Chương 7: Chó cậy thế chủ

3.7K 205 5
                                    

Cam Lâm cung.

Sau khi dùng qua bữa trưa, Chúc Vân Tuyên tựa người nằm trên giường nhắm mắt nghỉ ngơi, đang lúc lờ mờ nửa tỉnh nửa mê thì đột nhiên nghe thấy được mấy thanh âm khóc than của bọn tiều thái giám xen lẫn tiếng quát tháo của Cao An bên ngoài điện: "Tang kỳ hoàng đế còn chưa xong, bệ hạ này nào cũng gánh vác đủ mọi chuyện khiến cả người mỏi mệt, vậy mà các ngươi còn vì chút chuyện nhỏ này mà ở đây ầm ĩ, quấy nhiễu bệ hạ, bộ các ngươi không muốn sống nữa sao? Còn không mau lui ra!"

Chúc Vân Tuyên nghe vậy chợt nhíu mày, mở hai mắt ra lên tiếng nói: "Đã xảy ra chuyện gì? Mau vào hết đi."

Một lát sau, hắn nhìn thấy Cao An dẫn bảy tám tên thiếu giám khóc đỏ cả mặt đi vào, sau đó bắt đầu quỳ xuống thỉnh tội: "Mong bệ hạ thứ tội, nhưng kẻ này không hiểu phép tắc làm phiền ngài rồi, nô tài bây giờ sẽ đưa bọn họ ra ngoài chịu phạt."

Chúc Vân Tuyên nhìn lướt qua đám người quỳ trên đất, bọn họ đều là những vị thái giám cấp thấp theo bên cạnh từ lúc bản thân hắn còn trong điện Khải Tường: "Mau nói rõ ràng, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Các tiểu thái giám nằm rạp trên mặt đất cũng khóc lóc kể lể đủ điều, nói rằng đám người trong Cam Lâm cung này thật sự khinh người quá đáng! Bọn họ từ điện Khải Tường theo đến đây, vốn chính là người của tân đế, còn những người trong Cam Lâm cung kia trước giờ đều chỉ hầu hạ tiên đế, thành ra cho dù nếu hai bên xảy ra đụng chạm cũng sẽ không đến nỗi như nước với lửa, đám người kia tuy là có cậy già lên mặt thật, nhưng ai nấy cũng hiểu được đạo lý không thể đặc tội với người của chủ nhân mới, duy chỉ có một mình Phùng Sinh, gã ta luôn trưng ra vẻ tự cao tự đại nghĩ mình có công giúp đỡ tân đế, thành ra ngẩng cao đầu một mình một cõi nắm giữ toàn bộ Cam Lâm cung. Cái người Phùng Sinh kia dường như cũng tự biết mình không thể động chạm đến chúng thái giám thiếp thân bên người Chúc Vân Tuyên, cho nên cứ đè đầu những tiểu thái giám kia mà bắt nạt ức hiếp. Những tên tiểu thái giám thân phận thấp hèn này chỉ vừa mới tới Cam Lâm hơn mười ngày, mà đã bị làm khó làm dễ đủ đường, trong lòng khổ tâm không sao tả nỗi.

Nếu như không phải vì bản thân không thể nhịn được nữa, cộng thêm Chúc Vân Tuyên vốn là người khoan dung thông suốt, thì bọn họ cũng không dám đi đến bẩm báo trước mặt bệ hạ làm chi.

Cao An lúng túng nói: "Do nô tài thất trách, không thể làm tròn bổn phận hòa giải đôi bên, hiện tại chỉ xảy ra chút chuyện nhỏ như kiến cũng làm phiền đến ngài, kính xin bệ hạ thứ tội."

Chúc Vân Tuyên trầm giọng hỏi: "Tất cả lời bọn họ nói đều là thật sao? Cái gã Phùng Sinh kia lại vênh váo đến vậy?"

Cao An cúi thấp đầu: "...Phùng công công vốn là lão nhân trong cung, đã hầu hạ kề cận tiên đế nhiều năm. Đám tiểu thái giám này ai cũng lấy làm kính trọng gã, thực sự thì chuyện cũng không đến nỗi to tát gì, bởi vì đang trong giai đoạn tang kỳ tiên đế, có rất nhiều chuyện cần làm, việc trong tay của người nào cũng nhiều hơn mọi thường rất nhiều, là do bọn người này phạm vào tội lười nhác mà thôi, giờ còn có mặt mũi chạy tới ngự tiền khóc lóc kể lể. Bệ hạ, ngài đừng nghe bọn họ nói bậy, mặc dù Phùng công công thực sự có hơi nghiêm khắc, nhưng này cũng là vì tiên đế băng hà nên sinh ra phiền muộn đau lòng, đây cũng là chuyện hết sức bình thường mà thôi."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now