Chương 61: Cũng là cha

3.3K 166 6
                                    

Sáng sớm, Chúc Vân Tuyên vừa đánh thức Yến nhi tỉnh giấc xong, liền có một người phụ nữ đưa đồ ăn vào trong khoang thuyền. Yến nhi mới đầu còn đang vui vẻ hí hửng ôm một đống chú thỏ con chơi đùa, bỗng nhìn thấy người phụ nữ kia, bèn theo bản năng lủi vào trong lồng ngực cha mình, khuôn mắt cực kỳ nhút nhát sợ sệt. Người phụ nữ kia có chút ngượng, vội đặt đồ ăn xuống, sau khi cung kinh thăm hỏi hai người một câu, cũng tự giác lùi ra.

Chúc Vân Tuyên giơ tay sờ đầu con trai dịu dàng động viên: "Có cha ở đây, Yến nhi không cần sợ."

Bé con ngoan ngoãn gật đầu, rồi nhỏ giọng nói cho hắn biết: "Chính là bà ấy bắt Yến nhi đó, Yến nhi không thích bà, cũng may là có bá bá tới cứu Yến nhi."

Chúc Vân Tuyên: "..."

Khi Lương Trinh đến hai cha con đã dùng xong bữa sáng, Yến nhi đang ngồi trong lòng Chúc Vân Tuyên chơi đùa với mấy chú thỏ con, còn Chúc Vân Tuyên thì tựa vào tháp thơ thẩn nhìn ra ngoài cửa sổ, không biết đang suy nghĩ gì.

Nghe có tiếng động, Yến nhi vội ngẩng đầu lên, vừa nhìn thấy Lương Trinh, cặp mắt liền sáng rỡ gọi hắn đến mạch lạc rõ ràng: "Chào bá bá ạ!"

Lương Trinh ngồi xếp bằng trên giường, mỉm cười đưa tay bóp bóp cái mũi nhóc con: "Yến nhi ngoan."

Sau lại dời ánh mắt chuyển sang Chúc Vân Tuyên, nói cho hắn biết: "Ta đã sắp xếp người đưa tin cho đám người Định Quốc công, kêu bọn họ không cần phải lo lắng, khoảng chừng qua nửa tháng sau sẽ đưa ngài về."

Chúc Vân Tuyên không nói gì, Lương Trinh kêu người dâng trà nóng điểm tâm cùng bàn cờ lên, sau đó ra hiệu với Chúc Vân Tuyên. Chúc Vân Tuyên ngước mắt liếc nhìn hắn, qua một lúc sau, khẽ giơ tay đặt món điểm tâm qua trước mặt Yến nhi cho con tự ăn, còn mình thì cầm quân cờ lên.

Sau một canh giờ, Lương Trinh cười cười quét toàn bộ quân cờ còn lại về trong hộp, nhận thua: "Ba năm không gặp, kỳ nghệ của bệ hạ quả là tiến bộ không ít."

Chúc Vân Tuyên không thèm để ý đến mấy câu trêu đùa của người kia, chỉ khẽ mím môi nâng chung trà lên. Mùi vị của loại trà này không giống như loại trà hắn dùng trong cung, cũng không phải mùi vị trong phủ nguyên soái Tuyền Châu, vị thơm hơi kỳ lạ, lúc uống vào trong miệng cảm thấy ngòn ngọt, hẳn là sản phẩm của nơi khác, trong lúc vô tình, hắn đã thưởng thức đến chung thứ ba.

Lương Trinh cười giải thích: "Đây là lá trà được sản xuất trên đảo Nam Dương, uống không quen sẽ cảm thấy kỳ lạ, đến khi quen rồi sẽ cực kỳ yêu thích không thôi."

Chúc Vân Tuyên đặt chung trà xuống giương mắt nhìn về phía Lương Trinh: "Ở một nơi xa xôi hẻo lánh như vậy mà ngươi cũng có thể sống tiêu sái thoải mái, còn được lên làm tướng quân, bản lĩnh của ngươi so với ba năm trước đúng là càng khiến cho trẫm phải nhìn bằng cặp mắt khác."

Lương Trinh cười mỉm gật đầu: "Bệ hạ quá khen, chẳng qua chỉ là sống vật vờ không mục tiêu qua ngày mà thôi."

"Trên đời này được bao người, sau khi trở thành tù nhân triều đình Đại Diễn còn có thể trở thành người mà ngươi nói là sống vật vờ qua ngày vậy chứ."

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now