Chương 39: Một tờ mật chỉ

1.9K 122 22
                                    

Từ sau khi tiến vào tháng mười một tuyết vẫn chưa từng ngừng rơi, khí trời trở nên ngày một rét buốt, thân thể Chúc Vân Tuyên sau một lần nhiễm phong hàn đến nay vẫn chưa khỏi hẳn, lâm triều vì thế tạm thời ngừng lại, ngay cả tấu chương cũng không tiếp tục phê duyệt mà giao tất cả qua cho nội các xử lý, Chúc Vân Tuyên dường như cũng đặc biệt trở nên lười biếng đối với mấy chuyện chính sự.

Cái bụng bảy tháng hiện tại của hắn đã được quấn chặt che dưới lớp trang phục dày nặng, cho nên cũng không dễ nhận ra. Trong khoảng thời gian này, Chúc Vân Tuyên ăn khá ít, thành ra đứa nhỏ trong bụng cũng bé xíu đến đáng thương, nhiều lần Phương thái y nhìn bụng hắn muốn nói lại thôi, rốt cuộc lão vẫn không dám lên tiếng hó hé câu nào.

Chúc Vân Tuyên thực chất không hề quan tâm đến đứa bé này, nay nói ra, cũng chỉ chọc hắn lên cơn giận mà thôi.

Cam Lâm cung đóng cửa phong tỏa cung đã được nhiều ngày, tất cả những hạ quan viên đô đến cầu xin triệu kiến đều bị chặn lại ở ngoài cửa. Ở ngoài hoàng cung lúc này, các tin đồn điên rồ bát nháo bắt đầu xuất hiện lan truyền vang dội khắp nơi, sau nhiều ngày chờ đợi, trưởng công chúa Thục Hòa đành tự mình tiến cung, rốt cuộc lúc bấy giờ mới gặp được Chúc Vân Tuyên .

Chúc Vân Tuyên hạ lệnh cho tất cả cung nhân đang hầu hạ mình lui ra, khi thấy trưởng công chúa đến, trên vẻ mặt tái nhợt trắng bệch kia chợt hiện lên ý cười thoải mái hiếm thấy: "Cô đừng lo lắng, trẫm vẫn khỏe."

"Nhưng mà bệ hạ như vậy..."

Trưởng công chúa sao có thể không lo lắng cho được, chỉ là một bụng tràn ngập nỗi lo của nàng còn chưa kịp tuôn ra khỏi miệng, đã bị Chúc Vân Tuyên lắc đầu ngắt ngang: "Thật sự không có gì, chút phong hàn kia đã sớm khỏi rồi."

"Mấy ngày nay ngươi vừa không lên triều vừa không chịu gặp mặt đám quần thần kia, hiện tại bên ngoài đã truyền đủ mọi tin đồn..."

"Trẫm biết."

Đồn rằng hắn bị bệnh nặng nằm liệt giường, hoặc là đồn hắn bị Lương Trinh giam lỏng, lời đồn đãi kiểu gì cũng có, nhưng suy cho cùng đây cũng không phải lần đầu tiên xuất hiện mấy dạng tin đồn như vậy, chỉ là lần này do hắn xử tội hai thân tín bên người Lương Trinh, ngay sau đó đột nhiên đổ bệnh đóng chặt cửa cung, thành ra mới khiến mọi người bắt đầu đoán già đoán non tưởng tượng đủ điều. Bây giờ những tin đồn kia ắt hẳn đã lan truyền đến mức khiến cho dư luận xôn xao, lòng người bất an bàng hoàng, dù cho Chúc Vân Tuyên không đặt chân ra khỏi cửa cung, cũng thừa biết tình hình bên ngoài như thế nào.

"....Vậy sao ngươi còn tỏ ra từ tốn thong dong như vậy, chẳng lẽ ngươi không sợ sẽ sinh ra sóng gió gì hay sao?"

Ánh mắt Chúc Vân Tuyên hơi trầm xuống, đồng thời bên khóe miệng cũng cong lên một nụ cười nhạt nhẽo : "Trẫm chính là cố ý muốn như vậy."

Giả bộ bệnh, không lên triều, sau đó đóng kín cửa cung, thậm chí còn cố ý đem những tin đồn nhảm kia lan rộng ra ngoài, hắn làm tất cả những chuyện này, chẳng qua là vì để cho chúng quần thần kia tin rằng, Lương Trinh thật sự giam lỏng người hoàng đế này.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now