Chương 28: Chưa từng có

3.1K 156 31
                                    

Phương thái y lại được truyền đến Cam Lâm cung vào nửa đêm lần nữa, khi lão nhìn thấy hoàng đế suy nhược nằm lỳ trên giường không nhúc nhích gì, cả người còn đầm đìa mồ hôi phủ đầy dấu vết hoan ái, thì lúc bấy giờ mới không dám nhìn thêm gì nữa trực tiếp quỳ xuống.

Lương Trinh dựa vào bên giường trầm giọng hỏi: "Ban nãy bệ hạ uống qua thuốc sinh tử, ngươi mau nhìn xem nó có công hiệu hay không."

Cả người lão thái y chợt run lên, bộ dạng kinh ngạc thấp thỏm đến độ không nói nên lời. Đôi mắt của Chúc Vân Tuyên đã bị mái tóc dài che kín không nhìn thấy bất cứ cảm xúc gì, còn bàn tay phía dưới cuộn tròn nắm đấm, đầu ngón tay bấm mạnh vào da thịt như muốn ứa máu.

"Uống... Uống khi nào?"

"Một canh giờ trước."

Phương thái y ngay cả thở cũng không dám thở mạnh, bộ dạng hết sức dè dặt trả lời vấn đề: "Dược hiệu căn bản không thể nhanh như vậy, có điều bệ hạ tuổi trẻ, có lẽ chỉ cần một lần có thể thành công, nếu như bệ hạ thật.. thật sự có hoàng tử, thì để hạ quan đi viết phương thuốc dưỡng thai, chỉ cần mỗi ngày uống thuốc đúng giờ, sẽ có lợi cho cả thân thể bệ hạ và thai nhi."

"Ngươi đi viết đi." Lương Trinh nói xong thoáng nhìn Chúc Vân Tuyên một chút, ngón tay khẽ kéo lấy sợi tóc đối phương uốn quanh, đồng thời không quên lạnh lùng nhắc nhở người đang quỳ trước mặt mình "Chuyện hôm nay, nếu như ngươi dám nói ra ngoài...."

"Hạ quan không dám!" Lão thái y lập tức lớn tiếng đáp lại.

"Được rồi, trong lòng ngươi tự khắc hiểu rõ, mau đi xuống đi."

Sau khi đuổi thái y đi xong, Lương Trinh khom xuống ôm lấy Chúc Vân Tuyên từ phía sau, rồi nghiêng người in khẽ một nụ hôn lên bả vai đối phương: "Bệ hạ đang suy nghĩ gì vậy?"

Chúc Vân Tuyên không đáp trả gì, kể từ sau khi uống chén thuốc kia, hắn vẫn duy trì dáng dấp nhắm chặt hai mắt không nói tiếng nào như vậy, ngay cả nước mắt cũng cạn khô, nếu như giờ đây không còn có chút hơi thở kia hiện diện, thì Lương Trinh dường như cảm thấy bản thân đang thật sự ôm một thi thể trong lòng.

Lương Trinh cũng không lấy làm hối hận, chỉ cần vừa nghĩ đến trong khoảng thời gian ngắn nữa là giữa hai người sẽ có một đứa con cùng chung huyết thống, thì sự vui sướng cùng hưng phấn chợt trào dâng trong lòng khiến hắn cực kỳ thỏa mãn, thỏa mãn đến mức dẫu cho Chúc Vân Tuyên hận hắn đến bao nhiêu, hắn cũng cam lòng.

Từ sau ngày hôm ấy, Chúc Vân Tuyên cứ sốt nhẹ dai dẳng tận hơn tháng trời, thế nhưng vẫn không ngưng việc triều chính lại, mà vẫn tự mình làm mọi chuyện, không cho bất cứ ai nhúng tay vào. Mỗi ngày vào thời điểm lâm triều, Lương Trinh nhìn thấy Chúc Vân Tuyên sắc mặc trắng bệch biểu hiện hờ hững ngồi trên cao kia chợt thấy rối ren trong lòng, đến cuối cùng tất cả chỉ biết hóa thành một tiếng buông lơi thở dài.

Đợi đến khi sốt nhẹ khỏi đi, mạch tượng cũng được bắt rõ ràng hơn. Lúc Chúc Vân Tuyên chính tai mình nghe được chuyện kia, trên gương mặt vẫn không hề có chút kinh ngạc hay hoang mang nào, mà chỉ đơn giản cứ thế tiếp nhận kết quả, sau đó mỗi ngày uống thuốc dưỡng thai đúng giờ, chỉ khác là lúc đối mặt với Lương Trinh, vẫn luôn luôn là bộ dáng yên lặng trầm mặc.

[EDIT] GIANG SƠN HỨA NHĨ - BẠCH GIỚI TỬ [HOÀN]Where stories live. Discover now