Chương 81: Toà đảo quỷ vực

2.2K 118 19
                                    

Lương Trinh bất ngờ bị đẩy ra khỏi khoang tàu, vừa đi ra bản thân hắn phải chớp chớp mắt mấy lần, mới từ từ thích ứng ánh sáng xung quanh. Tuy rằng lúc này đã vào đêm, nhưng nó vẫn sáng hơn nhiều so với khoang thuyền tối thui đưa tay không thấy năm ngón, có thể nhìn thấy chút ánh lửa cũng là hiếm hoi kia.

Lương Trinh chậm rãi đảo ánh mắt nhìn qua chung quanh, trong lòng nhanh chóng có đáp án, nơi này chính là sào huyệt của bọn dư nghiệt triều đại trước kia, là hòn đảo nằm ở chỗ sâu hút mà triều đình Đại Diễn vất vả tìm kiếm bấy lâu nay.

Vào buổi tối ba ngày trước, trước một giây khi con thuyền Lương Trinh có mặt trên đó bốc cháy chìm xuống, hắn đã nhanh chóng nhảy xuống biển, lúc sau không may bị một cơn sóng cuốn đi, lại bị con thuyền hải tặc nhân lúc hỗn loạn chạy trốn thành công vớt lên mang đến nơi này, quả nhiên là ma xui quỷ khiến.

Hải đảo này thoạt nhìn cực kỳ rộng lớn, thế nhưng lại lộ ra cảm giác âm u ngột ngào đầy mùi chết chốc, xung quanh ngập tràn sự quỷ dị, ngay cả ánh lửa thấp thoáng cũng tựa như bóng quỷ vậy. Những ngôi nhà được xây nằm rải rác xung quanh, nhìn qua liền cảm nhận được sự phân chia giai cấp vô cùng rõ ràng, bốn phía xung quanh là nhà dân, còn cái tòa đại trạch nguy ngoa lộng lậy nhất thì nằm ở chính giữa, có vẻ như đó là nơi ở của người chủ công mà mấy tên hải tặc kia hay nhắc đến.

Mặc dù đã vào đêm, nhưng trên bờ biển lúc này vẫn đầy người quỳ, tất cả đều là người già trẻ em, bọn họ đang khóc than đau thương hướng về phía trời xanh cầu xin gì đó. Bất chợt có một người trong số bọn họ phát hiện ra chiếc thuyền đang dần tiến lại gần bờ, bèn hô to một một tiếng, chỉ trong tích tắc, tất cả mọi người đều ồ ạt chạy đến ngăn cản những người đang xuống thuyền cố gắng truy hỏi tăm tích người thân của mình.

Chiếc thuyền này chỉ còn sót lại mười mấy người trốn về thành công, bọn họ đều đã là tàn binh bại tướng, thân mình còn lo chưa xong, thành ra nào quan tâm tới đám người kia. Người thủ lĩnh không nhịn được phái người tiến lên đẩy hết đám phụ nữ trẻ em ra, sau đó vội vã áp giải Lương Trinh đi vào tòa đại trạch trong đảo.

Bên ngoài khổ cực lầm than, nhưng trong đại trách lúc này vẫn rộn rã ca múa mừng cảnh thái bình, mãi đến tận khi Lương Trinh bị người áp giải đi vào, thì bên trong mới ngừng tiếng nhạc cổ lại, người nam nhân trẻ tuổi ngồi trên chủ tọa đã uống đến say mèm, đối phương nghiêng người ve vãn thiếu nữ xinh đẹp nằm trong lòng mình quyến luyến không muốn rời, qua một lúc sau có một tên người hầu ghé vào tai nhắc nhở hắn mấy lần, thì đối phương tựa như mới tỉnh ra một chút, hai con ngươi đục ngầu chuyển động ngưng ở trên người Lương Trinh.

Ngay trong lúc đối phương dùng ánh mắt nhìn chăm chăm quan sát mình, Lương Trinh cũng nhìn lại quan sát đối phương, người này hẳn là vị chủ công mà hắn nghe đồn, vị hoàng đế cuối cùng tiền triều có không biết bao nhiêu đời con cháu, xem ra người này chính là một kẻ ham muốn hưởng thụ lại rất sợ chết, bằng không thì sẽ không để thuộc hạ ra ngoài liều mạng, còn mình thì trốn ở trên đảo này sống mơ màng uống rượu vui đùa.

Chỉ tiếc là hoàng đế khai quốc thuở tiền triều là một người cực kỳ có khí phách, mấy trăm năm trước đã từng uy phong lẫm liệt đánh lùi bọn man di chiếm cứ Trung Nguyên xây dựng nên thời kỳ thịnh thế huy hoàng, bây giờ con cháu lại vào rừng làm cướp làm giặc, đã vậy còn thành ra bộ dạng này, quả nhiên là khiến người ta nuối tiếc không thôi.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now