Chương 86: Trước ngày trở về

2.6K 119 52
                                    

Mười ngày sau, Hạ Hoài Linh dẫn thủy sư Mân Việt quay trở về bến cảng Tuyền Châu, đi theo cùng còn có bọn người phiên bang đảo Trảo Oa đưa thư đầu hàng tới, bọn họ cũng ngỏ lời nói rằng khoản tiền bồi thường đầu tiên sẽ được đưa tới vào ít ngày nữa, đồng thời thỉnh cầu có thể dẫn tù binh về.

Tất cả bụi trần lắng xuống, vết thương trên ngươi Lương Trinh qua hơn hai mươi ngày chăm sóc đã gần như khỏi hẳn. Rốt cuộc Chúc Vân Tuyên cũng hạ lệnh, ba ngày sau khởi hành trở về kinh.

Thế nhưng hiện tại có có một chuyện duy nhất cũng như quan trọng nhất khiến cho Chúc Vân Tuyên đau đầu không thôi, chính là hắn không biết nên nói những chuyện này với nhóc con Yến nhi làm sao.

Yến nhi bây giờ đã hoàn toàn tiếp nhận hắn và Lương Trinh, nhưng về chuyện phải cách xa Chúc Vân Cảnh thì nhóc con chưa chắc đã chấp nhận, bản thân Chúc Vân Tuyên cũng không muốn thương tổn trái tim của con trai mình.

Mấy ngày nay, Chúc Vân Tuyên trong tình thế khó xử thành ra cứ kéo dài, mãi đến tận lúc sắp khi hồi kinh, mới không thể trì hoãn thêm được nữa. Cuối cùng, vẫn là Chúc Vân Cảnh nói chuyện với Yến nhi, sau khi nhóc con này nghe xong liền tuôn nước mắt nghẹn ngào khóc lên: "Hức... Yến nhi không đi, Yến nhi không muốn đến chỗ khác, Yến nhi chỉ muốn cha thôi, cha đừng có bỏ Yến nhi."

Chúc Vân Cảnh bất đắc dĩ ngồi xổm xuống lau nước mắt cho Yến nhi, đồng thời liếc mắt ra hiệu cho Chúc Vân Tuyên luống cuống tay chân đứng ở một bên. Chúc Vân Tuyên lúc này vội vàng tiến lên ôm lấy con dỗ dành: "Yến nhi đừng khóc, cha lớn không phải không muốn con, mà trước tiên con cứ đi với cha, chờ đến cuối năm, bọn họ sẽ đến kinh thành ở với con có được hay không?"

Hắn đã quyết đinh sẽ triệu hồi Hạ Hoài Linh trở về kinh, thế nhưng cũng phải đợi đến cuối năm khi đối phương hết nhiệm kỳ mới được.

Bé con khịt mũi, bộ dạng hết sức đáng thương mà nhìn Chúc Vân Tuyên, một lát sau lại quay đầu lại nhìn Chúc Vân Cảnh: "... Có thật không ạ?"

Chúc Vân Cảnh giơ tay vuốt ve mặt nhóc con, mỉm cười bảo đảm: "Thật sự, cha mãi mãi yêu thương Yến nhi."

Yến nhi ngơ ngác nhìn, thế nhưng vẫn không gào khóc nháo lên, sau một hồi do dự mới đi đến nằm úp sấp trên bả vai Chúc Vân Tuyên nhỏ giọng nói: "Yến nhi ngoan lắm, cha phải thương Yến nhi nha."

Chúc Vân Tuyên nhẹ nhàng xoa xoa lưng con trai, rốt cuộc cũng yên lòng: "Bé con ngốc."

Suốt ngày hôm đó, Yến nhi vẫn có chút buồn bã không vui, khi Lương Trinh nghe kể hết đầu đuôi câu chuyện xong mới cười ôm con trai hỏi han: "Sao Yến nhi lại hẹp hòi vậy hả? Cục cưng nhà người ta đều chỉ có một cha cùng một phụ thân, con lại muốn những hai người, tham đến vậy sao?"

Yến nhi ngơ ngác nhìn hắn: "Không thể được sao?"

Lương Trinh cười lắc đầu: "Nguyên Bảo ca ca cùng Minh ca ca của con cũng chỉ có một cha cùng phụ thân, vậy tại sao con lại muốn hai người? Bé ngoan không thể tham lam như thế."

"Yến nhi không có tham lam, thật sự không thể có hai người sao ạ?... Vậy Yến nhi không muốn phụ thân nữa đâu."

"Không muốn phụ thân?"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now