Chương 110: Tình yêu (Kết cục)

284 4 0
                                    




Jessica đón Yoona từ nhà Sunny về. Mấy hôm nay, nhóc quỷ này luôn chạy tới nhà Sunny tìm bạn để chơi game.

Jessica cũng không vội vàng về nhà ngay... Nếu về gặp Yuri, sẽ khiến cô cảm thấy không được tự nhiên. Vết son môi đó, thực sự khiến lòng cô có chút khúc mắc, nhưng lại không muốn Yuri cảm nhận được cô có gì khác thường. Bởi vì... cô vẫn chưa thể hiểu được những suy nghĩ trong lòng mình lúc này.

Cô dừng xe ở đường XX, quay cửa kính xuống khiến gió đêm thổi vào.

Gần đây, cô luôn suy nghĩ, về tình cảm của mình dành cho Yuri... có phải đã thay đổi rồi hay không?

Mọi người thường nói, theo thời gian, tình yêu sẽ dần lụi tàn, sẽ càng lúc càng mờ nhạt. Nên tình yêu đơn phương cũng vì thế mà không tồn tại được lâu. Tình yêu say đắm của bảy năm trước đã tiêu tốn hết tất cả dũng khí của cô! Trải qua bảy năm, hơn hai nghìn năm trăm ngày mài mòn... tình cảm của cô dành cho Yuri, đã tăng lên, hay đã bị hao mòn không còn chút nào cả, chỉ là ở bên cạnh nhau có cũng được không cũng chẳng sao, hay là vì bù đắp cho sự tiếc nuối của năm đó...

Bảy năm! 'Thèm của lạ sau bảy năm' (*) à? Cô cố tìm vui trong tâm trạng khổ sở của mình.

(*)Tên một bộ phim của Marrilyn Monroe, tên gốc là "The seven-year itch".

Còn phía Yuri thì sao... Yuri có thật sự yêu cô không? Hay chỉ là một cảm giác chịu trách nhiệm, sau đó, từ trách nhiệm mới sinh ra một loại tình cảm khác, như tình thân chẳng hạn, mà... không phải là tình yêu? Đối với một người như Yuri, nhắc đến tình yêu... quả thực là có cảm giác như truyện nghìn lẻ một đêm vậy.

Nếu bọn họ không gặp lại nhau lần đó, nếu Yuri không phát hiện ra sự tồn tại của Yoona, vậy thì hai đường thẳng song song của họ cũng sẽ không có điểm giao nhau. Cuộc đời của hai người, có lẽ cũng sẽ chỉ gặp nhau một lần vào bảy năm trước, rồi càng lúc càng xa mà thôi.

"Này, Jessica..."

"Ơi?"

"Mẹ đang buồn phiền chuyện gì thế?" Yoona sao có thể không phát hiện ra sự khác thường của cô được. Yoona vốn còn nghĩ rằng vì sự xuất hiện của người phụ nữ tên Eliza kia, nên khiến Jessica ghen hay buồn phiền gì đó... Nhưng giờ nhìn mới thấy, có vẻ như vấn đề cũng không phải ở Eliza, mà là vấn đề của chính bản thân Jessica.

"Mẹ..." tâm trạng rất hỗn loạn.

"Mẹ lại đang nghĩ ngợi lung tung gì thế?" Yoona đưa tay ôm lấy mặt cô.

"Yoong, mẹ..." Giọng Jessica rất mơ hồ: "Mẹ nghĩ... có phải mẹ không yêu Yuri không?" Cô khẽ cười, nhưng nụ cười nhìn rất gượng ép.

Yoona yên lặng nhìn cô, bàn tay vốn đang ôm hai má cô bỗng đưa lên trên: "Vậy đây là cái gì? Nếu không yêu appa, vậy sao mẹ phải khóc?"

Jessica nhìn nước mắt dính trên ngón tay của con trai.

"Jessica..." Yoona lẳng lặng nhìn cô một lúc lâu, nói: "Con còn nhớ rõ, mẹ đã từng nói với con. Mẹ của năm đó, đã từng vì một câu nói của appa mà vui vẻ mãi không nguôi, từng vì ánh mắt của appa mà tim đập thình thịch! Cũng vì appa mà làm không ít chuyện ngốc nghếch. Ví dụ như, lúc tan học, sẽ vì muốn liếc trộm appa một cái mà vờ vô tình đi ngang qua cửa lớp của appa. Dù lớp của hai người một ở hướng Nam, một ở hướng Bắc. Nhưng mẹ vẫn kéo bạn học, tìm các lý do khác nhau, đi vòng một vòng lớn qua đó. Ví dụ như, vào lễ tình nhân, mẹ nhất định sẽ lén đặt chocolate vào ngăn bàn của appa, tuy chỗ chocolate này đều bị appa ném vào thùng rác, nhưng lúc đó, mẹ cũng không hề tuyệt vọng chút nào..."

GIA ĐÌNH BÁ ĐẠOWhere stories live. Discover now