Chương 40: Xả thân cứu giá

2.2K 133 78
                                    

Mấy ngày tiếp theo, Lương Trinh vẫn không rời khỏi Cam Lâm cung, mà ở lại chỗ này xem chừng Chúc Vân Tuyên. Chúc Vân Tuyên thì lại làm như không thấy hắn, cũng không lên tiếng đuổi người, vì chỉ khi xem hắn không tồn tại, thì quan hệ giữa hai người mới có thể duy trì sự hòa hợp vi diệu đến kỳ quái cũng như an ổn hiếm có kia.

Giữa đêm khuya, Chúc Vân Tuyên bất ngờ bừng tỉnh từ trong mộng. Hắn cứ ngơ ngơ ngác ngác ngồi dậy, sau đó vô thức giơ tay đặt lên lồng ngực của mình, mới phát hiện ra nhịp tim của bản thân hiện tại đang đập đến dồn dập gấp rút. Can An gác đêm nghe được động tĩnh cũng thức giấc, vội vàng thắp đèn lồng trong tẩm điện, sau đó mới đi đến bên cạnh hắn nhỏ giọng hỏi: "Bệ hạ lại gặp ác mộng sao? Ngài có cần nô tài kêu người đem chút nước nóng đến không?"

Chúc Vân Tuyên dần bình tĩnh, chợt nhớ lại cảnh tượng trong giấc mộng vừa nãy, hắn mơ thấy trên bụng mình đột nhiên rách ra một lỗ lớn, sau đó có một đứa bé mau me bê bết đầy người chui ra ngoài không ngừng khóc lóc, bộ dạng vừa oan ức vừa căm hận, đến mức nước mắt rơi xuống cũng là màu đỏ. Hắn khẽ giơ đôi tay run rẩy chầm chậm vuốt ve lên cái bụng nhô cao của mình, cảm nhận được bên trong cũng có chút tiếng động. qua chốc lát sau chợt nhắm mắt lại, rồi rút tay ra không dám đụng đến bụng mình nữa.

"Giờ gì rồi?"

"Vừa mới giờ dần một khắc thôi, vẫn còn sớm, bệ hạ ngài ngủ tiếp thêm một lúc nữa đi."

— giờ dần một khắc: tầm ba giờ sáng

Cao An nhỏ giọng khuyên nhủ, thế nhưng đầu Chúc Vân Tuyên lúc này đau như búa bổ, cộng thêm việc ban nãy do vừa gặp ác mộng vẫn còn cảm thấy sợ hãi, cho nên hiện tại có làm sao cũng đều ngủ không được. Hắn chợt chú ý tới bên ngoài điện dường như vẫn còn sáng đèn, bèn lên tiếng hỏi Cao An: "Sao bên ngoài chưa tắt đèn?"

"....Chiêu vương đang ở bên ngoài, đối phương vẫn chưa ngủ."

Ánh mắt Chúc Vân Tuyên trở nên trầm đi, cũng không hỏi thêm gì nữa.

Bên trong đại điện tối tăm, Lương Trinh ngồi xếp bằng trên tháp, trước mặt hắn bày ngổn ngang các loại đồ chơi nhỏ được bện bằng trúc tre, còn trong tay thì cầm lấy mấy miếng lá trúc hết sức tập trung làm việc.

Chỉ có duy nhất một chiếc lồng đèn còn sáng đang chiếu rọi lên một góc nhỏ nơi Lương Trinh đang ngồi, chút ánh sáng tối tăm kia như khiến cho bóng dáng đối phương càng thêm phần cô độc.

Chúc Vân Tuyên cứ đứng yên trong màn đêm hết một lúc, sau Lương Trinh dường như nhận ra, chợt ngẩng đầu ngước mắt nhìn về phía hắn, cong cong khóe môi mỉm cười: "Mới canh giờ này sao bệ hạ lại tỉnh rồi, ngài không ngủ được sao?"

Chúc Vân Tuyên bị nói trúng thoáng chốc có hơi gượng gạo, thế nhưng cũng may màn đêm tối tăm kia đã giúp hắn che giấu đi. Sau một lúc do dự ngắn ngủi, hắn chợt tiến lên phía trước ngồi lên tháp, rồi thuận tay nhặt lên thứ gì đó ở trước mặt mình.

Đó là một con khỉ được đan bằng tre, ngoài ra còn có cả mèo, chó, gà, thỏ, ngựa, dê... Những món hàng thủ công đồ chơi được đan bằng trúc tre này nhìn qua cảm thấy đến là sống động, thậm chí còn vô cùng mang tính giải trí.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now