Chương 79: Liệt diễm chi hỏa

1.9K 115 3
                                    

Hơn hai mươi chiếc thuyền buồm của bọn hải tặc Trần thị xông về trận doanh thủy sư Đại Diễn, cảnh tượng này đột nhiên xoay chuyển tựa như dê vào miệng cọp, thuyền bọn chúng bất ngờ bị bao vây hoàn toàn. Qua lúc sau, bọn hải tặc phát hiện ra hạm đội phiên bang căn bản không hề động đậy, liền cảm thấy tức giận đến mức phải buộc miệng chửi thề, nhưng hiện tại cũng đã không còn kịp, bởi từng họng pháo của Đại Diễn lần lượt bắn tới khiến cho bọn chúng chỉ còn nước liều mạng một lần.

Lương Trinh được người phiên bang phái người hộ vệ dẫn tới giữa hạm thuyền chủ chốt, rốt cuộc hắn cũng gặp được cái người được đám người kia gọi là thượng quan. Gã tên là Brand, mũi cao mắt sâu, con ngươi màu xanh, đây chính là tướng mạo điển hình của người phiên bang. Gã ta ở đảo Trảo Oa cũng có địa vị tướng quân khá cao, còn được gọi là tử tước* gì đó ở quốc gia bọn hắn.

— Tử tước: tử tước (nhà quý tộc xếp cao hơn nam tước và thấp hơn bá tước)

Lương Trinh nhìn lướt những người phiên bang đứng trước mặt này, hắn đã từng gặp qua một trong số họ, đối phương lúc trước từng là sứ thần đến kinh thành dâng lễ cho Chúc Vân Tuyên với mục đích muốn lấy lòng Đại Diễn, nhưng kết cục bị bọn họ kiếm cớ xua đuổi trở vể.

Brand mở miệng, gã ta dùng ngôn ngữ Đại Diễn cực kỳ lưu loát: "Vị này chính là hoàng đế Đại Diễn sao?"

Tuy hỏi là hỏi Lương Trinh, thế nhưng ánh mắt nhìn chăm chằm vào người cậu Nhân, thái độ cực kỳ ngạo mạn, không những thế, cái nhìn kia còn chứa đựng chút sự khinh thường.

Cậu Nhân run rẩy càng cúi đầu thấp hơn, ngón tay thì cứ bấu vào lòng bàn tay nhằm cố gắng kìm chế cơn run rẩy của thân thể, cậu ta đang sợ chính mình sẽ làm lộ chết không có chỗ chôn.

Trước khi tới Lương Trinh cũng đã nhắc nhở qua, đây là cách thức duy nhất mà cậu có thể lập công chuộc tội. Lúc trước cậu ta bởi vì tư dục tiết lộ hành tung hoàng đế Đại Diễn, vốn có chết trăm lần cũng không đủ, cho dù có người huynh kia cầu xin cũng là vô dụng, nhưng cũng may khuôn mặt của cậu còn có chút tác dụng, nếu không thì e là đã mất cái mạng này từ lâu. Sau khi lên chiếc thuyền này, nếu như cậu làm hỏng chuyện, thì không phải một mình cậu chết, mà anh cậu cũng chịu vạ lây phải chôn theo cùng.

Lương Trinh bĩu môi: "Tất nhiên, hắn chính là hoàng đế Cảnh Thụy Đại Diễn."

Cậu Nhân lắp ba lắp bắp: "Trẫm... chính là... hoàng đế Đại Diễn... Rốt cuộc các ngươi.... Muốn làm cái gì, nếu... nếu các ngươi... chịu buông tha cho trẫm... Các ngươi muốn gì... trẫm cũng có thể cho..."

Vị sứ thần từng đến Đại Diễn lúc này mới nhìn qua thượng quan kia gật đầu, dường như là xác nhận người đứng trước mặt này chính là hoàng đế Đại Diễn. Lương Trinh cũng không mấy lo lắng chuyện bị bại lộ, dù sao năm đó người này cũng chỉ ở trên cung điện, chỉ có thể ở từ xa liếc mắt nhìn Chúc Vân Tuyên ngồi ở trên ngự tòa kia mà thôi.

Brand quan sát đánh giá cậu Nhân một lúc rồi khinh bỉ nói: "Nếu như hoàng đế bệ hạ sớm đối xử tốt với chúng ta, thì cũng sẽ không biến thành kết cục như ngày hôm nay, vào lúc này, ngài không có quyền định đoạt nữa."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz