Chương 80: Thái tử Đại Diễn

2.3K 127 27
                                    

Khi sắc trời sáng choang, cũng là lúc đoàn tàu thuyền của Đại Diễn lục tục chạy về bến cảng, trận chiến này bọn họ đại thắng, không những đánh chìm gần như toàn bộ tàu thuyền của bên phe đối phương, còn bắt sống gần ngàn người tù binh, trong đó bao gồm cả vị thượng quan cao nhất gã Brand kia, về phe mình thì số người thương vong còn chưa tới hai trăm, có thể nói lần này quả là hoàn toàn thắng lợi.

Chúc Vân Cảnh từ nãy đến giờ vẫn một mực ở bên cạnh Chúc Vân Tuyên đứng chờ ở bến tàu. Hạ Hoài Linh nghiêm nghị đi xuống thuyền, bẩm báo cùng Chúc Vân Tuyên: "Thần đã phái người ở vùng biển này tìm kiếm gần hai canh giờ, vẫn chưa nhìn thấy Tiêu tướng quân.... Trong những thi thể được vớt lên cũng không có hắn."

Sống không thấy người, chết không gặp xác, lúc đó trên biển gió to sóng mạnh, nếu xét trường hợp thi thể Lương Trinh trôi dạt theo sóng biển thì xem ra vô cùng có khả năng. Hạ Hoài Linh còn chưa kịp nói ra câu này ra khỏi miệng, hắn suy nghĩ một chút, lại quyết định nuốt trở vào bụng, bởi mặc dù hắn không nói, nhưng Chúc Vân Tuyên cũng đủ hiểu.

Trong lòng Chúc Vân Tuyên thoáng chốc hụt hẫng. Hắn thất thần dõi tầm mắt không có tiêu cự nhìn ra mặt biển phun trào sóng lớn phía trước, qua hồi lâu sau, mới bình tĩnh lại mấp máy hàng mi khàn giọng hạ lệnh: "Tiếp tục phái người tìm kiếm."

Khi quay lại phủ nguyên soái xử lý xong những chuyện trên đảo còn sót lại cũng đã vào đêm, Chúc Vân Tuyên đi ra hậu viện, Yến nhi lúc này đang ở trong sân chơi cùng Minh nhi. Nhóc con rốt cuộc cũng gặp lại cha sau một ngày trời, bèn lập tức vội vàng chạy tới vui vẻ cất tiếng gọi: "Cha ơi, vừa nãy con mới bắt được một chú bướm, để con cho cha xem."

Chú bướm kia được Yến nhi bỏ vào trong một cái lọ, màu sắc đôi cánh của chú vô cùng lộng lẫy xinh đẹp, đang cố gắng tung bay muốn tránh thoát ra ngoài. Nhóc con nhận lấy cái lọ từ tay tiểu tư, sau đó lễ phép bưng bằng hai tay đến trước mặt Chúc Vân Tuyên: "Có đẹp không ạ?"

Chúc Vân Tuyên ngồi xổm xuống, hắn không nhìn chú bướm trong bình, mà chỉ chăm chăm nhìn đứa con trai ngây thơ đang cong mắt cười trước mặt mình, hệt như muốn tìm kiếm chút bóng dáng mơ hồ của ai kia từ gương mặt của con, ngay lúc này, bộ dạng tỏ ra mạnh mẽ kiềm chế suốt một ngày trời cũng tan vỡ, hắn chỉ biết ôm con vào lòng thật chặt.

Chiếc lọ thủy tinh ở trong tay Yến nhi bất ngờ rơi xuống đất, chú bướm vùng vẫy hồi lâu kia rốt cuộc cũng giành lấy tự do, bèn xoay quanh một vòng trước mặt hai người rồi nhanh chóng bay mất. Yến nhi ngơ ngác nhìn, nhỏ giọng nói: "Bướm bay mất rồi, để con bắt lại con khác cho cha nha, cha đừng có đau lòng mà..."

Nhóc con cũng không biết xảy ra chuyện gì, nhóc chỉ mơ hồ cảm nhận được dường như tâm trạng của cha đang rất xấu, cho nên muốn dùng mấy cách trẻ con của mình an ủi cha. Chúc Vân Tuyên lên tiếng, trong thanh âm có chút nghẹn ngào: "Bé con ngoan."

Chúc Vân Cảnh đứng ở phía sau chứng kiến, bản thân hắn một bụng đầy câu từ khuyên lơn nhưng vẫn không biết nên mở miệng làm sao, chỉ im lặng một lúc, sau đó mới tiến lên trước nhè nhẹ vỗ vai Chúc Vân Tuyên nhắc nhở: "Chúng ta trước tiên dùng bữa tối đi, bọn nhỏ chắc cũng đói bụng rồi."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now