Chương 82: Vật tận kỳ dụng*

2.1K 129 67
                                    

Giải thích tên chương: phát huy tối đa công dụng, không lãng phí một thứ gì đó.

Gần đến giờ hợi.

Hôm nay đã là buổi tối ngày thứ ba trong lao, Lương Trinh lúc này không cảm thấy buồn ngủ chút nào. Hắn lấy ngọc bội trong áo ra, rồi cầm ở trong lòng bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve. Khỏa ngọc bội này chính là thứ còn lại duy nhất mà Chúc Vân Tuyên đưa cho hắn, còn ống trúc chứa hoa cùng viên kẹo kia đáng tiếc đã sớm bị trôi lạc trong dòng nước mất rồi.

Vào nửa đêm, bên ngoài mơ hồ truyền đến một trận thanh âm ồn ào, trong không khí từ từ tràn ngập mùi thuốc lá nồng đến sặc người. Lương Trinh tựa trên đống cỏ âm thầm nhíu mày, nhưng cũng không hề có chút lo lắng nào.

Nửa giờ sau, có người xuất hiện ở ngoài cửa lao, đối phương vung đao chém đứt xích sắt bên ngoài rồi trầm giọng nhắc nhở Lương Trinh: "Đi thôi, Lưu sư gia phái ta tới đón ngươi."

Lương Trinh đứng lên, đánh giá đối phương một lúc rồi lên tiếng hững hờ hỏi: "Bên ngoài xảy ra chuyện gì?"

"Đừng hỏi nhiều làm gì. " Đối phương không nhịn được nói: "Đi nhanh lên! Bớt ra vẻ đi!"

Lương Trinh ngẩng đầu liếc mắt nhìn cửa sổ to khoảng chừng bằng lòng bàn tay nằm trên góc tường cao, ngoài cửa sổ là bóng đêm vô tận, qua lúc sau cũng nở nụ cười đi theo sau tên kia.

Càng đi ra ngoài, mũi thuốc lá càng dâng lên nồng nặc, đến lúc sau chỉ có thể giơ ống tay áo che mũi mới có thể miễn cưỡng đi tiếp. Bọn họ ra khỏi đại lao thông qua một mật đạo, mật đạo kia thông đến bến tàu cạnh biển.

Khi ra khỏi mật đảo, quay đầu nhìn lại liền có thể trông thấy ánh lửa dâng ngập trời ở phía sau, thoạt nhìn biết được nơi bốc cháy chính là tòa nhà lớn bắt mắt phô trương nhất hòn đảo, khắp nơi hiện tại rít gào tiếng la, hệt như đối mặt với địa ngục .

Người sau lưng đẩy Lương Trinh một cái: "Đừng nhìn nữa, mau vào trong thuyền."

Có ba chiếc thuyền đậu trên bến tàu, bao gồm cả chiếc thuyền trốn thoát trong trận hải chiến ngày ấy, có lẽ đây là ba chiếc thuyền cuối cùng còn sót lại trên hòn đảo này. Vị được gọi là Lưu sư gia Lưu Hoàn dường như cũng là một người khôn ngoan, không những phóng lửa, còn chiếm hết tất cả chiếc thuyền không để lại chiếc nào cho người trên đảo này, chủ ý của gã là muốn khiến cho bọn họ bị cô lập ở nơi này không còn đường lui.

Ba chiếc thuyền nhanh chóng giương buồm xuất phát, lúc này liên tục có người chạy tới cạnh biển trơ mắt mà nhìn thuyền rời đi, sau chỉ biết tuyệt vọng quỳ xuống đất khóc rống thét gào.

Lương Trinh bị đối phương đẩy mạnh vào trong khoang tàu, bên trong ngoại trừ Lưu Hoàn ra còn có mấy người khác, bọn họ đều là những người Lương Trinh chưa từng gặp. Lưu Hoàn hẳn là người có địa vị cao nhất trong đây, bởi chỉ có thể gã mới thuyết phục được những người kia cùng nhau quy thuận Đại Diễn. Còn ở dưới sàn, vị chủ công bị bọn họ trói chặt nằm vật ra, tay chân của hắn bị dây thừng trói chặt, hiện tại đang phí công giãy dụa, cái miệng bị dán băng keo chỉ có thể phát ra mấy tiếng ô a.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora