũng cong thành một vòng cung.

Chúc Vân Tuyên khẽ nở nụ cười khen con trai: "Đúng là bảo bối của cha."

Trong lúc hai cha con đùa nghịch, ở bến tàu xa xa có thuyền cặp bờ. Chúc Vân Tuyên khẽ híp mắt nhìn sang, đó là một chiếc thuyền đánh cá tầm thường, bèn lấy làm thắc mắc, bởi hiện tại trời vẫn còn sớm, không phải thời gian thuyền đánh cá trở về, cho nên không nhịn được chăm chú nhìn thêm một lúc.

Khi nhìn rõ ràng cách ăn mặc của người xuống thuyền, hai con ngươi Chúc Vân Tuyên thoáng chốc co rụt lại, song cũng đồng thời trở nên trầm ngâm lạnh lẽo.

"Cha người làm sao vậy?"

Mãi đến khi Yến nhi đẩy đẩy cánh tay, Chúc Vân Tuyên khẽ hoàn hồn, biểu hiện trên mặt cũng dần dịu xuống, lại sờ đầu con trai: "Không có gì, con cứ chơi đi."

Trên thuyền tổng cộng có ba người, mặc dù khoảng cách khá xa, thế nhưng Chúc Vân Tuyên chỉ cần nhìn một chút liền nhận ra được, cách ăn mặc của bọn họ hoàn toàn giống hệt với những kẻ xấu còn sót lại triều đại trước được thủy sư Tuyền Châu bắt giữ ngày hôm đó, mà hắn cũng nhận ra cái người đang đón tiếp bọn họ, chính là một trong những thủ hạ thân tín của Lương Trinh, lúc ở trên đảo hắn đã từng gặp qua một lần.

Bọn họ vừa xuống thuyền liền nhanh chóng lên xe, nếu quan sát phương hướng, có vẻ như là định về quân doanh phía sau núi.

Đưa mắt nhìn đối phương đi xa, Chúc Vân Tuyên khẽ thu tầm mắt lại, sau một hồi cụp mắt chăm chú nghiền ngẫm chỉ bật cười một tiếng.

Yến nhi lôi kéo tay áo nhỏ giọng hỏi hắn: "Hôm nay sao phụ thân còn chưa chịu đến chơi cùng Yến nhi vậy ạ?"

Chúc Vân Tuyên nhẹ nhàng nắm lấy tay nhóc con dỗ dành: "Con ngoan, phụ thân bận rộn nhiều chuyện, chờ hắn làm xong sẽ đến chơi với Yến nhi."

Bé con nghe vậy nhào vào người hắn hỏi: "Cha, chúng ta có thể ở đây luôn được không ạ?"

"Ở đây luôn?" Chúc Vân Tuyên cười trêu con: "Bộ con không muốn gặp lại cha lớn cùng phụ thân lớn? Không phải tối hôm qua còn ồn ào đòi gặp hai người sao?"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now