Phiên ngoại: Quyến lữ (2)

4.6K 139 11
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, khi trời chưa sáng, bạn nhỏ thái tử còn đang mắt nhắm mắt mở mơ ngủ đã mơ hồ được đưa đến quý phủ Định Quốc công.

Chúc Vân Tuyên ôm con xuống xe, đột nhiên có chút chột dạ xoa đầu con trai nhỏ căn dặn: "Yến nhi ngoan ngoãn ở đây chơi với Nguyên Bảo ca ca cùng Minh ca ca nghe chưa, qua mấy ngày nữa, phụ thân và phụ hoàng sẽ đến đón ngươi."

"Mấy ngày nữa là mấy ngày ạ?" Bạn nhỏ thái tử ngước đầu nhìn, bộ dạng trông cực kỳ không nỡ rời xa phụ hoàng mình.

Chúc Vân Tuyên càng thêm chột dạ: "À.. Chắc là ba ngày, cũng có thể là năm ngày, nói chung chắc chắn sẽ không vượt quá năm ngày."

"Dạ." Yến nhi nghe xong liền ngoan ngoãn gật đầu, sau đó giơ tay lên vẫy vẫy chào tạm biệt hai người: "Yến nhi biết rồi ạ, Yến nhi hứa sẽ ngoan."

"Ngoan lắm."

Chúc Vân Tuyên yên lòng đưa mắt nhìn Yến nhi được ma ma dắt tay vào cửa, sau đó mới xoay đầu qua hướng Lương Trinh chép miệng: "Vừa lòng ngươi chưa."

Lương Trinh khẽ cười thành tiếng, nhanh chóng hạ lệnh xuất phát.

Hiện tại khắp nơi hoa cỏ sum suê đàn én bay lượn đậm sắc xuân, đây chính là thời điểm ra khỏi thành dạo chơi xuân tuyệt vời nhất trong mùa. Khi hai người bọn họ đến trang tử hồ nước nóng dưới núi Nguyên Tế Tự chỉ vừa mới qua giờ thìn, cả hai liên thay đổi trang phục, sau đó ra ngoài bắt đầu đi dạo xung quanh.

— giờ thìn: bảy giờ sáng

Lương Trinh nắm tay Chúc Vân Tuyên dọc theo con đường mòn leo lên sau núi Nguyên Tế Tự, tiếp đó đi thêm một đoạn nữa liền dừng lại. Lương Trinh tiện tay hái một loại quả, lau chùi sạch sẽ xong đưa cho Chúc Vân Tuyên.

"Loại quả này chính là đặc sản ở bên Nam Dương, ta thấy mùi vị nó khá được, bèn kêu người dời đến đây trồng, cũng may nơi này quanh năm có nước nóng, thành ra ấm áp hơn so với những nơi khác, mới đây đã chín rồi, ngươi nếm thử xem."

Chúc Vân Tuyên nhận lấy cắn một cái, loại quả này da mỏng mọng nước, mùi vị chua chua ngọt ngọt đúng thật là cực kỳ ngon miệng: "Rất ngon."

Lương Trinh nhướng mày cười cười: "Đợi tháng sau khi trời nóng lên mùi vị sẽ còn ngon hơn nữa, vốn là định tới khi đó sẽ kêu người hái đem vào trong cung, nhưng hôm nay ngươi đúng lúc đã tới, cho nên muốn ngươi nếm thử trước."

Chúc Vân Tuyên thích thú mà nói: "Vậy quyết định đến đây của ta quả là đúng đắn."

Ý cười trong mắt Lương Trinh càng thêm nồng đậm, bàn tay đang nắm tay đối phương chợt siết chặt hơn: "Đi bên này."

Hai người suốt đoạn đường đi nói cười không ngớt, bọn họ vừa đi vừa nghỉ. Khi đến bên dòng suối, Chúc Vân Tuyên ngồi xổm xuống vóc một hớp nước lên uống một ngụm, sau đó vô cùng tự nhiên đưa đến trước mặt Lương Trinh, hệt như lúc trước Lương Trinh đã từng làm với hắn. Lương Trinh dùng ánh mắt ngập tràn ý cười của mình nhìn chằm chằm Chúc Vân Tuyên mất một lúc, kế đó mới cúi đầu xuống uống nước, đôi môi ấm áp kia bất chợt khẽ khàng lướt qua một đầu ngón tay, khiến cho cánh tay Chúc Vân tuyên bất giác run lên, thế là chút nước còn đọng lại trong lòng bàn tay cứ như vậy mà đổ hết xuống đất.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें