Chương 68: Hòn đảo cầu vồng

2.5K 138 15
                                    

Buổi sáng khi ra cửa, Chúc Vân Tuyên có đặc biệt để ý đến bốn phía xung quanh, quả thực tình hình trên đảo hiện tại đã yên ổn hơn rất nhiều, lúc này do trời vừa mới hừng đông cho nên vẫn chưa thấy bóng dáng của những người phụ nữ cùng trẻ thơ làm việc chơi đùa cạnh biển đâu, mà chỉ cần liếc mắt thoáng qua có thể bắt gặp được tốp vệ binh đi tuần tra. Tuy rằng Lương Trinh chỉ xử trí những kẻ cầm đầu, thế nhưng sự việc chấn động đêm qua dường như đã khắc rõ lên gương mặt từng người.

Lương Trinh cũng không mấy để tâm đến, so với chút chuyện náo nhỏ tối hôm qua, thì đám người tướng lĩnh ở trên đảo hiện tại cũng đã biết được sự có mặt của hoàng đế Đại Diễn, đây có thể xem như là một đòn cảnh báo khiến cho bọn họ biết điều thu lại những tâm tư bất chính của mình, bằng không thì chuyện phản loạn lần này sao có thể dễ dàng lắng xuống như vậy.

Bọn họ bước lên bến tàu rồi đi lên thuyền, bầu trời hôm nay cũng được dịp đẹp trời quang đãng hiếm thấy, trên trời vạn dặm không mây, mặt biển cũng không nổi ngọn gió nào. Khi đã đặt chân lên thuyền xong, Lương Trinh liền dẫn Yến nhi đi tới boong thuyền câu cá, còn Chúc Vân Tuyên ở thì ở trong khoang thuyền đọc sách tầm một canh giờ, lúc sau thấy có chút chóng mặt hoa mắt, cho nên liền quyết định cũng đứng dậy đi ra bên ngoài, dự định hít thở chút không khí trong lành.

Mới vừa đi ra, Chúc Vân Tuyên liền nhìn thấy Yến nhi vừa vỗ tay vừa hí hửng cười reo, bộ dạng như chơi đến quên trời quên đất, Lương Trinh thì giơ tay vung về sau một cái, khiến cho cần câu bay cong thành một vòng xẹt qua không trung, sau đó có một con vật ầm ầm rơi xuống boong thuyền bọn họ.

"Là con rùa, con rùa!" Bé con cực kỳ hưng phấn, khi nhìn thấy Chúc Vân Tuyên xuất hiện lập tức chạy tới, lôi kéo tay muốn hắn đi xem, "Cha cha người xem đi, phụ thân câu một con rùa to ơi là to luôn!"

Chúc Vân Tuyên chợt đưa tay lau mồ hôi trên gáy con trai, sau đó nhìn về phía con rùa biển phần lưng chấm chấm đã lật thân mình, sau đó liên tục đi lòng vòng trên boong tàu, đầu cùng tứ chi của nó cũng rút về trong mai, thoạt nhìn cực kỳ thú vị, cũng không biết sao Lương Trinh có thể câu được con rùa này. Yến nhi nóng lòng muốn qua sờ thử, lại bị Chúc Vân Tuyên ngăn cản , thế là Yến nhi liền nói cho hắn biết: "Con rùa bự này ngốc quá chừng, phụ thân mới câu một chút đã câu trúng rồi, nó đúng là ngốc muốn chết ha cha."

"Ừ, ừ, Yến nhi của chúng ta là thông minh nhất." Chúc Vân Tuyên cười phụ họa theo.

Lương Trinh hiện tại đã câu được một sọt đầy cá tôm, Chúc Vân Tuyên dắt tay Yến nhi đi về chỗ hắn liếc mắt nhìn, quả thực thu hoạch khá dồi dào. Yến nhi thấy vậy cũng ra vẻ đắc ý khoe khoang: "Con cũng có câu được hai con đó!"

"Bé con đúng là giỏi." Chúc Vân Tuyên không hề tiếc lời mà khen ngợi con trai mình.

Lương Trinh thu dây câu về, đồng thời thấp giọng nở nụ cười: "Sao bệ hạ không khen ngợi ta?"

Chúc Vân Tuyên liếc hắn, bên trong đôi mắt hiện rõ ý cười: "Ngươi muỗn trẫm khen ngươi gì đây?"

Lương Trinh cụp mắt khẽ ho: "Cứ nói nam nhân của trẫm cực kỳ bản lĩnh là được."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Onde histórias criam vida. Descubra agora