Chương 55: Sau lớp mặt nạ

2.9K 166 7
                                    

Sáng sớm, khi vừa mới đến giờ mão, Chúc Vân Tuyên đã tỉnh giấc, nửa canh giờ sau, Chúc Vân Cảnh dẫn theo mấy nhóc con đến vấn an hắn. Lúc gặp lại Yến nhi, tâm trạng của Chúc Vân Tuyên ổn định hơn rất nhiều, hắn tươi cười vẫy vẫy tay với nhóc con, nhóc con mới đầu còn e dè đi một chút lại nhìn Chúc Vân Cảnh, sau khi thấy ánh mắt khích lệ cổ vũ của cha cũng mạnh dạn tiến lên.

Chúc Vân Tuyên ôm bé con ngồi trên đùi mình, rồi đút một ít trái cây điểm tâm tới. Yến nhi cũng hết sức ngoan ngoãn cắn một miếng trái cây trên tay hắn rồi lễ phép nói cảm ơn: "Ăn rất ngon, Yến nhi cảm ơn tiểu thúc thúc ạ."

"Bé con ngoan..." Chúc Vân Tuyên cầm khoa lau bên khoé môi cho Yến nhi, trong mắt tràn ngập ý cười.

Khi ăn được một nửa, Yến nhi chợt nhớ tới gì đó, bèn kề sát bên tai Chúc Vân Tuyên nhỏ giọng rầm rì: "Yến nhi không phải cố ý từ chối tiểu thúc thúc đâu, tiểu thúc thúc đừng giận Yến nhi..."

Chúc Vân Tuyên bật cười: "Được rồi, không giận."

Dùng xong bữa sáng, Chúc Vân Tuyên cùng Hạ Hoài Linh ra ngoài kiểm tra tình hình thủy sư. Trước khi đi, Yến nhi bỗng nhiên chạy ra đuổi theo, sau đó nhét thứ gì đó vào trong tay Chúc Vân Tuyên, rồi chớp mắt nhìn hắn: "Yến nhi tặng tiểu thúc thúc."

Còn chưa kịp đợi Chúc Vân Tuyên đáp trả gì, bé con đã xoay người chạy vào nhà. Chúc Vân Tuyên mở lòng bàn tay ra, bất chợt ngẩn ngơ nhìn viên kẹo được gói lại bằng mẩu giấy màu sắc rực rỡ, bên khoé môi bất giác nở lên một nụ cười, trong con ngươi cũng óng ánh chút ánh sáng ướt át.

Mãi cho đến khi ra ngoài lên xe kéo, tâm trí của Chúc Vân Tuyên mới từ từ ổn định lại, qua một lát sau, dần khôi phục lại thái độ bình tĩnh lãnh đạm.

Vì lúc này vẫn còn sớm, cho nên Chúc Vân Tuyên đưa ra đề nghị trước khi đến đóng quân thì đi qua xem xét những tên hải tặc bị bắt sống kia. Hạ Hoài Linh nhận lệnh, liền sai người áp giải bọn chúng đến nha môn thủy sư tra hỏi. Do đã bị giam giữ nhiều ngày cộng thêm việc phải chịu những hình phạt tra hỏi nghiêm khắc, thành ra đa số bọn họ bắt đầu thoi thóp, nhưng ai nấy cũng đều cực kỳ mạnh miệng, cho dù có làm thế nào cũng không thể cạy ra miệng bọn họ.

Chúc Vân Tuyên lạnh lùng quan sát những người quỳ bên dưới, trang phục của bọn họ dường như có hơi không giống người Đại Diễn, thoạt nhìn từ trên người bọn họ có thể nhìn ra một chút bóng dáng của tộc duệ Trần thị triều đại trước.

Đời trước sụp đổ đến nay cũng đã hơn hai trăm năm, triều đại thay đổi, thắng làm vua thua làm giặc vốn cũng không phải chuyện mới mẻ gì. Những năm cuối tiền triều thiên tai nhân họa ập đến không ngừng, chiến loạn liên tiếp bùng nỗ, thái tổ hoàng đế Đại Diễn đó ban đầu cũng chỉ là tên lính quèn mà thôi, sau đó chỉ vì nắm được cơ hội thừa cơ một bước lên mây, cũng nhờ người mới có cơ nghiệp Đại Diễn trăm năm như bây giờ. Dòng họ Trần thị trốn chạy ra ngoài hải ngoại vào cái năm hoàng đế cuối cùng triều đại trước còn tại vị, về sau liền mất đi tung tích, thái tổ hoàng đế từng phái binh đi truy tìm thế nhưng không thu hoạch được gì, vốn cho rằng đám người kia đã sớm chôn thây trên biển, không ngờ rằng hai trăm năm qua đi, những tên này ấy vậy mà lại đi làm giặc rồi.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now