Chương 78: Kích chiến trên biển

2.2K 107 4
                                    

Bóng đêm dần sâu, vầng trăng sáng lúc này cũng ẩn sau tầng tầng mây mù, bầu trời đen kịt đến nỗi đưa tay không thấy được năm ngón, mặt biển sóng lớn nhấp nhô, cứ chốc lại dâng lên một làn sóng cao.

Tiếng sóng biển nghe càng dọa người hơn, nó hệt như đang báo hiệu cho thấy rằng mặt biển yên tĩnh này sắp có điều quỷ dị gì đó.

Chúc Vân Tuyên cao ngạo đứng trên đài cao giơ ống nhòm trong tay lên, im lặng nhìn chỗ giao nhau giữa trời và biển gần như tan vào trong màn đêm tối kia, suốt một hồi lâu không nói gì.

Gió biển lúc này mỗi lúc một mạnh, khi thổi phả vào mặt hệt như sượt dao qua, Chúc Vân Cảnh đứng ở một bên không nhịn được cau mày hỏi: "Đệ chắc chắn là tối nay sao? Sao ta thấy chúng ta cũng đã đợi gần một canh giờ rồi, mà lại không có chút động tĩnh nào vậy?"

"Tin tình báo của Lương Trinh sẽ không bao giờ sai." Chúc Vân Tuyên hững hờ đáp trả: "Hắn nói tối nay chắc chắn sẽ là tối nay, đã giờ gì rồi?"

"... Sắp qua giờ tý rồi."

Ở bến cảng phía trước, hàng tá chiếc thuyền quân binh Đại Diễn đã đậu nơi đó tạo nên một vẻ uy nghiêm đáng sợ, quân kỳ màu đỏ trên cột buồm phấp phới bay theo gió, trên thuyền, những pháo thủ cùng tiễn thủ đều đã bày sẵn trận thế, chỉ chờ đến lúc ra lệnh sẽ ngay lập tức lao ra giết nhanh gọn lẹ.

Đôi mắt Chúc Vân Tuyên giờ còn ảm đạm hơn cả màn đêm, hắn ngẩng đầu nhìn trời, rồi khe khẽ hít một hơi: "Sắp rồi."

Một tiếng kêu của chim cắt đột nhiên xẹt qua chân trời kinh động không trung, sau đó bất ngờ giương cánh bay lượn đáp xuống phá tan sự yên lặng của đêm tối.

Quả đạn pháp thứ nhất bắn rơi vào mặt biển nổ tung, một chùm tia lửa dựng thẳng lên trời, song chiếu sáng ra quân giặc đang nương theo hướng gió ập tới.

Có thể nhìn thấy ở giữa bao gồm ba mươi chiếc thuyền cỡ lớn khí thế như rồng của người phiên bang, bọn chúng mang theo hàng tá pháo đạn hạng nặng đang trong tư thế hùng hùng hổ hổ đi đến, mấy chục chiếc thuyền buồm hải tặc cũng dốc toàn bộ lực lựng tản ra bốn phía xung quanh làm hộ vệ tiếp ứng, phía sau là hai mươi chiếc thuyền Lương Trinh dẫn theo, như kế hoạch, hai mươi chiếc thuyền kia sẽ thừa dịp hạm đội Đại Diễn xuất binh đón đánh với người phiên bang mà xuôi theo gió vòng ra phía sau, tạo thành cảnh tượng tấn công hai phía.

Khi quả pháo thứ nhất bắn xuống, bên phe địch không hề tỏ ra chút trốn tránh nào, còn đốt đuốc lên soi sáng gần như toàn bộ bầu trời đêm, người phiên bang trên thuyền cũng cực kỳ hưng phấn, một mặt không ngừng ăn nói ngông cuồng với phía thủy sư Đại Diễn, một mặt còn lại ra vẻ bành trướng thế lực hô hào những khẩu hiệu mà khiến người nghe không hiểu, giọng điệu còn hùng hồn chấn động trời đất.

Bọn họ vô cùng tự tin, tuy rằng chỉ có ba mươi chiếc thuyền, thế nhưng quy mô vượt xa thuyền của Đại Diễn, cự li bắn cũng xa gấp ba. Không những thế, hoàng đế Đại Diễn còn đang trong tay đồng minh của bọn chúng, đối phương cũng đã chấp thuận cam kết, rằng đến thời khắc quan trọng sẽ đẩy hoàng đế kia lên trước pháo nóng, nhằm khiến cho đám người bên kia tước vũ khí đầu hàng, ngoan ngoãn chịu thua.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin