Chương 47: Thời khắc ly biệt

3.1K 153 18
                                    

Đến giữa tháng hai, Chúc Vân Cảnh cùng Hạ Hoài Linh dẫn theo ba nhóc con tiến cung nói lời cáo biệt với Chúc Vân Tuyên, bọn họ sắp sửa phải trở về phía nam.

Chúc Vân Tuyên đã hết tháng ở cữ, thân thể tiểu hoàng tử cũng dần chuyển biến tích cực, nhưng nếu muốn khỏi hắn cần phải nuôi dưỡng một khoảng thời gian dài. Chúc Vân Cảnh đã quyết định sẽ mang nhóc con này đến Nam Cương tìm danh y, tương lai làm sao, e là phải trông chờ vào vận mệnh của chính nó rồi.

Ngày rời kinh, Chúc Vân Tuyên cải trang xuất cung đưa tiễn bọn họ. Do khí trời vẫn còn se lạnh, cho nên ba nhóc con đã theo ma ma vào trong xe ngựa chờ đợi, còn Chúc Vân Cảnh xuống xe nói lời cuối cùng tạm biệt với Chúc Vân Tuyên. Hai người huynh đệ bọn họ nhìn nhau hồi lâu không nói gì, dù sao xong lần từ biệt này, cũng không biết bao giờ mới có thể gặp lại.

Một lát sau, Chúc Vân Cảnh giơ tay vỗ vai Chúc Vân Tuyên lên tiếng than thở: "Từ nay về sau đệ đã hoàn toàn trở thành chủ nhân thiên hạ, làm tốt lắm."

Chúc Vân Tuyên gật đầu: "Huynh... Huynh nhớ bảo trọng, chờ thêm vài năm nữa, đệ sẽ triệu hồi Định Quốc công trở về kinh thành."

Chúc Vân Cảnh chợt nở nụ cười: "Nạn cướp biển phía nam còn chưa được dẹp yên nữa là, nôn nóng làm gì, hơn nữa ta cũng thích sống ở đó hơn, khá là thoải mái tự tại."

Chúc Vân Tuyên khẽ mím môi, vẻ mặt hằn rõ sự buồn bã ỉu xìu không sao giấu giếm được. Chúc Vân Cảnh lúc này bất chợt đi đến bên cạnh xe, rồi ôm nhóc con được quấn kín như gói hàng nghiêm nghị đưa đến trước mặt Chúc Vân Tuyên: "Dù gì cũng đã tới thời khắc này, chẳng lẽ đệ vẫn không chịu ôm con một lần sao?"

Chúc Vân Tuyên đột ngột ngây người ra, lúc sau rốt cuộc vẫn giơ tay lên mơ mơ hồ hồ nhận lấy đứa bé nằm trong tã lót ôm tới. Nhóc con vốn đang nhắm mắt ngủ say sưa, dường như cảm giác được bèn rầm rì mấy tiếng mở mắt ra nhìn, thế nhưng vẫn không òa khóc, mà chỉ trừng đôi mắt to đầy ngây thơ nhìn về phía Chúc Vân Tuyên.

Chúc Vân Tuyên cúi đầu, nhìn chằm chằm đứa bé trong tay mình, song đôi tay đang ôm lấy không nhịn được khẽ run lên, bên vành mắt cũng dần dần đỏ hoe.

Hạ Hoài Linh đi tới, nhỏ giọng nhắc nhở Chúc Vân Cảnh: "Phải đi rồi."

Chúc Vân Cảnh âm thầm thở dài rồi ôm nhóc con về. Chúc Vân Tuyên giờ khắc này ngây người thẫn thờ như khúc gỗ, mãi đến tận khi nhóc con được Chúc Vân Cảnh ôm về không hiểu sao đột nhiên òa khóc lên.

Chúc Vân Tuyên theo bản năng giơ đôi tay mình ra muốn ôm lấy con, thế nhưng cánh tay vừa duỗi ra được một chút, liền ngưng lại, chỉ chốc lát sau, khẽ từ từ buông xuống.

Chúc Vân Cảnh vỗ nhẹ lên tã lọt dỗ dành đồng thời lên tiếng tạm biệt Chúc Vân Tuyên: "Không còn sớm, chúng ta phải đi, nếu không khi hoàng hôn xuống không thể đến được trạm dịch gần nhất, đệ cũng mau chóng về cung đi, mới ở cữ xong đừng ra gió kẻo lại bị cảm lạnh."

Đưa mắt nhìn đoàn xe mỗi lúc một xa, Chúc Vân Tuyên lại đứng tại chỗ thừ người ra thêm một lúc lâu, mãi đến khi Cao An ở bên cạnh không nhịn được nhỏ giọng nhắc nhở, hắn mới chậm rãi hoàn hồn, rồi khàn giọng nói: "Về cung đi."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ