Chương 44: Tự làm khó mình

2.4K 137 0
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, Chúc Vân Cảnh tiến cung lần nữa, lúc hắn đặt chân vào cửa, Phương thái y đang theo thông lệ bắt mạch cho Chúc Vân Tuyên. Chúc Vân Cảnh thấy vậy bèn khoanh tay đứng ở một bên nhìn chằm chằm, đồng thời lo lắng hỏi: "Bệ hạ sao rồi?"

Lão thái y nhận ra Chúc Vân Cảnh, lúc bẩm bảo tình hình với đối phương còn tỏ vẻ thận trọng dè đặt hơn cả khi nói với Lương Trinh. Lão nói một cách chi tiết về tình trạng thân thể của Chúc Vân Tuyên cho đối phương nghe. Khi nghe đến đoạn thái y bảo rằng khí huyết Chúc Vân Tuyên hư nhược có khả năng sinh non, hai hàng lông mày Chúc Vân Cảnh lập tức nhíu chặt lại, nhưng Chúc Vân Tuyên ngay cả mi mắt cũng không thèm chớp lấy một cái, trên gương mặt tái nhợt cũng không nhìn ra nhiều cảm xúc gì, cứ như đã thành thói quen.

Sau khi thái y lui xuống, Chúc Vân Tuyên liền lên tiếng nói rằng bản thân hắn muốn phê duyệt tấu chương, bởi vì màn kịch lúc trước bỏ bê triều chính một khoảng thời gian, bây giờ tồn đọng nhiều vô số kể chuyện chờ hắn quyết định, thế nên không thể rề rà thêm nữa.

Chúc Vân Cảnh đột nhiên đi đến thẳng thừng rút tấu chương ra khỏi tay đệ đệ mình, sau đó ném qua một bên ra lệnh cho Cao An: "Đem toàn bộ tấu chương này đến nội các, nói rằng bệ hạ đang bệnh, để cho bọn họ làm là được."

Chúc Vân Tuyên tranh luận: "Đệ làm được..."

Chúc Vân Cảnh quay đầu lườm đối phương: "Nếu như đệ còn nhận người huynh này thì ngoan ngoãn nghe lời cho ta, dù gì cũng còn hai tháng nữa thôi, trước khi đứa nhỏ chào đời không cho phép đệ xem mấy thứ này."

Cao An vội đánh bạo kêu người đến đem hết toàn bộ tấu chương chất chồng thành núi trên bàn đem đi.

Chúc Vân Tuyên bất đắc dĩ lên tiếng: "Huynh... Huynh biết rõ đứa bé này là..."

"Ta mặc kệ vì sao có nó, cũng như nó là con ai, hiện tại nó nằm trong bụng của đệ, đồng nghĩa với việc đã gắn chặt sinh mạng, đệ phải có trách nhiệm nuôi dưỡng nó. " Chúc Vân Cảnh tức giận nhắc nhở: "Vừa nãy lúc ta đi vào có nghe người ta nói hôm nay chỉ mới đến giờ dần mà đệ đã dậy rồi? Nhân lúc còn sớm, về nội điện ngủ thêm chút đi."

Cho dù những người khác khuyên nhủ hết lời ra sao Chúc Vân Tuyên cũng chưa chắc chịu nghe theo, thế nhưng đây lại là Chúc Vân Cảnh, thành ra dẫu hắn có không tình nguyện đến mức nào vẫn phải ngậm ngùi nghe theo, cuối cùng được Chúc Vân Cảnh đưa về nội điện.

Chúc Vân Cảnh ngồi xuống bên giường, nhìn thấy vầng trán cứ chau lại cau có của Chúc Vân Tuyên bèn từ tốn khuyên lơn: "Mong bệ hạ nghĩ thông suốt, hiện tại loạn đảng đã được quét sạch, cho nên trước mắt trong thời gian ngắn triều đình ắt sẽ không gây ra sóng gió nào, bệ hạ trước tiên cứ lo dưỡng thân thể, bản thân muốn thu quyền cần gì phải nóng lòng chút nhất thời này."

Chúc Vân Tuyên lẳng lặng nhìn hắn: "Huynh, đệ vẫn là muốn huynh kêu tên mình."

"Cuối cùng cũng phải tập cho quen, chỉ là một xưng hô mà thôi, không thay đổi gì cả." Chúc Vân Cảnh vỗ nhè nhẹ mu bàn tay của đối phương: "Ngủ đi."

Khi dỗ Chúc Vân Tuyên yên giấc xong, Chúc Vân Cảnh lúc này mới đứng dậy đi tới điện bên cạnh. Phương thái y đang điều chế thuốc, thấy hắn đi vào liền mau chóng dừng việc trong tay đứng dậy hành lễ cung kính. Chúc Vân Cảnh lạnh giọng hỏi: "Vì sao bệ hạ đã mang thai gần tám tháng, mà cái bụng chỉ có như vậy?"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu