Chương 23: Ác dục kỳ tử*

3.4K 171 72
                                    

— Ác dục kỳ tử: câu đầy đủ chính là "ái dục kỳ sinh, ác dục kỳ tử" chỉ sự yêu ghét của một người, khi yêu một người luôn muốn người kia tồn tại, còn khi ghét một người, chỉ hy vọng đối phương chết quách đi. ( Ngoài lề: Ca dao Việt Nam có nghĩa tương tự: Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng).

Lương Trinh hiện tại đang đứng ở một góc trong hành lang, khẽ nheo mắt lại, cả người như mất hồn nhìn chăm chăm bụi hoa nở rộ rực rỡ đón xuân lay động đung đưa theo làn gió, thoạt nhìn dường như có chút cô đơn.

Chúc Vân Tuyên được người dẫn vào, khi còn cách Lương Trinh vài bước chân liền tự khắc dừng bước lại, hạ nhân bên cạnh thấy vậy cũng cực kỳ hiểu chuyện lui đi, ngay cả Cao An được Chúc Vân Tuyên mang theo giờ đây cũng bị ngăn ở ngoài.

Sau hồi lâu im lặng, Chúc Vân Tuyên lúc này chợt thở dài một cái, rồi trầm giọng hỏi Lương Trinh: "Rốt cuộc Chiêu vương mời trẫm đi vào quý phủ là để làm gì?"

Lương Trinh giơ tay lên, tiện tay bẻ lấy một nhánh hoa đang nở rổ sà vào hành lang, sau đó xoay người qua đưa tới trước mặt Chúc Vân Tuyên: "Bệ hạ có thích không?"

Chúc Vân Tuyên không nhận: "Chiêu vương có chuyện gì cứ nói thẳng ra đi, trẫm còn phải hồi cung."

Lương Trinh rủ mắt xuống, nhìn chằm chằm đóa hoa xinh đẹp trong tay, đồng thời thấp giọng thầm thì: "Thật sự không thích? Ngay cả đóa hoa đẹp đến như vậy, cũng không thể lọt vào mắt bệ hạ được chút nào hay sao?"

"Trẫm nói rồi, trẫm phải về cung."

Lương Trinh ngước mắt lên lần nữa, bộ dạng cười như không cười nhìn về phía đối phương: "Hồi cung làm gì? Chờ lễ bộ quan chức đển bẩm báo chuyện đại hôn sao?"

Chúc Vân Tuyên khó chịu cau mày: "Nếu Chiêu vương không có chuyện gì, vậy thì trẫm về đây."

"Hiếm khi mới ra ngoài một chuyến, làm gì phải gấp gáp quay về như vậy chứ. Bệ hạ... Ngài vừa mới đi đâu?"

Chúc Vân Tuyên không kiên nhẫn lạnh lùng đáp lại: "Chuyện này vốn không liên quan gì đến Chiêu vương."

"Bệ hạ là đến quý phủ của Thục Hòa trưởng công chúa ở con phố trước đúng không? Thần nghe người ta nói hôm nay công chúa có mở hội thưởng hoa, còn mời tất cả cô nương trong kinh đến, vị hoàng hậu tương lai của ngài cũng có đi, trùng hợp hôm nay ngài cũng xuất cung, để thần đoán xem, hôm nay ngài đến quý phủ của trưởng công chúa đúng không?"

Tuy là bên khoé miệng Lương Trinh hiện ra ý cười, thế nhưng trong mắt lại rét lạnh căm căm không có chút nhiệt độ nào. Chúc Vân cố kìm nén cơn giận lại trả lời hắn: "Trẫm nói rồi, chuyện của trẫm, vốn không có chút gì liên quan đến Chiêu vương."

"Bệ hạ cứ nôn nóng không thể đợi được nữa, mà muốn đi gặp hoàng hậu tương lai đến vậy sao?"

"Nếu đúng như vậy thì sao?" Chúc Vân Tuyên đột nhiên cất cao âm thanh, "Trẫm sắp sửa lập hậu, tất nhiên cũng muốn nhìn thử hoàng hậu tương lai một chút xem nàng ấy là người như thế nào, cũng may có cô tác thành cho trẫm, có gì không được sao? !"

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now