Chương 6: Thú dữ

3.8K 228 20
                                    

Hoa Thanh cung, tẩm điện của Thần quý phi.

Lương Trinh lúc này đã đi tới bậc thang, trước khi hắn đặt chân vào cửa, thống lĩnh đội cấm vệ quân hoàng cung chịu trách nhiệm trông coi nơi này đột nhiên nhỏ giọng bẩm báo tình hình: "Mấy ngày trước nương nương không ngừng la thét đòi ra ngoài, những câu chữ phát ra từ trong miệng... Đều là những câu thô tục, hai ngày nay tự dưng yên tĩnh lại, người cứ ngây ngốc ra, khi thì khóc lúc thì phá ra cười..."

Bộ dạng hiện tại của Thần quý phi hiện tại trông hết sức khó coi, nàng tóc tai bù xù rũ rượi ôm đầu gối ngồi lặng thinh trên sàn, dáng vẻ này đã không còn chút nào giống với nhan sắc tươi trẻ xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành khi xưa nữa. Lương Trinh lạnh lùng nhìn nàng, bỗng dưng vô tình nhớ được trước khi vào cung nàng có nói một câu: "Người trong nhà đều nói muội khá giống với nhị bá, mặc dù muội là thân nữ nhân, nhưng chắc bệ hạ cũng sẽ thích nhỉ.", gương mặt đột nhiên trở nên lạnh hơn.

Thần Quý Phi nghe có tiếng động vang lên, bèn khẽ chầm chậm ngẩng đầu,khi đụng trúng ánh mắt lạnh như băng không hề có chút nhiệt độ nào của Lương Trinh chỉ ngây ra một lúc, rồi nhếch môi cười giễu: "Chiêu vương dự định giam lỏng ta tới khi nào đây? Vì sao bệ hạ băng hà, ta thân là quý phi mà ngay cả tang lễ cũng không được tham dự?"

"Tiên đế băng hà, quý phi nương nương vì đau lòng quá độ nằm liệt giường, cho nên không thể xuất hiện túc trực bên linh cữu." Giọng điệu Lương Trinh giờ đây hết sức thong dong tự tại, hắn đoạn ngừng một lúc, rồi lại tiếp tục: "Nương nương một lòng nhớ thương tiên đế, không thiết sống trên cõi đời này nữa, hiện tại chỉ hy vọng có thể được đi cùng tiên đế."

Thần quý phi nghe hắn nói xong cũng lấy làm nhạc nhiên, cả người bắt đầu run lẩy bẩy, dường như cực kỳ phẫn nộ bi thương: "Ngươi muốn giết ta, ngươi đúng là muốn giết ta... Rốt cuộc tên Chúc Vân Tuyên kia cho ngươi uống thứ bùa mê thuốc lú gì, mà đến mức phải khiến cho ngươi không những to gan giả mạo chỉ dụ cướp đoạt ngôi vị của Quỳnh nhi, bây giờ còn muốn giết luôn mẹ con ta là sao? Lúc trước rõ ràng ta và ngươi đã bàn bạc xong xuôi, hai ta đều mang họ Lương, ngươi làm nhiếp chính vương không phải tốt hơn sao? Vì cái gì ngươi nhất định phải làm ra chuyện tổn thương người khác mà không lợi lộc gì cho mình chứ?"

Lương Trinh không hề đồng ý với suy nghĩ của nàng: "Nương nương nói sai rồi, người đáng chết chỉ có ngươi, cửu điện hạ vẫn còn nhỏ, trẻ thơ thì biết cái gì, tất cả chính là do ngươi hun hương hạ độc khiến tiên đế lâm bệnh triền miên, à, ngươi có cần ta nói tiếp nhưng chuyện ngươi đã làm nữa không?"

Thần Quý Phi cắn răng run cầm cập, chỉ có thể phẫn nộ trừng to mắt nhìn Lương Trinh: "Ngươi đã sớm biết, ngươi rõ ràng cũng đồng ý mà, ngươi..."

"Sao ta có thể sớm biết mấy chuyện này cho được?" Lương Trinh không chút khách khí ngắt ngang lời nàng, còn không quên lạnh giọng nhắc nhở: "Nương nương đừng vội ăn nói linh tinh, vừa nãy ngươi rõ ràng cũng biết mình là người họ Lương, hiện tại nhằm tránh cho Lương gia vì ngươi phải chịu trúng tai ương, thì ngươi nên biết điều nhanh chóng lên đường đi thôi."

Hai mắt Thần quý phi giờ đây đã đỏ bừng như máu, chỉ hận không thể nhào tới xé xác Lương Trinh. Đột nhiên qua một lúc sau, nàng bất ngờ phá ra cười: "Vì Lương Gia sao? Hahaha, ngươi căn bản có khi nào để mắt tới Lương gia, sợ là một khi người nhà họ Lương chết hết, người còn chẳng buồn nhấc mi mắt lên nhìn một cái. Sao lúc đó ngươi không dứt khoát nói ra chuyện ta hun hương cho mọi người nghe, để Chúc Vân Tuyên có thể càng thêm danh chính ngôn thuận trèo lên ngôi vị hoàng đế luôn cho rồi? Ngươi bắt ép ta chết, vốn không phải vì Lương gia này! Ngươi chính là muốn cho cả thiên hạ đặt sự ngờ vực nghi vấn nhắm vào Chúc Vân Tuyên, khiến cho hắn chỉ có thể dựa dẫm vào ngươi! Ngươi giữ lại Quỳnh nhi cũng là vì nhằm để nhắc nhở hắn không được quên việc này mà thôi! Vậy mà ta cứ tưởng rằng mối quan hệ giữa ngươi và hắn vững bền như không ai có thể phá vỡ chứ, ai ngờ đâu người một bên liều mạng giúp hắn, một bên thì tỏ ra đề phòng , ngươi thấy vậy thú vị lắm sao? Nếu như Quỳnh nhi của ta ngồi lên vị trí kia, thì thiên hạ đều nằm trong tay ngươi, có gì không tốt mà ngươi không đồng ý chứ?"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now