Chương 6: Ryu à? Không phải!

253 5 0
                                    



Cuộc sống của một công tử nhà giàu như Lee Heechul với cuộc sống của Jessica vốn hoàn toàn chẳng có liên quan gì đến nhau. Nhưng hơn một năm trước, khi Lee công tử bị một kẻ thầm yêu hắn điên cuồng đến mức biến thái theo dõi, thì vụ án đó lại rơi vào tay cô. Vì thân phận của Lee công tử rất đặc biệt, vụ án không thể công khai, nên việc điều tra cũng gặp khó khăn. Cuối cùng, nhờ Jessica đóng vai người yêu hắn nên mới ép được phạm nhân lộ diện.

Cũng sau lúc đó, nghiệt duyên của hai người liền sinh sôi nảy nở.

"Tiểu Sica ~" lại một giọng nói kéo dài, nũng nịu.

Jessica xoa xoa thái dương hơi co rút, tình hình của bọn họ lúc này đã thu hút không ít ánh nhìn tò mò. Dáng vẻ bình thường của Lee Heechul vốn rất ổn, khuôn mặt xinh đẹp kia đi tới đâu là trở thành tiêu điểm ở đó, hơn nữa, một câu Tiểu Sica lập tức khiến mọi người đang chăm chú theo dõi kia muốn bùng nổ.

Thế giới này làm sao vậy?

Một tên nhà giàu mới nổi Choi Sooyoung không có não kia đã đủ để làm cô phát điên rồi, giờ lại còn một người thân đàn ông mà tâm hồn phụ nữ Lee Heechul này nữa, khiến cho cô cảm thấy xã hội bây giờ thật đáng tuyệt vọng.

"Thiếu gia, cũng sắp đến giờ rồi!" Quản gia đi sau Lee Heechul lễ phép gật đầu chào Jessica: "Chúng ta phải ra sân bay thôi!" Bọn họ vốn đang trên đường ra sân bay, nhưng Lee Heechul ngồi trên xe lại nhìn thấy hai mẹ con họ Jung, nên vội vàng bắt tài xế dừng lại để hắn xuống tìm người.

Lee Heechul nhìn đồng hồ, quả thật không thể níu kéo thêm nữa: "Tiểu Sica, người ta có việc phải đi trước nha, khi nào về sẽ qua tìm em! Yoong, thay người ta chăm sóc tốt cho Tiểu Sica nhé!" Nói xong, hắn lịch sự cúi người như một quý ông thực thụ, hôn lên tay Jessica. Hình ảnh này nếu xuất hiện trong phim truyền hình, tuyệt đối sẽ làm cho mấy cô nữ sinh trẻ tuổi run lên vì thích thú. Nhưng với một người phụ nữ thô lỗ như Jessica, thì cô chỉ biết rút khăn tay ra lau sạch mu bàn tay, tặng kèm thêm một câu: "Mau biến đi!" Mà Lee công tử kia, lại vẫn một mực yêu thích giọng điệu này của cô.

"Tiểu Sica, em thật là khí phách, yêu em chết mất thôi!" Trước khi đi, hắn còn tặng cô một cái hôn gió.

Jessica run rẩy, nổi hết da gà, khi quay ra xác nhận hắn đã lên xe rời đi, thì cô bỗng nhìn thấy một hình bóng rất quen mắt: "Yoong, con ăn xong tự về trường nhé! Mẹ có việc phải đi trước!" Chưa nói dứt lời, thì người đã chạy ra khỏi quán ăn. Tình huống này, Yoona đã gặp nhiều rồi nhưng không thể trách cứ được. Lần này coi như còn tử tế chán, chứ năm Yoona bốn tuổi, có một lần đang ăn cơm cùng Jessica, được một nửa thì bên cạnh quán ăn có người bị cướp, cô vội buông bát đuổi theo, để một mình Yoona ngồi lại quán ăn. Cái này không phải là trọng điểm, mà trọng điểm là, cô còn chưa để lại tiền đã chạy biến mất. May mà Yoona bình thường khá thân thiết với ông chủ quán, nên ông cũng không truy cứu, cho mẹ con họ ăn thiếu một bữa. Chẳng qua, lúc Yoona rời đi, thì trong mắt ông chủ tràn ngập thâm tình, nói với theo: "Đi theo mẹ kế, rất vất vả đúng không!"

Sau lần đó, Yoona đã rút ra kinh nghiệm, trên người lúc nào cũng phải để sẵn tiền, nhất là khi ăn cơm cùng Jessica. Thấy chưa, lại có chỗ dùng rồi đấy! Yoona thanh toán xong, đi ra thì nhìn thấy Jessica và một người đàn ông bước lên taxi, Yoona nhíu mày rồi cũng lên một chiếc taxi khác, đuổi theo.

*

"Không ngờ nhanh như vậy đã gặp lại cô cảnh sát rồi." Ryu có vẻ hơi lo lắng, ngồi bên cạnh Jessica, bối rối đến mức tay cũng không biết để đâu, lúc đặt trên đầu gối, lúc lại đặt sang bên cạnh: "Cảnh... cảnh sát Jung, cô ăn cơm chưa?"

"Ừm! Ăn rồi!" Jessica nhìn thấy bên cạnh hắn có một túi đồ to, đó là nhà hàng đối diện với quán ăn hai mẹ con cô vừa vào: "Anh cũng thích ăn ở đó à? Tôi nhớ bà chủ ở đó rất nhiệt tình."

"À......" Ryu thoáng kinh ngạc rồi mới gật gật đầu: "Cũng... cũng không tệ lắm, bà chủ ở đó rất tử tế." Ryu cười cười nói: "Vừa rồi còn tặng thêm cơm cho tôi nữa. Sao cảnh sát Jung lại ở đây? Đến điều tra án à?"

"Không, tôi tới bệnh viện thăm người mà sáng nay anh đâm vào. Tìm cô ấy để lấy khẩu cung." Jessica nói: "Tiện đường rẽ qua đây ăn cơm trưa. Anh thì sao? Buổi chiều được nghỉ à?"

Ryu nói chuyện hơi cứng nhắc, cười rất khó coi: "Chỗ chúng tôi, những năm gần đây làm ăn không tốt như trước. Hôm nay lại xảy ra việc này, ông chủ mà biết tôi lén thiêu sống người ta, không khéo tôi cũng không giữ được việc nữa."

Chỗ Ryu làm là lò hỏa táng, hai mươi mấy năm trước làm ăn rất tốt. Nhưng những năm gần đây, nhiều nơi mới mở ra, miếng bánh ngọt này cũng bị chia năm xẻ bảy, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập.

Lò hỏa táng nằm ở ngoại thành, đi xe mất khoảng hai giờ. Bức tường đã rất cũ kỹ, loang lổ vết rêu xanh, xung quanh là những cây đại thụ đã vài chục tuổi, xanh um, tươi tốt, che đi cả ánh nắng vốn đã không mấy xán lạn, khiến người bên trong cũng cảm thấy âm u lạnh lẽo hơn.

Khi Jessica và Ryu đến cũng là hơn hai giờ chiều.

"Không có nhiều người tới đây!" Ryu nói, đưa Jessica tới chỗ hắn làm việc: "Qua hai ba năm nữa, có lẽ chẳng còn ai đến nữa."

Tuy lương ở đây không thấp, kiếm tiền của người chết luôn dễ kiếm nhất. Nhưng theo quan niệm truyền thống thì họ luôn bài xích người có mối liên quan tới người chết. Nhất là những người lớn tuổi, họ không bao giờ đồng ý gả con gái cho một người đốt xác, nên đến giờ Ryu vẫn chưa lập gia đình: "Chờ đến lúc không làm việc này nữa, tôi sẽ cưới vợ, sinh con......" Ánh mắt Ryu tràn ngập sự khao khát, sau đó thay đồng phục, đeo phù hiệu lên tay áo rồi đứng lên.

Jessica chỉ vào một căn phòng màu đen, bên trong có đặt một lò sắt rất dày, to: "Là cái kia sao?" Lò hủy thi gì đó.

"Vâng!" Nhìn cái lò kia, sắc mặt Ryu hơi kỳ lạ, xoay người sang chỗ khác rót nước mời Jessica: "Cảnh sát Jung, mời cô uống... uống nước!"

Jessica nhìn quanh bốn phía: "Ở đây không trang bị camera à?"

"Làm ăn không tốt, làm sao trang bị được mấy thứ lãng phí tiền bạc đó." Ryu nói: "Hơn nữa, ở nơi quỷ quái này cũng chẳng có gì đáng giá, làm gì có kẻ trộm nào tới đây trộm đồ!" Trong lò hỏa táng, trừ tro cốt và người chết ra thì còn có cái gì được nữa!

"Ừ, ừ!" Jessica gật gật đầu, tự nhủ: "Vị trí hẻo lánh, bình thường ít có người tới, không có camera giám sát...... Anh có biết năm đó các bác sĩ kết luận thế nào về vụ án của Shin Han không?" Jessica nhìn hắn, nói: "Bọn họ cho rằng, Shin Han bị tâm thần, không thể khống chế hành vi của mình, thậm chí không biết mình giết người. Cho nên, Shin Han không bị xử tử dù hắn đã giết bảy người. Hắn có thể sống như trước, thậm chí còn vượt ngục ra. Nhưng theo tôi thấy, Shin Han không hề bị tâm thần, ngược lại, hắn thật sự rất thông minh......" Jessica nói ra sự đánh giá của mình dành cho Shin Han: "Thông minh đến mức biến thái!"

"A......" Ryu cúi đầu, nhìn vạt áo của mình, giọng điệu mang vẻ đau khổ: "Tôi đốt chết hắn, chắc chắn hắn sẽ không bỏ qua cho tôi, phải làm sao bây giờ......"

Jessica cầm cốc nước lên uống một hớp, nhìn hắn, một lúc lâu sau đột nhiên cô cười: "Yên tâm đi, nếu hắn chết thật rồi biến thành quỷ, thì người đầu tiên hắn tìm đến sẽ là tôi, anh nói có phải không? Ryu... Không, chắc phải gọi mày là Shin Han mới đúng?!"

GIA ĐÌNH BÁ ĐẠONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ