Phiên ngoại: Quyến lữ (1)

4.3K 126 4
                                    

Đây là phiên ngoại tác giả viết dành tặng độc giả ngày Lễ tình nhân, cho nên mọi người tạm thời quên đi đống máu chó ngược tâm ở phần chính văn kia đi nha.(*≧ω≦*)

Cảnh Thụy năm thứ bảy, mùa xuân tháng ba, quý tị.

Bên ngoài cửa sổ sau giờ ngọ vừa lúc chính là cảnh xuân đẹp nhất trong ngày, Chúc Vân Tuyên hiện đang ngồi xếp bằng trên tháp, một tay chống đầu tựa trên bàn trà mất tập trung lật xem tấu chương, cả người cũng bị ánh mặt trời hiu hiu làm cho buồn ngủ.

Mực trên ngòi bút không ngừng nhỏ xuống, vô tình làm vấy bẩn hết mớ tấu chương dưới tay, thế nhưng Chúc Vân Tuyên dường như vẫn chưa phát hiện ra, vẫn híp mắt gật gù, bộ dạng thoạt nhìn sắp ngủ thiếp đi.

Cao An ở cạnh chỉ đành bất đắc dĩ ghé sát vào gọi hắn: "Bệ hạ..."

Chúc Vân Tuyên bị tiếng kêu kia làm cho giật mình thoắt ngồi thẳng dậy, ngây người ra mất một lúc, đến khi đầu óc tỉnh táo lại chút mới quay đầu hỏi Cao An: "Giờ gì rồi?"

"Dạ thưa là giờ mùi khắc sáu, nếu như bệ hạ buồn ngủ, vậy thì để nô tài hầu hạ ngài đi vào bên trong nghỉ ngơi có được không?"

— giờ mùi khắc sáu: tầm hai giờ trưa

"Đã giờ mùi khắc sáu rồi sao, thôi, trẫm không ngủ, chút nữa là Yến nhi sẽ học xong trở về rồi..."

Lẩm bẩm nói xong, lại cúi đầu, lần này vẫn là một bên tiếp tục lật tấu chương, một bên ngủ gà ngủ gật.

Từng con chữ trước mắt dần dần biến thành những bóng mờ mơ mơ hồ hồ, cơn buồn ngủ kia lại bắt đầu chiếm lấy tâm trí lẫn cả người Chúc Vân Tuyên lần nữa. Trong lúc mơ màng, Chúc Vân Tuyên bất chợt nghe được mùi trà hương dần đến gần mình, mùi hương ấy cứ quanh quẩn đảo quanh bên chóp mũi, bèn theo bản năng mà dựa qua, còn nhẹ nhàng cạ tới cạ lui nhúc nhích một chút, cuối cùng mới hoàn toàn yên ổn nhắm mắt lại.

Đến khi tỉnh lại mặt trời cũng sắp lặn, thứ đập vào mắt Chúc Vân Tuyên lúc này chính là những vệt chiều tà phủ khắp phía chân trời soi sáng ngoài cửa sổ kia, hắn mơ mơ màng màng mất một lúc, sau đó mới khẽ nhíu mắt, từ từ tỉnh táo lại, mới nhận ra bản thân mình ấy vậy mà lại tựa đầu trên vai Lương Trinh ngủ một lúc thẳng đến mấy canh giờ.

Còn về Lương Trinh lúc này đây vẫn không chút động đậy mà tập trung giúp hắn phê duyệt tấu chương, đối phương có vẻ như vẫn chưa phát hiện ra người bên cạnh mình đã tỉnh rồi. Chúc Vân Tuyên dời tầm mắt ngưng lại trên gò má Lương Trinh nhìn hết một lúc, thầm nghĩ mới hơn nửa tháng không gặp, mà ai kia tựa như lại đen gầy hơn một chút, trên mặt còn có mớ râu ria tua tủa, lần này đi ra ngoài quả nhiên là đã chịu nhiều cực khổ rồi.

Khi đôi môi mềm mại của Chúc Vân Tuyên dán lên gò má, bàn tay cầm bút của Lương Trinh chợt ngưng lại, đoạn nghiêng đầu sang, sau đó cũng dùng chóp mũi nhẹ nhàng cạ cạ lên mặt Chúc Vân Tuyên cười nói: "Bệ hạ tỉnh rồi?"

"Về sớm như vậy sao không báo trước một tiếng.."

Một câu oán giận vừa ra khỏi miệng xong, những câu còn lại đều bị ai kia chặn trào ngược về lại trong bụng. Lương Trinh giơ tay đè sau gáy Chúc Vân Tuyên ép đối phương tiến lên giường dây dưa tiến vào một trận hôn sâu.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now