Chương 95: Sóng gió lại nổi lên

137 2 0
                                    




"Shin Dong, cậu chắc chắn là ở đây chứ?" Yoona nhìn xung quanh công trường bỏ hoang, ở một nơi hẻo lánh thế này, làm sao tìm được công việc gì?!

Đương nhiên không phải Yoona muốn tìm việc làm, Yoona đâu có thiếu tiền. Mà là bạn học của Yoona, cũng chính là cậu bé nhìn có vẻ cao to, cũng có vẻ lớn tuổi hơn đang đứng bên cạnh cậu đây. Shin Dong là con của một nhà dân trên đảo, điều kiện của gia đình không tốt lắm, bố chết sớm, để lại hai mẹ con họ tự chèo chống với nhau. Cô nhi và quả phụ, thật sự không dễ dàng gì. Mẹ cậu nhóc một mình nuôi cậu nhóc lớn lên, quá mệt mỏi nên cơ thể cũng sinh bệnh.

Shin Dong là một cậu bé rất thật thà, chất phác... Nói dễ nghe thì là thế, còn nếu nói thẳng ra, thì IQ của cậu bé hơi thấp. Đã mười ba tuổi rồi, nhưng vẫn rất hồn nhiên, ngây thơ, ai nói gì cũng tin. May mà người dân trên đảo đều giản dị, lương thiện, nên cũng chú ý giúp đỡ hai mẹ con cậu nhiều.

"Chắc chắn mà. Anh trai lớn đó bảo tôi đến đây tìm anh ấy." Gần đây, mẹ Shin Dong bị ốm, cậu nhóc muốn gánh vác bớt việc chi tiêu trong nhà, nên quyết định đi tìm việc làm. Trước kia, Shin Dong cũng thường giúp một vài việc lặt vặt trong một cửa hàng nhỏ trên đảo, kiếm chút tiền về giúp mẹ.

Một lần, khi Yoona tan học, nhìn thấy Shin Dong bị những đứa trẻ khác bắt nạt, nên mới tiện tay giúp cậu nhóc thoát khỏi vòng vây. Sau đó, Shin Dong trở thành bạn thân của Yoona, có chuyện gì cũng thường chạy tới bàn bạc với Yoona. Vì thường xuyên qua lại, nên Shin Dong càng tin tưởng, coi Yoona như một 'bà chị tri kỷ'.

Đứa bé này, hơi khờ một chút, nhưng cũng vì quá thật thà, chất phác, nên cảm giác về thiện ác trong lòng cậu ta cũng rất thuần khiết, cậu ta biết Yoona thật lòng đối xử tốt với cậu.

Yoona không nói gì, quan sát tình hình xung quanh, nhìn đồng hồ. Đã qua giờ tan học hơn nửa tiếng, nếu không về, Jessica sẽ rất lo lắng.

Khoảng hơn mười phút sau, hai thanh niên mặc quần bò rách, áo phông, miệng nhai kẹo cao su đi từ bên kia cổng công xưởng tới.

"Đến rồi —," Shin Dong kéo tay Yoona, vui vẻ chạy tới: "Anh trai lớn, em đến rồi."

Thanh niên kia biết Shin Dong, nên cũng không nói thêm gì, mà nhìn về phía Yoona: "Mày thì sao? Cũng muốn đến tìm việc làm à?"

Hòn đảo nhỏ này được khai thác để kinh doanh du lịch, nên lượng người đến đây rất lớn. Người nhiều, đương nhiên cũng nói lên rằng đối tượng đều rất tạp nham. Người tốt người xấu, khách du lịch với kẻ trộm cắp trộn lẫn vào nhau lên đảo, thực hiện một số giao dịch phi pháp. Nhờ hai vị người lớn trong nhà ban tặng, mà linh cảm của Yoona về các tin tức kiểu này nhạy bén hơn những đứa trẻ đồng lứa rất nhiều.

Ngay khi nhìn thấy hai thanh niên kia, cậu bé không khỏi đề cao cảnh giác. Hai gã đó đều rất gầy, nhưng không phải dạng gầy khoẻ mạnh, mà nhìn có vẻ mệt mỏi, ánh mắt không có thần thái, giống như thiếu ngủ trầm trọng, thỉnh thoảng lại chun mũi sụt sịt, giống người bị cảm... Chỉ từ mấy dấu hiệu này đã đủ thấy, hai gã kia là dân nghiện.

GIA ĐÌNH BÁ ĐẠOWhere stories live. Discover now