Chương 16: Cậy già lên mặt

2.7K 159 5
                                    

Xuân đi hạ đến, rồi lại thu tàn đông sang, ngay thời điểm trận tuyết lớn đầu tiên đổ xuống Cảnh Thụy năm thứ nhất, trùng hợp cũng là vào đúng hôm đông chí. Hoàng đế từ thuở xa xưa đến nay thường chọn ngày này lập đại điển cúng tế thiên địa, do đây là năm đầu tiên Chúc Vân Tuyên đăng cơ, thành ra buổi nghi thức cúng tế này càng trở nên đặc biệt quan trọng hơn.

Giờ sửu khắc hai, khi trời vẫn còn tối đen như mực, Chúc Vân Tuyên đã thức dậy, bên trong tẩm điện hiện tại cũng được đốt đèn lên, mười mấy thái giám bắt đầu đi đến hầu hạ tân đế rửa mặt thay y phục. Gương mặt Chúc Vân Tuyên toát lên sự mệt mỏi, cả người cũng không được thoải mái, này là do đêm qua khi hắn vừa chợp mắt được một tí, thì khí trời bất ngờ lạnh lên, mặc dù bên trong tẩm điện này đã đốt sẵn mấy chậu than, thế nhưng bản thân hắn vẫn bị cái lạnh rét căm căm kia làm cho không ngủ được lăn qua lộn lại suốt, vào lúc này khi tỉnh dậy bất chợt phát hiện cổ họng có hơi khó chịu, dường như lại nhiễm phong hàn nữa rồi thì phải.

— giờ sửu khắc hai: một giờ ba mươi sáng.

Cao An quỳ trên mặt đất buộc thắt lưng cho đối phương, chợt nghe được tiếng Chúc Vân Tuyên thấp giọng ho khan, mới lo lắng nói: "Bệ hạ, hay là truyền thái y đến xem, uống thuốc xong rồi đi được không?"

"Không cần, hôm nay phải làm nghi thức cúng tế thiên địa, đừng làm lỡ canh giờ."

Đến giờ dần, đại giá lỗ bộ* vây quanh ngự liễn* hoàng đế hướng về thiên tế đàn nằm ở thành nam.

— Đại giá lỗ bộ: là một đội quân đông đảo chuyên dụng bảo vệ hộ tống hoàng đế xuất hành. | Ngự liễn: xe kiệu để đi lại của vua.

Đoàn xe vừa mới ra cửa cung, Lương Trinh liền nhân cơ hội trời còn tối mà đi vào trong ngự liễn. Chúc Vân Tuyên lúc này đang ngồi ngay ngắn ở trong xe nhắm mắt thư giãn, chợt nghe được động tĩnh, thế nhưng vẫn chưa mở mắt ra. Người có lá gan lớn đến mức không triệu đến mà cũng bò lên trên ngự liễn này, tính ra cũng chỉ có một người.

Lương Trinh đưa lò sưởi đang cầm qua cho hắn, sẵn tiện thuận miệng hỏi: "Thần thấy sắc mặt bệ hạ trắng bệch, trong mắt còn bầm đen, hình như đêm qua ngài ngủ không được ngon?"

Chúc Vân Tuyên không đáp lại, Lương Trinh thản nhiên tiếp tục duỗi tay ra nhẹ nhàng vân vê lòng bàn tay đối phương, thấy đôi tay lạnh băng liền lên tiếng: "Mấy cung nhân trong cung hầu hạ ngài kiểu gì vậy, cũng may là thần có mang theo đồ sưởi ấm tay đến."

Hắn nói xong lại nắm lấy đôi chân của Chúc Vân Tuyên, làm cho ai kia rốt cuộc cũng không chịu thêm nữa mà mở mắt ra, đôi mày nhíu lại tỏ vẻ không kiên nhẫn nhìn hắn: "Chiêu vương muốn làm gì?"

Lương Trinh nở nụ cười, sau đó liền lấy một tấm bảo vệ đầu gối kê lên rồi phủ cổn phục xuống che lại: "Bên ngoài trời đang đổ tuyết, lát nữa làm nghi thức dự là sẽ quỳ đến mấy canh giờ, quỳ lâu như vậy, ta sợ đầu gối bệ hạ không chịu nổi."

"Tháo xuống." Chúc Vân Tuyên lạnh lùng nói.

"Vì sao phải tháo xuống? Thần là vì muốn tốt cho bệ hạ."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ