Chương 54: Tự làm tự chịu

3K 155 10
                                    

Đến bữa tối, ba cậu nhóc con cùng ngồi lên bàn ăn, Yếu nhi và Minh nhi đứa trái đứa phải ngồi bên cạnh Chúc Vân Cảnh, hiện tại đang hết sức quy củ ngoan ngoãn ngồi chờ ăn cơm.

Ánh mắt Chúc Vân Tuyên vẫn luôn nhìn chằm chằm vào người Yến nhi không ngơi nghỉ phút giây nào. Chúc Vân Cảnh thấy vậy, bèn nắm tay bé xíu bụ bẫm của Yến nhi nhỏ giọng hỏi bé con: "Yến nhi qua đó ngồi cạnh tiểu thúc ăn cơm nha?"

Yến nhi chợt ngước mắt đáng thương nhìn chằm chằm Chúc Vân Cảnh rồi lắc đầu, không chịu nói lời nào.

"Thôi không sao, cứ để Yến nhi ngồi ở đó đi, một tháng liền không gặp nhất định là đang cực kỳ nhớ huynh." Chúc Vân Tuyên không muốn miễn cưỡng Yến nhi, tránh cho bé con không được vui: "Ăn cơm đi."

Chúc Vân Quỳnh ngồi ở cạnh Chúc Vân Tuyên hết nhìn Yến nhi một lúc, lại quay sang nhìn Chúc Vân Cảnh, mặc dù trong lòng dấy lên sự nghi ngờ, thế nhưng cậu bé vô cùng hiểu chuyện không có hỏi nhiều. Cậu cũng không phải một đứa bé ngây thơ không hiểu sự đời, chính những đau khổ bất hạnh trong những năm qua đã sớm rèn nên tâm tính trưởng thành trong cậu, thậm chí chỉ cần nghe cách xưng hô của mọi người với Chúc Vân Tuyên, cậu cũng đoán ra được thân phận thực sự của Chúc Vân Cảnh, chỉ là do bản thân làm bộ không biết mà thôi.

Nguyên Bảo cau mũi một cái làm mặt quỷ với Yến nhi: "Nhóc con ngốc."

Yến nhi chợt chớp mắt, hết sức hoang mang.

Chúc Vân Cảnh gắp rau cho hai nhóc con. Tướng ăn của Yến nhi vô cùng lịch sự nhã nhặn, bé con tự mình cầm cái muỗng nhỏ xúc từng chút một trong bát cơm bỏ vào miệng, rồi nhai kỹ nuốt chậm, bộ dạng không kén ăn chút nào. Thông qua bữa cơm này, có thể thấy được nhóc có vẻ yêu thích món tôm sốt trứng hơn, Chúc Vân Tuyên thấy vậy cũng gắp một đũa tôm cho nhóc, Yến nhi chợt cười híp mắt, vô cùng ngoan ngoãn lễ phép nói tiếng cảm ơn với hắn: "Cảm ơn tiểu thúc thúc ạ."

"Không có gì." Chúc Vân Tuyên dịu dàng nở nụ cười, thế nhưng trong lòng vẫn không sao ngăn được sự nhói đau âm ỉ kia.

Sau khi dùng xong bữa tối, ba người bọn họ tiếp tục uống trà tán gẫu, Nguyên Bảo thì dẫn Chúc Vân Quỳnh ra bên ngoài chơi, còn hai bé con kia không chịu đi ngủ, cứ dính sát bên cạnh Chúc Vân Cảnh, hệt như chỉ sợ chớp mắt một cái liền không thấy cha đâu nữa vậy.

Cũng may hai bé con cũng không làm ồn, trong lúc người lớn trò chuyện, hai đứa liền ngoan ngoãn ngồi dưới thảm chơi cờ nhảy, không hề phát ra chút âm thanh nào.

Hạ Hoài Linh lúc này đang trình bày một cách chi tiết về lai lịch bọn cướp biển kia cho Chúc Vân Tuyên nghe, bản thân hắn dĩ nhiên cũng biết được nhiều hơn Chúc Vân Cảnh, tuy rằng hiện tại không thể thăm dò ra sào huyệt của đám người kia ở nơi nào, thế nhưng đại khái có thể tính được bây giờ bọn họ tổng cộng có gần năm ngàn người, thuyền hơn ba mươi chiếc, đồng thời họ cũng đúng là con cháu thế hệ sau của tàn dư sót lại đời trước, hơn hai trăm năm qua, đám người kia đi từ Đại Diễn đến Nam Dương cũng lục tục bắt được không ít người mang về đảo, mới có thể sinh sôi phát triển không ngừng lớn mạnh như vậy.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now