Chương 21: Đóa hồng mai tựa máu

2.8K 154 28
                                    

Lúc này đã qua giờ hợi, bên trong gian phòng chỉ còn sót lại chút ánh sáng ảm đạm từ chiếc đèn lưu ly đang lờ mờ chiếu rọi lên ánh mắt âm trầm của Lương Trinh

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lúc này đã qua giờ hợi, bên trong gian phòng chỉ còn sót lại chút ánh sáng ảm đạm từ chiếc đèn lưu ly đang lờ mờ chiếu rọi lên ánh mắt âm trầm của Lương Trinh. Hiện tại hắn đang vô cùng tập trung thực hiện động tác trong tay mình, cứ như đối đãi với món báu vật mà mình yêu quý nhất, cứ cẩn trọng từng chút từng chút một mà xăm ra hoa văn như bản thân muốn.

— giờ hợi: từ hai mươi mốt đến hai mươi ba giờ.

Cao An quỳ gối bên giường thấp giọng khóc nức nở, còn trên giường, Chúc Vân Tuyên đang gắt gao cắn chặt đôi môi, cả người nằm úp sấp không chút động đậy, cứ như chẳng còn chút sự sống nào. Mái tóc dài vô tình che phủ lên một nửa gương mặt cùng đôi mắt Chúc Vân Tuyên, thành ra mọi tâm tình của hắn đều bị ẩn giấu hết, chỉ có hai tay đang khẽ run rẩy nắm chặt thành nắm đắm.

Một đóa hồng mai đỏ rực như máu lặng lẽ nở rộ bên eo Chúc Vân Tuyên, trông ướt át đẹp đẽ đến lạ thường.

Lương Trinh say mê thưởng thức tác phẩm mình tạo ra, song bên khóe môi cũng cong lên một nụ cười đầy thỏa mãn: "Thật đẹp.."

Sau đêm hôm đó, Chúc Vân Tuyên sốt cao đúng ba ngày ba đêm, đầu óc mê man không bước nổi xuống giường, thành ra chuyện trong triều cũng vì vậy mà ngừng. Tăng Hoài và Nghiêm Sĩ Học cũng có đến thăm mấy lần, thế nhưng lần nào cũng bị chặn ngoại Cam Lâm cung, còn về phần Lương Trinh, hắn vẫn ở chỗ này cực nhọc đêm ngày trông coi người kia.

Đợi đến khi bệnh tình Chúc Vân Tuyên dần thuyên chuyển tốt đã là hơn mười ngày sau, hiện tại tuy là thân thể không còn đáng lo ngại gì, thế nhưng người ngày càng trở nên lạnh lùng hơn, đám cung nhân trong cung chính là những người đáng thương cảm nhận rõ ràng nhất về sự thay đổi này, mỗi ngày bọn hắn đều sống trong cảnh nơm nớp lo sợ cứ như đi trên băng mỏng*, chỉ sợ bản thân sơ ý đôi chút khiến cho bệ hạ tức giận, biến thành oan hồn dưới thanh đao.

— Đi trên băng mỏng: làm việc hết sức cẩn thận cảnh giác, không dám lơ là.

Vào ngày thứ nhất khi Chúc Vân Tuyên khỏe lại, thì việc đầu tiên hắn làm chính là ở ngay trước mặt Lương Trinh phái thị vệ lôi gã thái giám ngày hôm đó đem dụng cụ đến vào ngục chờ xử lý. Lương Trinh đứng một bên chứng kiến không nói gì, một lát sau liền đem chén cháo nóng bản thân mới thổi nguội xong nhẹ nhàng đút tới bên miệng đối phương, Chúc Vân Tuyên không chút cảm xúc, cũng phối hợp há miệng ra.

Rốt cuộc Lương Trinh cũng chịu rời cung đi xử lý công vụ, đám người Tăng Hoài lúc này mới có thể đến bái kiến Chúc Vân Tuyên. Chúc Vân Tuyên vừa mới khỏi sau một cơn bệnh nặng, cả người gầy hốc hác, sắc mắt trắng bệch đi đôi phần, Tăng Hoài thấy vậy chợt lo lắng không thôi: "Bệ hạ cuối cùng cũng khỏe lại, Chiêu vương hắn..."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now